Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid trong cơn khát bàn thắng: Trông cả vào Garesito!

Chủ Nhật 14/10/2018 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gareth Bale mùa này được xem như chủ công của Real Madrid. Và khi mà Bale tại Real vẫn vật lộn với những chấn thương, việc đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trải qua chuỗi trận khô hạn bàn thắng là có thể lý giải.
 

Bale và nỗi ám ảnh chấn thương


Khi một bản hợp đồng cả trăm triệu Euro như Gareth Bale liên tục dính chấn thương, việc Real Madrid gặp khó trong việc ghi bàn cũng là dễ hiểu. 5 trận vừa qua, có tới 2 lần Garesito xin được thay người bởi cảm thấy đau cơ bắp.

Không thể nghi ngờ khát khao thi đấu của Bale. Anh đã “nếm mật, nằm gai” suốt 5 năm qua mới được sắm vai kép chính sau những tháng ngày phụ diễn cho Cristiano Ronaldo. Nếu như cầu thủ 29 tuổi đã buộc phải rút khỏi trận đấu với Atletico Madrid và Deportivo Alaves giữa chừng, người thất vọng nhất chính là bản thân anh.

Bale tại Real mùa 201819 Trông cả vào Garesito! hình ảnh
Nỗi ám ảnh chấn thương lại quay về với Gareth Bale

Gareth Bale tại Real mùa 2018/19 đã có khởi đầu đầy ấn tượng. Với niềm tin trọn vẹn từ tân HLV Julen Lopetegui, Bale từ muốn ra đi trở nên đầy hưng phấn khi thi đấu. Anh đóng góp 4 bàn thắng cùng 3 kiến tạo chỉ sau 6 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Trước khi nỗi ám ảnh chấn thương trở lại, Bale cùng Real thất bại 0-3 trên sân Sevilla. Ở đó, anh đã bỏ lỡ cơ hội rất ngon ăn trong thế một mình một bóng đối mặt với thủ môn đối phương trong hiệp 2. Bởi vậy, khi thấy Dani Ceballos vào thay Bale ở hiệp 2 derby với Atletico, nhiều người còn tưởng anh bị thay ra.

Real Madrid trong cơn khát bàn thắng Trông cả vào Garesito! hình ảnh 2
Số 11 có 2 lần phải rời sân giữa chừng

Nhưng thực tế là Bale đã bị đau cơ và ra nghỉ như một “biện pháp phòng ngừa”. Tuyển thủ xứ Wales cũng ngồi ngoài luôn trong thất bại 0-1 của Real trên sân CSKA Moscow tại Champions League. Tới chuyến làm khách trước Deportivo Alaves tại La Liga, anh trở lại song cũng chỉ đá 80 phút trước khi rời sân. Trận đó, Real lại thua 0-1.

Sau trận, HLV Lopetegui xác nhận cả Bale và Benzema đều dính chấn thương. Thống kê chỉ ra một con số đáng sợ với các Madridistas: Bale tại Real đã dính 20 chấn thương cơ bắp trong 5 năm qua. Thật may lần này mức độ nghe đâu không quá nghiêm trọng.
Real Madrid đón thêm tin dữ sau trận thua Alaves
Không chỉ nối dài chuỗi trận đáng thất vọng, danh sách bệnh binh của Real Madrid còn kéo dài với hai chấn thương mới nhất của Gareth Bale và Karim Benzema.


Real và cơn thèm “trọng pháo”


Không hề ngẫu nhiên khi trong 4 trận Bale hoặc “tịt ngòi” hoặc chấn thương, Real đều không thắng và cũng lập nên kỷ lục tồi tệ. Lần đầu tiên kể từ năm 1985 tới nay, Los Blancos không thể ghi bàn trong 4 trận đấu liên tiếp trên mọi mặt trận.

Những sự chỉ trích được dồn vào HLV Lopetegui cùng chủ tịch Florentino Perez khi không tìm ra một người xứng đáng thế vai. Nhưng vì nhiều lý do, thực tế đã trượt dài khỏi tính toán của họ. Đầu tiên, thị trường chuyển nhượng đã thay đổi, ngày một điên rồ hơn và không dễ để Real có được ngôi sao mình muốn.

Gareth Bale bung no dau mua
Bale tại Real mùa này có vai trò rất quan trọng

Đã có 3 mục tiêu được lãnh đạo Real đặt lên bàn cân bao gồm: Eden Hazard (Chelsea), Kylian Mbappe và Neymar (cùng của PSG). Nhưng cả ba đều được định giá không dưới 300 triệu Euro và đó là cả một số tiền lớn với Los Blancos trong bối cảnh họ đang phải vay ngân hàng để phục vụ kế hoạch trùng tu sân Santiago Bernabeu (mất hơn 400 triệu Euro).

Vì thế, Perez cùng cộng sự quyết định chờ đến năm sau để quay lại thương vụ Hazard khi anh chỉ còn 1 năm hợp đồng. Trong một phát biểu mới đây, chẳng ngại ngần, Hazard xác nhận có thể rời Chelsea và gia nhập Real Madrid. Điều đó càng làm những người đứng đầu sân Bernabeu vững tin hơn.

Nhưng ít nhất là trong mùa giải này, họ vẫn đặt trọn niềm tin vào lực lượng hiện tại bao gồm những Mariano Diaz và Vinicius Junior hoặc được mua lại (30 triệu Euro), hoặc chính thức gia nhập sau khi đã đủ 18 tuổi.

Vinicius Junior cua Real
Những tân binh như Vinicius chưa thể tỏa sáng ngay

Trong bối cảnh Mariano và Vinicius cần thời gian hòa nhập, niềm hy vọng trên hàng công Real dồn cả vào Bale và Benzema. Chỉ tiếc rằng một người vẫn đang chưa có thể trạng tốt nhất, một người trải qua chuỗi ngày khô hạn bàn thắng. Đến người tiếp bóng cho họ, Isco cũng phải mổ ruột thừa và nghỉ ít nhất 1 tháng.

Tất cả tai ương dồn dập đổ lên Real trong cùng một thời gian. Sau sự ra đi của Ronaldo, người ghi trung bình 50 bàn/ mùa sau 9 năm tại Madrid, lãnh đạo và HLV Lopetegui từng đặt kỳ vọng Bale sẽ đảm nhận được trọng trách đó.

Nếu như Bale tiếp tục đạt phong độ đỉnh cao như đầu mùa, chưa chắc Real đã khủng hoảng cả về thành tích lẫn khâu ghi bàn như hiện tại. Thời gian sẽ trả lời tất cả. Hoặc Garesito lấy lại sự sung sức và Real có một “trọng pháo” như ý. Còn nếu không, họ buộc phải bạo chi trong mùa đông để gọi những bàn thắng quay lại.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Alaves 1-0 Real Madrid (Vòng 8 La Liga 2018/19) :



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X