Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Athletic Bilbao (2h30 ngày 19/4): Khi “Đại kền kền” trở lại

Thứ Tư 18/04/2018 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đang tái hiện sức mạnh đáng nể của mùa giải trước. Trận đấu Real vs Bilbao vòng 33 La Liga sẽ là một cơ hội để họ chứng minh điều đó.

Real Madrid đang trở lại mạnh mẽ


Trái với khởi đầu chậm chạp, Real Madrid hiện đang sở hữu phong độ lý tưởng. Từ giữa tháng 1 tới nay, đoàn quân của Zinedine Zidane trải qua 14 trận đấu tại La Liga thì thắng tới 11 còn lại là 2 trận hòa và 1 thất bại.

Cuối tuần qua, dù cho một số trụ cột nghỉ ngơi, Real vẫn giành chiến thắng 2-1 trên sân Malaga ở vòng 32 La Liga. Đó là một Kền kền hoàn toàn khác. Không có Gareth Bale và Cristiano Ronaldo, lối chơi của họ tập trung vào kỹ thuật và sự tinh tế thay vì tốc độ và thể lực.

Nhan dinh tran dau Real vs Bilbao vong 33 La Liga hinh anh
Real đánh bại Malaga 2-1 mà không cần Bale hay Ronaldo

Trong đó, Isco là trung tâm. Tiền vệ 25 tuổi đã phải trải qua những thời điểm khó khăn trong mùa giải này, nhưng khi ở đỉnh cao phong độ, rất khó để ngăn cản anh. Đầu tiên, Isco mở tỷ số bằng cú đá phạt tuyệt vời phút 29. Sang hiệp 2, chính số 22 là người kiến tạo cho Casemiro nhân đôi cách biệt.

Sau khi ghi bàn thắng đầu tiên, Isco, người được đào tạo tại chính Malaga đã giơ cánh tay xin lỗi người hâm mộ có mặt trên sân La Rosaleda. Nhưng có lẽ HLV Zinedine Zidane cũng cần dành một lời xin thứ lỗi với Isco bởi đã không sử dụng anh thường xuyên trong thời gian qua.

Isco tỏa sáng, Zidane nói gì về mâu thuẫn với học trò?
HLV Zinedine Zidane đã phản bác những tin đồn trước đó về mâu thuẫn với học trò bằng cách lấy minh chứng rõ rệt nhất là Isco tỏa sáng trong trận gặp Malaga.

Cũng phải thông cảm cho Zidane khi mà Real lúc này có quá nhiều cầu thủ chất lượng. Ngoài Cristiano Ronaldo vẫn ở đẳng cấp siêu sao, những Gareth Bale và Karim Benzema đang có dấu hiệu hồi sinh trong khi Lucas Vazquez và Marco Asensio dần tái hiện hình ảnh những “Siêu dự bị” James Rodriguez và Alvaro Morata mùa trước.

Đó là mấu chốt giúp Real thành công trên cả 2 đấu trường. Tại La Liga, Los Blancos vững chắc ở vị trí thứ 3 trên BXH trong khi tại Champions League, họ đã lọt vào bán kết gặp Bayern Munich. Real đang tái hiện sức mạnh và sự ổn định dựa trên chiều sâu đội hình giống như mùa trước.

Zidane dua ra rat nhieu loi khuyen voi Ronaldo va cac cau thu Real Madrid.
Thầy trò Zidane đang trên đường trở lại mạnh mẽ

Bilbao phó mặc số phận


Từ đầu năm 2018, trong khi Real hồi sinh mạnh mẽ thì đối thủ của họ ở trận đấu Real vs Bilbao vòng 33 La Liga lại đi theo chiều ngược lại. Mục tiêu tối thượng của họ là Europa League và khi đã dừng chân tại giải, họ càng chán nản hơn nữa.

Cũng đá 14 trận tại La Liga nhưng trong khi Real thắng tới 11 như đã nói thì Athletic Bilbao chỉ thắng có 3 còn lại là 5 thất bại và 6 trận hòa. Ở thời điểm này, Bilbao đã giành được 39 điểm, khó lòng dự cúp châu Âu (kém tốp 6 tới 9 điểm) nhưng cũng không lo xuống hạng (hơn nhóm “cầm đèn đỏ” 13 điểm).

Athletic Club vs Real Madrid Modric

Real vs Bilbao vòng 33 La Liga diễn ra giữa hai đội có động lực khác nhau


Động lực thi đấu từ giờ tới cuối mùa của Bilbao bị nghi ngờ nghiêm trọng. Vòng trước, dù chơi tại sân nhà, đội bóng đá xứ Basque vẫn thất thủ 2-3 trước đội thứ 3 từ dưới lên là Deportivo. Khi đá sân khách, những màn trình diễn của họ còn tệ hại hơn nữa.

7 chuyến hành quân vừa qua, Bilbao thua tới 4, hòa 2 và chỉ 1 chiến thắng. Đó là chi tiết khiến người Real mở cờ trong bụng. Sân Santiago Bernabeu chưa khi nào là điểm đến dễ chịu cho Bilbao. Trong 13 lần gần nhất tới đây, đội bóng xứ Basque toàn thua.

Chưa hết, mức độ thảm hại của Bilbao trên sân Bernabeu còn thể hiện qua việc ở cả 13 trận nói trên, họ đều lọt lưới từ 2 bàn trở lên. Trung bình, mỗi trận Real nã vào lưới đối thủ này 3,7 bàn (48 bàn cả thảy). Vì tất cả, nếu có điều gì khác ngoài chiến thắng tưng bừng cho Kền kền vào rạng sáng thứ 5 tới sẽ đều là bất ngờ.

Đội hình dự kiến:
Real Madrid (4-3-1-2):
1.Navas - 2.Carvajal, 4.Ramos, 5.Varane, 12.Marcelo - 10.Modric, 14.Casemiro, 8.Kroos - 22.Isco - 7.Ronaldo, 11.Bale.
Athletic Bilbao (4-2-3-1): 1.Arrizabalaga - 18.Marcos, 12.Nunez, 4.Martinez, 24.Balenziaga - 6.San Jose, 8.Iturraspe - 11.Williams, 22.Garcia, 14.Susaeta - 20.Aduriz.

Dự đoán tỷ số: Real Madrid thắng 4-1

Xem thêm một số bài viết về Real Madrid trên trang Bongda24h.vn:

Malaga 1-2 Real Madrid (KT): Vắng Ronaldo lẫn Bale, Los Blancos vẫn diệt gọn đội cuối bảng
Nhờ hai bàn của Isco và Casemiro, Real giành chiến thắng 2-1 trên sân của Malaga ở vòng 32 La Liga.
Tổng hợp: Malaga 1-2 Real Madrid (Vòng 32 La Liga 2017/18)
Kền kền trắng vẫn thi đấu rất đẹp mắt và hiệu quả dù đến sân của đối thủ khát điểm trụ hạng mà thiếu vắng Ronaldo.

Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X