Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và Benzema khủng hoảng bàn thắng: Một ngón tay không thể che cả mặt trời

Thứ Ba 09/10/2018 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại bạc nhược trên sân Alaves đánh dấu trận đấu thứ 4 liên tiếp không thể ghi bàn của Real Madrid. Đối với cá nhân Karim Benzema, chuỗi mạch tịt ngòi thất vọng cùng cực thậm chí đã kéo dài lên con số 7.

“Anh không thể che mặt trời chỉ bằng một ngón tay.” – Ý tứ văn vẻ được chia sẻ bởi thủ Keylor Navas sau thất bại Alaves 1-0 Real Madrid, khi chứng kiến các đồng đội không thể ghi bàn trong trận thứ tư liên tiếp trên mọi đấu trường.

Thủ môn người Costa Rica không phải ai đó có thể giả vờ rằng Real Madrid vẫn sống tốt sống khỏe khi không còn Cristiano Ronaldo, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã ra đi sau 9 năm gắn bó để gia nhập Juventus trong mùa hè này.

Real Madrid và Benzema khủng hoảng bàn thắng Một ngón tay không thể che cả mặt trời hình ảnh 5
Tiền đạo Benzema trận Real Madrid vs Alaves tiếp tục gây thất vọng và chịu trách nhiệm chính cho thất bại bạc nhược

Và thế rồi, lời nói của anh đã được Karim Benzema cụ thể hóa chính xác bằng hành động trên sân cỏ từ hơn hai tuần nay, trước Sevilla, Atletico Madrid, CSKA Moscow và thậm chí Deportivo Alaves.

Lực bất tòng tâm, tiền đạo người Pháp vẫn chiến đấu quyết tâm, năng nổ đến quả cảm nhưng không ngừng thất bại thảm hại với vai trò mũi nhọn, điểm kết của một dàn tấn công đã mất đi nguồn sáng lớn nhất của mình.

Sở trường của Benzema là một số 9 trung phong, nhưng anh từ lâu đã không còn là chủ lực cho những bàn thắng của Real Madrid, trong nhiều năm thời Ronaldo vẫn còn sát cánh ở Bernabeu. Tựa theo phép ẩn dụ được Navas sử dụng, cựu cầu thủ Lyon là tấm gương phản chiếu ánh mặt trời.

Benzema Ronaldo
Benzema giờ đã không còn Ronaldo để làm nền mà buộc phải tự lực cánh sinh

Mùa giải trước, Benzema ghi có nổi 5 bàn thắng ở La Liga nhưng nói chung vẫn ổn cả thôi, bởi lẽ Ronaldo đã gánh vác thêm gấp 5 lần con số đó (26). Bộ đôi tấn công của Los Blancos thi đấu song song vị trí với Benzema như một người phụ tá không biết ích kỷ là gì, thay vào đó hết lòng hỗ trợ và làm nền cho đồng đội.

Đó là sự dung hợp hài hòa mang lại hiệu quả trông thấy cho cả tập thể. Mặc dù Real Madrid không thể bảo vệ thành công ngôi vương Tây Ban Nha khi thất bại trước đại kình địch Barcelona, việc họ vô địch Champions League năm thứ ba liên tiếp vẫn đủ cho một mùa giải thành công rực rỡ.

Tuy nhiên, điều mà giờ không ai mong muốn là Benzema với vai trò đá cắm, mỉa mai làm sao khi đúng như một trung phong sở trường nhưng trải qua nhiều trận đấu liên tiếp thậm chí không có nổi lần nào sút bóng trúng khung thành.

Real Madrid và Benzema khủng hoảng bàn thắng Một ngón tay không thể che cả mặt trời hình ảnh 5
Tiền đạo Benzema trận Real Madrid vs Alaves và chuỗi mạch tịt ngòi đã lên đến con số 7

Vấn đề ở đây không còn gói gọn chỉ về chất lượng, trình độ chuyên môn, đó còn là tâm lý hay sự tự tin và thậm chí bản năng sát thủ đã đánh mất hoàn toàn khi được yêu cầu làm những gì mình vốn sinh ra để làm. Benzema đã quen làm kép phụ núp bóng Ronaldo, giờ anh không thể làm nhân vật chính được nữa.

Madridistas chắc chắn buồn nhiều hơn vui, bực tức nhiều hơn khâm phục khi chứng kiến Benzema có xu hướng lùi sâu xuống hàng tiền vệ như Wayne Rooney trong giai đoạn cuối sự nghiệp, phối hợp ban bật và san sẻ nhiệm vụ điều tiết, kiểm soát bóng với Luka Modric và Toni Kroos, nhưng cực kỳ bị động, lưỡng lự và thiếu quyết đoán khi di chuyển vào những vị trí ghi bàn thuận lợi.

Modric và Kroos còn sờ sờ ra đó, Real Madrid không cần thêm một ông chủ cầm trịch hay người làm bóng nửa vời như Benzema. Cái mà đội bóng hoàng gia thiếu và cần chỉ là một tiền đạo biết ghi bàn, điều tưởng chừng luôn sẵn có ở Benzema nhưng hóa ra đã bị mai một quá nhiều và dường như không bao giờ có thể khôi phục phần nào như xưa được nữa.

Real Madrid và Benzema khủng hoảng bàn thắng Một ngón tay không thể che cả mặt trời hình ảnh 5
Tiền đạo Benzema trận Real Madrid vs Alaves và chuỗi mạch tịt ngòi đã lên đến con số 7

Với Ronaldo đã ra đi còn Gareth Bale mới chỉ trở lại sau thời gian dài vắng mặt vì chấn thương, Real Madrid xuất phát ở thủ đô Moscow rồi xứ Basque với một đội hình ghi tổng cộng 30 bàn thắng ở La Liga mùa giải trước, nhấn mạnh thêm là không một ai trong số đó đạt đến thành tích hai chữ số.

Thánh địa Mendizorrotza của Alaves lý giải nguyên do vì sao. Benzema rồi Bale cũng như những Marco Asensio, Lucas Vazquez, Dani Ceballos, Mariano Diaz hay Vinicius Junior đều gây thất vọng với màn trình diễn nhạt nhòa và khiến chỉ số kiểm soát bóng vượt trội trở nên vô nghĩa trong trận thua bạc nhược này.

“Việc chúng tôi không ghi nhiều bàn thắng không phải là vấn đề của riêng cậu ấy.” – Tân HLV Julen Lopetegui nói đúng bởi đó còn là vấn đề đến từ chính ông, chừng nào vẫn bảo lưu quan điểm tin tưởng Benzema với vai trò tiền đạo trung phong, ít nhất ở thời điểm khủng hoảng phong độ và tinh thần hiện tại.

Trông vào cái cách Mariano lao đầu đón các đường tạt bóng sau khi vào sân từ băng ghế dự bị thay Benzema ngay sau khi kết thúc hiệp một cho thấy ít nhất so với đàn anh, tân binh khoác áo số 7 huyền thoại này vẫn còn muốn làm một tiền đạo thực thụ.

Real Madrid và Benzema khủng hoảng bàn thắng Một ngón tay không thể che cả mặt trời hình ảnh 5
Tiền đạo Benzema trận Real Madrid vs Alaves tiếp tục khủng hoảng bàn thắng: Một ngón tay không thể che cả mặt trời

Trong khi đó từ phía ngôi sao người Pháp kia, những cái lắc đầu ngao ngán và chán chường của anh dường như chỉ đang nhẫn tâm phản bội niềm tin được chính mình gieo rắc cho các Madridista qua giai đoạn đầu mùa khởi sắc với 5 bàn/4 trận. Giờ, Benzema đang khổ sở trải qua chuỗi 7 trận tịt ngòi hoàn toàn, ngay khi Real Madrid đang cần tiếng nói của anh nhất.

Anh không thể che mặt trời chỉ bằng một ngón tay, nhưng điều ít nhất anh có thể nghĩ đến mà làm là đi tìm một nguồn sáng khác. Cám cảnh đương thời của Benzema sau cùng chỉ là cái giá phải trả cho sai lầm của Real Madrid khi coi thường nhiệm vụ chiêu mộ một cây săn bàn thực thụ trong mùa hè qua.

Video trận Alaves 1-0 Real Madrid:



Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X