Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thắng nhọc Leganes: Đâu đâu cũng thấy bóng hùm

Chủ Nhật 29/04/2018 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid thắng nhọc Leganes dù chỉ trong một trận cầu không còn nhiều ý nghĩa nhưng vẫn mang lại những nỗi lo. Nước bài của Zizou để chuẩn bị "trận đấu của năm" chưa cho thấy tính hiệu quả.
Trước, trong và sau trận đấu giữa Real Madrid vs Leganes, người ta luôn thấy thấp thoáng hình bóng của Bayern Munich. Cũng phải thôi, Zizou thừa nhận rằng Champions League là ngọn hải đăng cuối cùng để con thuyền Real Madrid cập bến an toàn sau một mùa giải nhiều giông bão, khi bến cảng La Liga sớm bị Barcelona đánh chiếm.

Real Madrid thang nhoc Leganes Dau dau cung thay bong hum hinh anh
Real Madrid thắng nhọc Leganes để chuẩn bị cho trận đấu với Bayern Munich.

Vô địch Champions League mùa này, thầy trò Zizou lập nên cú hattrick lịch sử ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Rồi người ta sẽ quên hết Real Madrid đã khởi đầu mùa giải tệ đến thế nào, quên cả những tin đồn về mâu thuẫn nội bộ,... ánh hào quang của thành công sẽ che lấp tất cả.
 
Thế nên, đừng ngạc nhiên khi Leganes trở thành hình chiếu của Bayern Munich.
 
Bài học sau thất bại ở tứ kết trước Juventus vẫn còn nguyên đó. Real Madrid nghĩ rằng họ đã cầm cuống vé khi đánh bại đối thủ 3-0 trên đất Ý, để rồi hút chết trong ngày mà Zidane thừa nhận "chúng tôi quá chủ quan". Đó là lý do để Zizou lấy Leganes làm màn thử nghiệm trước khi đụng độ "hùm xám".
 
Cách nhập cuộc của Leganes được dự đoán giống với Bayern Munich. Ở La Liga, Leganes đã hết mục tiêu khi nắm 99% cơ hội trụ hạng, điều đó khiến họ sẵn sàng chơi tấn công sòng phẳng dù phải làm khách ở Bernabeu. Thứ Ba tới, Bayern Munich sẽ làm điều tương tự khi đã thua 1-2 trên sân nhà. 
 
Ban thang cua Darko cung nhu nhieu pha bong nguy hiem khac cua Leganes den tu nhung pha danh bien.
Bàn thắng của Darko cũng như nhiều pha bóng nguy hiểm khác của Leganes đến từ những pha đánh biên.

Để chuẩn bị, Zizou cho các học trò tập chơi phòng ngự phản công. Chơi trên sân nhà trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn nhiều, Los Blancos có những thời điểm chủ động nhường quyền kiểm soát bóng cho đối thủ, chờ đợi cơ hội giành lại bóng rồi thực hiện những đường phản công nhanh.
 
Ngay cả khi có bóng, Real Madrid cũng kết thúc những đường tấn công nhanh nhất có thể. Bóng thường được triển khai ở trung lộ rồi bất ngờ chọc xuống sát đáy biên trước khi trả lại cho tuyến hai dứt điểm. Đây có thể là một trong những bài tấn công trong trận gặp Bayern Munich bởi Zizou nắm trong tay rất nhiều cầu thủ dứt điểm tầm xa tốt. 
 
Nỗi lo của Zidane
 
Thắng nhẹ Leganes với "đội hình B" nhưng Zidane vẫn có những nỗi lo riêng. Real Madrid vẫn để lộ điểm yếu phòng ngự từ hai biên khi hầu hết những tình huống nguy hiểm của Leganes trận này, bao gồm cả bàn thắng của Darko đến từ những pha đánh biên.
 
Zidane chua the het lo khi Real Madrid thang nhoc Leganes.
Zidane chưa thể hết lo khi Real Madrid thắng nhọc Leganes.

Dù đây không phải đội hình mạnh nhất nhưng hành lang biên vẫn là điểm yếu phòng ngự của Real Madrid. Trận lượt đi, Kimmich mở tỉ số cũng từ một tình huống thoát xuống từ biên trước khi đánh lừa Keylor Navas. Trận hòa khó khăn trước Leganes càng bộc lộ ra yếu điểm này. 
 
Để chuẩn bị cho chuyến làm khách tới Bernabeu, Bayern Munich hạ gục Frankfurt với tỉ số đậm 4-1. Đó là tín hiệu nguy hiểm cho "bầy kền kền" rằng "hùm xám" đã sẵn sàng làm nên một cuộc lật đổ vĩ đại khác tại Champions League mùa này.

Tổng hợp Real Madrid 2-1 Leganes:

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X