Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid trở lại: Zizou và công thức mũi khoan thứ tư

Thứ Ba 27/02/2018 20:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm trận thắng liên tiếp, Real Madrid đang trở lại với hình ảnh của chính bộ với sức mạnh từ bộ ba BBC. Phép màu nào giúp Zinedine Zidane đưa "bầy kền kền" hồi sinh.

 
Từ đầu tháng Hai, Real Madrid dường như lột xác. Năm trận thắng liên tiếp cùng một trận hòa, Los Blancos trong chuỗi chiến thắng ấy nã vào lưới các đối thủ đến 20 bàn, với hiệu suất trung bình 4 bàn mỗi trận. Quan trọng hơn, Zizou đang hồi sinh lại hình ảnh đáng sợ của Los Blancos của hai năm trước bằng công thức BBB cộng.
 
Real Madrid tro lai Zizou va cong thuc mui khoan thu tu hinh anh
Hàng công của Real Madrid đang trình diễn phong độ ấn tượng thời gian gần đây.

Ngoài trận thắng Paris Saint Germain tại Champions League, Real Madrid đều ra sân với biến thể của sơ đồ 4-4-2 trong bốn trận còn lại ở La Liga. Zizou không sử dụng sơ đồ 4-3-3 quen thuộc để đối phó với những đội bóng sẵn sàng chơi phòng ngự số đông tại La Liga nữa. Không còn là hàng tiền vệ 3 người để kiểm soát tuyến giữa hiệu quả nữa, Los Blancos giờ có thêm một cầu thủ có khả năng cầm bóng, đi bóng để tạo nên đột biến thay vì một tiền vệ trung tâm.
 
Tiêu biểu như cuộc đối đầu với Alaves. Zizou sử dụng Casemiro và Kovacic ở khu trung tuyến, bổ sung thêm Lucas Vazquez vào hàng công bên cạnh bộ ba BBC. Quan trọng hơn, vai trò của các cầu thủ tấn công được biến đổi nhằm giúp Ronaldo hay Benzema - những người đang xuống phong độ do tuổi tác - tận dụng được tối đa khả năng của họ, thay vì những vị trí quen thuộc. 
 
Không còn thể lực sung mãn cho những pha tranh chấp hay đua tốc độ, Ronaldo được Zizou bố trí trở thành mẫu cầu thủ săn bàn trong vòng cấm. Thậm chí nhiều tình huống, Benzema phải đá xa khung thành còn Ronaldo ở thế sẵn sàng nhận bóng. Bản năng ghi bàn giúp Cr7 nổ súng sòn sòn trong những trận gần đây, với 8 bàn chỉ sau 5 trận gần nhất, Alaves là nạn nhân gần nhất với hai bàn thua từ chân Ronaldo đều xuất phát từ những pha dứt điểm chớp nhoáng trong vòng cấm.
 
Cùng với Ronaldo, Benzema cũng bị đánh giá phong độ đang sa sút vì tuổi tác. Từ đầu mùa, Benzema chỉ ghi được 7 bàn trên mọi đấu trường, bao gồm cả quả đá phạt đền thành công trong trận gặp Alaves nhờ được Ronaldo nhường. Nhưng Zizou đang có cách sử dụng cầu thủ đồng hương khác đi, khi Benzema giờ sắm vai tiền đạo lùi, sẵn sàng chơi rộng để nhường lại vai trò trung phong cho Ronaldo.
 
Trong màn đối đầu với Alaves, Benzema có hai pha kiến tạo cho Ronaldo và Gareth Bale ghi bàn. Chưa dừng ở đó, Benzema thường xuyên di chuyển rộng để thu hút hàng thủ đối phương, giúp Ronaldo có nhiều không gian hoạt động hơn. Sự thay đổi trong cách chơi của Benzema và Ronaldo là bí quyết Zizou giúp cả hai góp công lớn vào chuỗi thắng ấn tượng của Los Blancos.

Real Madrid tro lai Zizou va cong thuc mui khoan thu tu hinh anh 2
Việc sử dụng biến thể 4-4-2 với bốn mũi khoan trên hàng công là nguyên nhân giúp Real Madrid trở lại.
Thành công của Real Madrid còn đến từ công thức mới Zizou đang áp dụng cho Real Madrid. Đó là BBC cộng! Không còn sử dụng sơ đồ 4-3-3 với cây đinh ba trên hàng công nữa, Zizou sử dụng đến 4 cầu thủ có khả năng cầm bóng và tạo đột biến. Trong trận gặp Alaves, Lucas Vazquez được bổ sung thêm vào tuyến tấn công bên cạnh bộ ba BBC.

Việc có thêm một cầu thủ sở hữu khả năng đi bóng, quấy rối trên hàng công giúp Real Madrid kéo dãn được hàng thủ đối phương, tạo điều kiện cho Ronaldo hay Benzema có thêm không gian và thời gian dứt điểm trong vòng cấm.
 
Ngoài ra, việc sử dụng 4 cầu thủ có tốc độ cũng giúp Real Madrid lợi thế hơn trong những pha phản công về nhân số. Trong màn đối đầu với Alaves, ít nhất hai tình huống phản công của Real Madrid có nhân số áp đảo so với đối thủ. Việc sử dụng 4 mũi khoan giúp Los Blancos có thể phá vỡ được hệ thống của những đội bóng chơi theo lối phòng ngự số đông.
 
Sau hơn nửa mùa giải rắc rối với sự sa sút của những trụ cột trên hàng công, Zizou có lẽ đã tìm được công thức để giúp Los Blancos trở lại.

Sẽ là sai lầm lớn nếu Real bán Gareth Bale
Cựu hậu vệ Real Madrid, Alvaro Arbeloa khẳng định Real sẽ mắc sai lầm lớn nếu bán tiền đạo Gareth Bale ở Hè 2018.
Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X