Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và Bale: Không ai sai, chúng ta sai

Chủ Nhật 09/08/2020 12:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự tồn tại của Gareth Bale ở Real Madrid lúc này là kết quả của sai lầm đến từ tất cả các bên.

 Trong khi các cầu thủ Real Madrid phải đón nhận cảm giác thất vọng tràn trề vì bị loại khỏi Champions League, Gareth Bale vẫn ở nhà và xem trận đấu qua TV. Anh không thi đấu không phải vì gặp chấn thương mà chỉ đơn giản là Bale không muốn ra sân. Tất cả chỉ có vậy.

Không ai có thể phủ nhận rằng Gareth Bale đã đóng góp rất nhiều cho Real Madrid kể từ khi anh chuyển tới Tây Ban Nha. Thậm chí, công lao của anh đã dần khiến người ta quên đi mức phí chuyển nhượng lên tới 91 triệu euro vào thời điểm năm 2013. Ít nhất, 2 trong số 4 chiếc cúp C1 gần nhất mà Real Madrid giành được có dấu giày của Gareth Bale. Đó đều là những bàn thắng có ý nghĩa quyết định.

Thế nhưng, không gì có thể che giấu đi tình hình hiện tại: Gareth Bale bỗng nhiên trở thành một thảm họa và sai lầm đến từ tất cả mọi người.

bale real madrid
Từ một công thần, Gareth Bale giờ đã là người thừa ở Santiago Bernabeu

Đầu tiên, sai lầm đến từ bản thân Gareth Bale. Anh là một trong những cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới nhưng trong 3 năm qua, màn trình diễn của Bale rất đáng thất vọng. Trong mùa giải này, đã có 600 cầu thủ ở châu Âu ghi nhiều bàn hơn Bale. Tuyển thủ xứ Wales "tận hưởng" cuộc sống từ băng ghế dự bị. Đó là quyền của Bale nhưng lại là điều không ai có thể tưởng tượng nổi về cầu thủ từng được kỳ vọng sẽ phá vỡ thế độc tôn của Ronaldo và Messi. Thậm chí, Bale còn thừa nhận rằng việc anh thức dậy vào buổi sáng và ngắm mặt trời ở Madrid còn thoải mái hơn là trở thành một cầu thủ giỏi. 

Và dĩ nhiên, vấn đề không nằm ở golf mà nằm ở chính bóng đá. Trái bóng, sân cỏ, bàn thắng, danh hiệu,… bỗng trở thành những khái niệm xa lạ trong cuộc sống của Gareth Bale. Xa lạ đến mức anh sẽ chẳng thấy phiền nếu tiếp tục sống thêm 1 năm ở Madrid mà chẳng cần ra sân.

bale real madrid
Điều kỳ lạ là Bale dường như đang tận hưởng cuộc sống trên băng ghế dự bị của Real Madrid

Sự có mặt của Gareth Bale ở Real lúc này cũng là lỗi của Zinedine Zidane. Ông không giấu giếm việc Bale không còn nằm trong kế hoạch của mình và tuyên bố rằng sự nghiệp trong màu áo Los Blancos đã chấm dứt. Nhưng cùng lúc đó, ông vẫn sử dụng cầu thủ người xứ Wales (tất nhiên là từ ghế dự bị). Là một HLV trưởng, Zidane không sai khi sử dụng những người vẫn thuộc biên chế CLB, nhưng ông không đủ sức mạnh và sự tàn nhẫn cần thiết để buộc Bale phải ra đi dù tiền đạo này không muốn cống hiến cho đội bóng.

Mối quan hệ giữa Zinedine Zidane và Gareth Bale đã tan vỡ từ lâu. Những gì diễn ra trước truyền thông chỉ là sự tôn trọng đầy xã giao giữa 2 con người không còn muốn liên quan gì đến nhau. Điều kỳ lạ là họ không nói chuyện, không trao đổi nhưng cũng không chấm dứt. Trong trường hợp này, có thể hiểu rằng ai cũng biết mình đã sai, nhưng không ai có mong muốn sửa sai.

bale real madrid
Mối quan hệ giữa Bale và Zidane đã tan vỡ từ rất lâu

Cuối cùng, sai lầm lớn nhất thuộc về chính Real Madrid. Việc một cầu thủ từ chối bổn phận của mình, đó là thi đấu theo yêu cầu của HLV, là điều không thể chấp nhận được. Hơn nữa, đó còn là người mà khi bước vào phòng thay đồ, tất cả đều biết rằng anh ta là người nhận lương cao nhất đội. Mỗi ngày trôi qua, sự việc lại càng trở thêm nghiêm trọng và khó xử hơn. Bale không hề có ý định ra đi vì anh không muốn từ bỏ mức lương 15 triệu euro/năm. Thật lạ lùng khi Real Madrid – một trong những đội bóng lớn và quyền lực nhất thế giới – vẫn chấp nhận sự tồn tại của Gareth Bale, trong khi họ vốn nổi tiếng với việc luôn nhanh chóng loại bỏ những cầu thủ không còn giá trị. Nhiều người còn thắc mắc Chủ tịch Florentino Perez đang ở đâu trong mớ rắc rối này? 

bale real madrid
Ai sẽ là người giải quyết được rắc rối mang tên Gareth Bale ở Real Madrid?

Việc Bale có ra đi trong mùa hè này hay không vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Hợp đồng của Bale ở sân Santiago Bernabeu vẫn còn thời hạn 2 năm, và Real Madrid cũng không thể bán anh ngay lúc này. Thật khó để tìm được một CLB nào muốn đưa Gareth Bale về , vì chẳng có ông chủ nào muốn trả mức lương “trên trời” cho một cầu thủ đi đánh golf nhiều hơn là chơi bóng. 

Thế Trung (theo Marca)

Barca vào tứ kết Champions League: Đâu khó, có Messi!
Không cầu thủ nào muốn cúp bạc Champions League trở lại phòng truyền thống của Barcelona hơn Lionel Messi. Trước Napoli, ngôi sao người Argentina lại gánh cả...
Thua Man City, sao Real bỏ xem các trận còn lại ở Champions League
Ngôi sao người Đức Toni Kroos đã có những chia sẻ của mình sau khi CLB Real Madrid thất bại ngay ở vòng 1/8 Champions League 2019/20.
Gareth Bale thản nhiên chơi golf mặc kệ đồng đội đấu Man City
Trong thời gian các đồng đội ở Real Madrid ra sân trước Man City, tiền đạo Gareth Bale lại thản nhiên chơi golf như không có gì xảy ra.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X