Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Zidane tôn vinh người hùng Real Madrid hy sinh vì đại cục

Thứ Hai 13/01/2020 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV người Pháp sau chiến thắng trận chung kết trước đối thủ cùng thành phố Atletico Madrid để đăng quang vô địch Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Zinedine Zidane tiếp tục cho thấy cái duyên với Real Madrid khi giành chiến thắng tuyệt đối 9/9 trận chung kết đã tham dự, mới đây nhất chính là danh hiệu vô địch Siêu Cúp Tây Ban Nha sau khi vượt qua đối thủ cùng thành phố Atletico Madrid trên chấm luân lưu 11m.

Bên cạnh một Thibaut Courtois đã rất xuất sắc nơi khung gỗ trong loạt đấu súng, các Madridista cũng cần phải gửi lời cảm ơn cho một người hùng thầm lặng khác trước đó đã biết hy sinh vì đại cục, không còn ai khác ngoài Fede Valverde.

Video Real Madrid vs Atletico chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha 2020 hình ảnh
Real Madrid vs Atletico: Tình huống Valverde phạm lỗi với Morata và chấp nhận thẻ đỏ, hy sinh vì tập thể

Nếu như tiền vệ trẻ người Tây Ban Nha không chấp nhận phạm lỗi xoạc sau với Alvaro Morata dẫu biết hậu quả sẽ bị đuổi khỏi sân, tiền đạo bên kia chiến tuyến hẳn đã cơ hội lớn để ghi bàn thắng quyết định trong thế dốc bóng đối mặt với thủ môn.

Ngay cả bại tướng Diego Simeone cũng không thể buông lời trách móc Valverde, thế nên Zizou càng phải ca ngợi sự hy sinh cao cả của cậu học trò. Phát biểu của huyền thoại người Pháp sau chiến thắng trận chung kết Siêu Cúp Tây Ban Nha:

“Cậu ấy đã làm những gì cần phải làm, thậm chí cũng đã chủ động xin lỗi Morata sau đó. Chúng tôi hoàn toàn tự hào về cậu ấy, không chỉ ở tình huống đó mà cả với màn trình diễn ở tuyến giữa trong trận đấu. Cậu ấy xứng đáng được vinh danh cầu thủ xuất sắc nhất, đặc biệt với tinh thần quả cảm.”

Real Madrid vo dich Sieu Cup Tay Ban Nha 2020
Real Madrid vô địch Siêu Cúp Tây Ban Nha sau chiến thắng trên chấm luân lưu trước Atletico

Bên cạnh đây, Zizou cũng dành những lời khen có cánh cho Courtois, khi thủ môn người Bỉ cũng chơi lên đồng với liên tiếp những tình huống cứu thua xuất thần để giữ sạch mành lưới, trong đó có một pha cản phá quả penalty của Thomas Partey trong loạt đấu súng luân lưu chiến thắng với tỷ số 4-1.

“Đây là công lao của cả tập thể, không chỉ riêng mình tôi hay các cầu thủ thi đấu trên sân mà cả mọi thành viên ban huấn luyện cũng như băng ghế dự bị. Họ đều xứng đáng với chức vô địch này bởi niềm tin giữ vững đến tận những giây phút cuối cùng. Tất cả đồng lòng chiến đấu vì màu áo này.”

video
Real Madrid lại vô địch trước mũi Atletico: Cholo đánh lừa Zizou… và chính mình!
Chơi không hay hơn và thậm chí phần nào lép vế, Los Blancos vẫn giành chiến thắng trên chấm luân lưu may rủi trước đối thủ cùng thành phố trong trận derby thủ...

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X