Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid trước thềm El Clasico: Cái bắt tay của người thủ lĩnh

Thứ Tư 20/12/2017 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiếc cúp vô địch Club World Cup 2017 dường như trở thành cầu nối để tập thể Real Madrid xích lại gần nhau hơn sau những bất đồng hồi đầu mùa giải.

 
"Tôi nghĩ rằng nếu Pepe ở lại, kinh nghiệm của anh ấy sẽ hữu ích" - Cristiano Ronaldo cảm thấy thiếu an toàn khi những người bạn thân đều rời Bernabeu trong mùa hè 2017. Pepe, Fabio Coentrao và cả James Rodriguez nữa, hai trong số đó là đồng hương người Bồ Đào Nha, cái tên còn lại có mối quan hệ rất thân thiết với Ronaldo. Đó là lý do khiến Cr7 không hài lòng với chính sách chuyển nhượng của cao tầng Real Madrid.
 
Real Madrid truoc them El Clasico Cai bat tay cua nguoi thu linh hinh anh
Sergio Ramos và Cristiano Ronaldo hòa hợp trở lại - tín hiệu mừng cho Real Madrid.

Ái ngại thay cho Ronaldo, hay cách khác là Zinedine Zidane, phát ngôn ấy lại đụng đến lòng tự ái của Sergio Ramos, người chỉ huy hàng thủ Real Madrid. Để đáp trả, đội trưởng của Los Blancos từng mập mờ nhận xét Zizou nên loại bỏ những công thần đã sa sút phong độ trên hàng công để trao cơ hội cho các tài năng trẻ bản địa, tiêu biểu là Asensio hay Lucas Vazquez. Ai cũng biết lời này ám chỉ Ronaldo và Benzema, những người gây thất vọng lớn từ đầu mùa, đặc biệt ở đấu trường La Liga.
 
Ronaldo và Ramos là thủ lĩnh của hai nhóm "thế lực đen" trong phòng thay đồ Real Madrid nên bất đồng giữa họ không còn mang tính cá nhân, mà trở thành vấn đề của tập thể. Đó là lời giải thích của giới truyền thông Tây Ban Nha cho phong độ trồi sụt của Real Madrid mùa này. 
 
Mọi chuyện chỉ thay đổi trước thềm El Clasico, khi cả hai hiểu rằng họ chẳng là gì nếu tập thể thất bại.
 
Club World Cup 2017 từ một giải đấu chẳng được coi trọng lại trở thành chiếc cầu nối để cả hai tìm lại tiếng nói chung. Lucas Vazquez - một cầu thủ thuộc nhóm bản địa - là người đầu tiên Ronaldo chạy lại ăn mừng bàn thắng vào lưới Gremio. Đó dường như là hành động để xóa giải mọi khúc mắc. Sau trận, Sergio Ramos và Ronaldo tới ăn mừng chiến thắng cùng nhau, hình ảnh cho thấy sự hòa hợp đã trở lại trong phòng thay đồ Los Blancos.
 
"Cristiano Ronaldo là huyền thoại" - Sergio Ramos tiếp tục xóa bỏ khúc mắc bằng việc khen ngợi người đồng đội công khai. Động thái này diễn ra ngay trước thềm El Clasico, trận đấu được đánh giá mang tính định đoạt cho Real Madrid. Nếu thất bại, Los Blancos có lẽ nên quên cuộc đua ở La Liga đi. Quan trọng hơn, thất bại trước đại kình địch ngay tại Bernabeu mang đến nhiều hệ lụy ngoài sân cỏ.
 
Real Madrid truoc them El Clasico Cai bat tay cua nguoi thu linh hinh anh 2
Chiếc cúp vô địch Club World Cup 2017 dường như đánh thức Real Madrid.

Chủ tịch Florentino Perez đã sẵn sàng để Ronaldo ra đi vào cuối mùa giải, ông tin rằng Cr7 không còn ở đẳng cấp cao nhất nữa. Điều đó thúc đẩy Ronaldo lấy đây làm mùa giải cuối cùng để chạy đua với Lionel Messi trong cuộc đua giành Quả bóng vàng. Tụt lại quá nhiều so với đối thủ, Ronaldo hiểu rằng El Clasico có thể trở thành bước ngoặt để trở lại cuộc đua. 
 
Còn Sergio Ramos trên cương vị người đội trưởng cũng hiểu phải bỏ qua những khúc mắc để hướng tập thể tiến về phía trước. Hành động chạy về phía Lucas Vazquez của Ronaldo như lời đề nghị hòa giải với "nhóm bản địa". Chiếc cúp liên lục địa dường như đánh thức tham vọng của Real Madrid sau quãng thời gian ngủ quên trong dư âm của lời nguyền bị phá giải, của lần vô địch châu Âu lần thứ hai liên tiếp.
 
Khi những người thủ lĩnh hóa giải ân oán, liệu Real Madrid có trở lại là hình ảnh đáng sợ của hai mùa trước đó? Câu trả lời nằm tại El Clasico.

Real Madrid vô địch FIFA Club World Cup 2017: Khoan cười vội, bão đến kìa
Đằng sau nụ cười tại Club World Cup 2017 là những nỗi lo, Real Madrid chuẩn bị đối diện với thực tế rằng 2018 có thể là một năm thất thu với những cơn giông...
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X