Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Khi Ronaldo trở thành gánh nặng!

Thứ Ba 25/10/2016 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cris Ronaldo không đồng ý gia hạn hợp đồng với Real Madrid. Đó có thể là điều may mắn với "kền kền trắng" khi CR7 đang sa sút phong độ một cách rõ ràng.

 
Thêm một trận thi đấu thất vọng nữa của Cris Ronaldo. Trong một ngày mà Real Madrid chiến thắng hú vía trước Athletic Bilbao, Cris Ronaldo từ vị thế người hùng trở thành gánh nặng của Los Blancos. Nếu cầu thủ đang được đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng một lần thành công trong tổng cộng 11 cú dứt điểm, HLV Zidane không phải chờ đến giây cuối cùng để cơ mặt được giãn ra.
 
Cris Ronaldo dang tro thanh ganh nang trong ngay Real Madrid thang nhoc Athletic Bilbao.
Cris Ronaldo trở thành gánh nặng trong ngày Real Madrid thắng nhọc Athletic Bilbao.

Cả trận, Cris Ronaldo tung ra 11 pha dứt điểm, nhiều hơn toàn bộ số lần dứt điểm mà các cầu thủ Athletic Bilbao thực hiện trong trận đấu này. Tuy nhiên, hiệu quả từ những lần hãm thành của CR7 là rất thấp khi có đến 7 lần đưa bóng ra ngoài, 2 lần bị chặn. Chỉ có 2 lần Ronaldo đưa bóng đến khung thành đối thủ nhưng đều bỏ lỡ một cách khó hiểu.
 
Cuối trận, Cris Ronaldo lẽ ra đã có cơ hội mười mươi để ghi tên trên bảng điện tử khi nhận đường chuyền của Lucas Vazquez ở thế đối mặt thủ thành Iraizoz. Thế nhưng trong tình huống dứt điểm, Ronaldo lại sút bóng trúng vào người Iraizoz dù khung thành đang rộng mở trước mặt.

Rõ ràng, các cầu thủ Real Madrid đang rất cố gắng để giúp Cris Ronaldo cải thiện thành tích làm bàn. Nhưng trong một ngày tung ra đến gần một nửa số cú dứt điểm của Los Blancos, sự vô duyện của CR7 khiến các đồng đội gặp rất nhiều khó khăn trước Athletic Bilbao.
 
Từ đầu mùa đến nay, Cris Ronaldo mới ghi được 2 bàn sau 6 trận ra sân tại La Liga, hiệu suất thấp nhất kể từ ngày khoác áo Real Madrid. Với một cầu thủ thi đấu dựa nhiều trên nền tảng thể lực, việc sa sút phong độ ở tuổi 31 là điều không quá khó hiểu. Bắt đầu từ cuối mùa trước, CR7 đã thể hiện rõ sự sa sút phong độ.
 
Real Madrid không còn tin tưởng Ronaldo
 
Những dấu hiệu gần đây cho thấy Real Madrid đang dần tước bớt tầm ảnh hưởng của CR7. Trong việc gia hạn hợp đồng, cả hai bên chưa tìm được tiếng nói chung. Cris Ronaldo muốn gia hạn thêm 5 năm rồi giải nghệ trong màu áo Los Blancos nhưng ban lãnh đạo Real Madrid không nghĩ vậy. Họ chỉ muốn thời hạn 4 năm kèm với điều khoản cho phép tự động gia hạn thêm một năm phụ thuộc vào phong độ của Ronaldo.
 
Điều đó cho thấy Real Madrid chưa chắc đã muốn giữ một cầu thủ có thể tạo thành mầm mống bất ổn như Cris Ronaldo ở lại lâu dài nếu cầu thủ người Bồ Đào Nha sa sút phong độ. Thay vào đó, đội bóng hoàng gia bắt đầu tìm kiếm người sẽ "lĩnh xướng" hàng công trong tương lai. Đó là Gareth Bale.
 
Gareth Bale duoc ban lanh dao Real Madrid nham den cho viec thay the Cris Ronaldo.
Gareth Bale được ban lãnh đạo Real Madrid nhắm đến cho việc thay thế Cris Ronaldo.

Bất chấp những ý kiến ngầm phản đối của các cầu thủ, BLĐ Real Madrid vẫn quyết định gia hạn hợp đồng với những đãi ngộ "khủng" cho Bale. Trong bản hợp đồng mới, mức lương của Bale sẽ ngang bằng với Messi và chỉ kém Ronaldo khoảng 2 triệu euro mỗi năm. Đó như việc ngầm khẳng định của "kền kền trắng" rằng sẽ có một cuộc chuyển giao quyền lực trong phòng thay đồ nếu CR7 thực sự đánh mất mình.
 
Đó cũng là điều dễ hiểu khi Gareth Bale được tiếng "hiền" hơn Ronaldo có thể sẽ làm dịu đi phòng thay đồ Real Madrid. Với cá tính của Ronaldo, chừng nào còn khoác áo Real Madrid thì cầu thủ này còn mãnh liệt đề nghị đòi ra sân ghi bàn dù phong độ có rơi đến đâu đi chăng nữa. 
 
Vì vậy, Real Madrid đang phải tính đến "phương án B" trong việc bố trí sử dụng Ronaldo. Tất nhiên khi cầu thủ người Bồ Đào Nha vẫn là cái tên "hot", Real Madrid vẫn sẽ giữ anh lại như một công cụ tăng hiệu quả truyền thông. Nhưng nếu cứ tiếp tục sa sút như hiện tại, điều gì cũng có thể xảy đến với chân sút đang được đề cử Quả bóng vàng khi tên tuổi mất dần sự quan tâm của giới truyền thông.

Thong tin tran dau Real Madrid 2-1 Athletic Bilbao
Thông tin trận đấu Real Madrid 2-1 Athletic Bilbao
 


Như Đạt
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X