Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Athletic Bilbao (22h ngày 13/2): Vì đây là Bernabeu

Thứ Bảy 13/02/2016 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Athletic Bilbao là đội bóng có truyền thống tại Tây Ban Nha song ở thời điểm này nếu so với Real Madrid họ vẫn ở một đẳng cấp thấp hơn hẳn. Trên sân Santiago Bernabeu, điều đó càng được thể hiện rõ nét hơn.


Đã tròn 1 tháng kể từ khi Zinedine Zidane được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội 1 Real Madrid thay cho Rafa Benitez. Mới chỉ có 5 trận đấu trôi qua song nhà cầm quân 43 tuổi đã chứng minh mình không phải là một giải pháp tình thế mà hoàn toàn có thể đi đường dài cùng đội bóng Hoàng gia. Tài năng của người tiền nhiệm Benitez đã được kiểm chứng và không có gì phải nghi ngờ, nhưng nguyên nhân lớn nhất dẫn tới thất bại chỉ đơn giản bởi ông không phù hợp với Los Blancos.

HLV Zidane
HLV Zidane nhận được sự tôn trọng từ các cầu thủ Real

Thân hình phì nhiêu, màu mỡ nơi Benitez vốn đã không hợp với một vị tướng trong bóng đá huống hồ lại đặt trong môi trường phức tạp như tại Real. Đã thế, ông lại không tâm lý cả với các cầu thủ cũng như người hâm mộ. Dù sinh tại Madrid, từng chơi cho Real cũng như làm HLV đội trẻ của họ song chẳng hiểu sao “Gã bồi bàn” lại đi ngược với những điều cơ bản nhưng đóng vai trò then chốt. Từ đối đầu với nhóm “quyền lực đen” cho tới lối chơi thiên về phòng ngự, tất cả đã đẩy Benitez ra khỏi Bernabeu.

Zidane thì khác khi ông được lòng hết thảy các thành viên của Real. Tài năng của người đã từng 3 lần giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA là không phải bàn và chính điều đó giúp ông nhận được sự tôn trọng nơi các cầu thủ. Không chỉ có cái uy của một thuyền trưởng, Zidane cũng biết cách lấy lòng các công thần của Real điển hình là việc ông đảm bảo được vai trò của Cristiano Ronaldo không quá lép vế, tránh đi vào vết xe đổ của Benitez.

Đã từng có gần 8 năm gắn bó với Real trong các cương vị cầu thủ, trợ lý HLV, HLV đội trẻ, Zidane hiểu rõ tầm quan trọng của yếu tố hình ảnh. Ngay từ khi lên ngồi chiếc ghế nóng tại sân Bernabeu, nhà cầm quân người Pháp đầu tiên trong lịch sử “Kền kền trắng” đã khôi phục lối đá tấn công vũ bão ngày nào. Cho tới trước cuộc đọ sức Real Madrid vs Athletic Bilbao tại vòng 24 La Liga, đoàn quân dưới tay Zidane trải qua 5 trận thì thắng tới 4, ghi được tới 19 bàn thắng.

Real Madrid tien bo
Đội bóng Hoàng gia đang có những khởi sắc rõ ràng

Không những thế, Real hiện còn thể hiện được sự tiến bộ cũng như bản lĩnh thi đấu. Họ từng gặp khó trước một Real Betis khi đối thủ chơi tử thủ và bị cầm chân 1-1 trên sân khách. Nhưng tới khi đá với Granada, dù cũng vấp phải hoàn cảnh tương tự khi chủ nhà giăng hàng phòng ngự dày đặc lên đối phó song rốt cục Real vẫn giải quyết được với cú sút xa đẳng cấp của Luka Modric. Không phải ngẫu nhiên mà huyền thoại Raul Gonzalez tin rằng Los Blancos có thể mơ tới những danh hiệu cao quý cùng với Zidane.

Hiện khoảng cách với đội đầu bảng Barcelona vẫn còn tới 4 điểm (chơi nhiều hơn 1 trận) tuy nhiên chính điều đó đôi khi lại khiến cho các cầu thủ Real thoải mái hơn. Khi không có ai nhắc tới hai chữ vô địch, cơ hội để họ duy trì sự hưng phấn như hiện nay lại càng lớn. Đặc biệt trên sân nhà Bernabeu, khi mà tinh thần càng được củng cố thêm bởi sự cổ vũ của các Madridistas, các học trò của Zidane đạt thành tích gần như hoàn hảo với các chiến thắng lần lượt 5-0 trước Deportivo, 5-1 trước Sporting Gijon và 6-0 trước Espanyol.

Chuẩn bị bước vào trận đấu Real vs Bilbao, họ càng có quyền tự tin hơn nữa trong khi đối phương thì ngược lại. Trong số 11 lần gặp nhau gần nhất tại Bernabeu, Real toàn thắng cả 11 trước Bilbao trong đó có tới 2 lần cách biệt 2 bàn, 2 lần 3 bàn, 4 lần 4 bàn và 1 lần 5 bàn. Trung bình trong chuỗi trận này, các vị khách tới từ xứ Basque đã phải nhận trung bình 3,8 bàn thua/ trận. Ngay mùa trước, Bilbao đã phải hứng chịu trận thua tủi hổ 5 bàn không gỡ tại thủ đô.

Real vs Bilbao Ronaldo
Khả năng Bilbao cản bước được Real gần như bằng 0

Trong cuộc đụng độ ngày 6/10/2014 nói trên, Karim Benzema đã có 2 pha lập công vào lưới Bilbao. Ở màn tái ngộ cũng tại Bernabeu tối thứ 7 này, chân sút người Pháp ngoài mục tiêu cùng Real đánh bại Los Leones cũng hướng tới những cột mốc cho riêng mình. Nếu tiếp tục ghi bàn vào lưới Bilbao, anh sẽ có chuỗi ghi bàn dài nhất từ trước tới nay tại La Liga: 7 trận. Tương tự, nếu có cú đúp, Benzema sẽ san bằng kỷ lục số bàn nhiều nhất ghi cho Real tại giải đấu (21 bàn mùa 2011/12).

Bilbao là đội bóng có truyền thống tại Tây Ban Nha song ở thời điểm này lực lượng không có gì đặc biệt. Trụ cột của họ chỉ là lão tướng đã 35 tuổi Aritz Aduriz bên cạnh những tài năng trẻ như Aymeric Laporte hay Iker Muniain… Khi đá với Real tới đây, trong tay HLV Ernesto Valverde còn thiếu đi 3 trụ cột như Raul Garcia, San Jose hay Inaki Williams vì chấn thương và treo giò.

Đã thế, bản lĩnh của Bilbao khi đá trên sân những ông lớn chưa được thể hiện khi từ đầu mùa tới nay họ thua cả Atletico Madrid (1-2), Sevilla (2-0) và Barcelona (0-6). Vì tất cả, khả năng chuỗi thua liên tiếp của Bilbao trên sân Real được nâng lên thành con số 12 là vô cùng lớn.

Thông tin lực lượng:
Real Madrid:
Gareth Bale, Marcelo, Pepe chưa kịp bình phục chấn thương.
Athletic Bilbao: Raul Garcia, Ibai Gomez chấn thương. San Jose, Inaki Williams bị treo giò.

Đội hình dự kiến:
Real Madrid (4-3-3):
Navas – Nacho, Varane, Ramos, Carvajal – Modric, Kroos, Isco – Ronaldo, Benzema, Rodriguez.
Athletic Bilbao (4-2-3-1): Iraizoz – Balenziaga, Laporte, Etxeita, Boveda – Iturraspe, Benat – Susaeta, Eraso, De Marcos – Aduriz.
Dự đoán tỷ số: 4-1


Minh Hằng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X