Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thắng nhọc Eibar: 3 điểm chẳng thể vui

Chủ Nhật 07/04/2019 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real suýt phải nhận thất bại trong ngày Zidane kỷ niệm trận đấu thứ 100 của mình tại La Liga. Và nhìn vào những gì Benzema và các đồng đội thể hiện, không thể không lo cho hàng tấn công Kền kền trắng.

Khi Los Blancos suýt ‘tử trận’ tại Bernabeu

Với việc đã bị đại kình địch Barcelona bỏ lại một khoảng cách quá xa trên bảng xếp hạng khi mà mùa giải chỉ còn vài vòng đấu nữa sẽ khép lại, hy vọng vô địch của các cầu Real ở mùa giải này cũng đã không còn.

Mục tiêu còn lại của họ lúc này có lẽ chỉ là cố gắng thắng tất cả những trận còn lại để chắc suất lọt vào tốp 3 trên BXH để góp mặt tại Champions League mùa tới.

Tối qua (6/4), Real cũng bước vào trận đấu với Eibar với tâm trạng như thế, song sự mất tập trung của các cầu thủ suýt đã khiến đội bóng áo trắng phải trả giá, dù họ được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ.

Real Madrid thắng nhọc Eibar Nỗi lo trên hàng công hình ảnh
Benzema sắm vai người hùng giúp Real thoát thua trước Eibar

Trở về sân nhà từ thất bại trước Valencia hồi giữa tuần, 5 thay đổi được thực hiện ở đội hình xuất phát, trong đó có sự vắng mặt của thủ lĩnh Sergio Ramos, thêm Marcelo bị treo giò, cả Casemiro lẫn Toni Kroos phải ngồi dự bị, trong khi Gareth Bale được ông thầy người Pháp tin tưởng trao cơ hội trên hàng công Kền kền trắng thay Lucas Vazquez.

Với sức mạnh vượt trội đối thủ, đoàn quân của HLV Zidane tràn lên tấn công sau hồi còi khai cuộc. Tuy nhiên càng thi đấu, họ càng cho thấy sự bế tắc trong các tình huống lên bóng. Những gương mặt trẻ rõ ràng chưa thể thay thế những đàn anh trong đội, số còn lại lại tỏ ra mờ nhạt, và không còn là chính mình so với quá khứ.

Trong bối cảnh Isco Alarcon và Luka Modric tỏ ra quá đơn độc trong vòng vây Eibar, đã không có một pha phối hợp nào ra hồn từ tuyến dưới trở lên, dẫn đến việc Karim Benzema không thể kết nối với Bale và Asensio. Real thi đấu thiếu hiệu quả, và ngay lập tức họ đã phải vào lưới nhặt bóng sau tình huống dàn xếp tấn công mạch lạc của các vị khách ở phút 39.

Real vs Eibar Benzema danh dau ghi ban
Real đánh bại Eibar nhờ cú đúp bàn thắng bằng đầu của Benzema

Đội khách có bàn thắng mở tỷ số cuối hiệp 1, buộc Zidane phải có những điều chỉnh sau giờ nghỉ, bao gồm việc đảo cánh của Bale và Asensio, đồng thời cho phép Valverde di chuyển rộng hơn thay vì bám trụ ở trung tâm.

Và chính sự điều chỉnh này đã mang tới nhiều đột biến trong lối chơi của Real. Họ tấn công có nét hơn và nhanh chóng có được 2 bàn thắng để đảo ngược thế cờ tại Bernabeu sau các bàn thắng bằng đầu của Karim Benzema.

Thắng trận 2-1, Real đã hoàn thành mục tiêu 3 điểm ở trận này, song màn trình diễn của họ chẳng thể làm hài lòng NHM, những người vốn đang chờ đợi vào một sự đổi thay lớn sau khi Zidane trở lại.

Chẳng thể yên tâm với hàng tấn công

Real Madrid thắng nhọc Eibar nhờ vào sự tỏa sáng đúng lúc, đúng chỗ của Benzema. Song điều này cũng cho thấy Los Blancos dường như đang thiếu một chân sút biết ghi bàn.

Trong bối cảnh Bale tiếp tục sa sút không phanh còn Ronaldo đã ra đi, Benzema lúc này đang được xem là ‘họng pháo’ chủ lực của đội bóng Hoàng gia TBN. Anh thi đấu cao nhất trên hàng công và luôn nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các đồng đội phía sau.

Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp cũng chẳng thể làm được gì khi bị đối phương vây ráp. Sau sự ra đi của Ronaldo, Benzema là cái tên được kỳ vọng nhất lúc này của Real, tuy nhiên anh cũng chẳng thể thi đấu như mong đợi của NHM khi mà bản thân cũng đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Dẫu sao, Ben ‘ú’ vẫn còn nguyên kỹ năng săn bàn bằng đầu. Hai cú lắc đầu lái bóng chính xác của anh là vừa đủ để Real có 3 điểm trước Eibar nhưng điều này chẳng thể khiến các Madridista có thể an tâm khi mà đội bóng con cưng của họ đang chơi bóng rất tệ.

Bale
Bale tiếp tục 'tịt ngòi' như thường lệ

Ở trận này, ngoài các tình huống đưa bóng vào lưới Eibar, Benzema bỏ lỡ 3 cơ hội ngon ăn, trong đó có tình huống dứt điểm cận thành dù phía trước mặt chỉ còn một hậu vệ. Dẫu sao anh vẫn còn làm tốt hơn các cầu thủ còn lại của Real, những người đã không thể ghi tên mình lên bảng tỷ số dù đã có được những cơ hội.

Rõ ràng, ban lãnh đạo Real đã không lường trước được những khó khăn sau khi Ronaldo ra đi. Không còn một ai có thể ghi 50 bàn một mùa như CR7, Kền kền trắng đã suy yếu. Và một mùa giải trắng tay chính là những gì họ phải nhận sau một chính sách chuyển nhượng sai lầm của ban lãnh đạo CLB.

Zidane đã trở lại và Real có thể tìm lại thời hoàng kim? Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào họ có thể tìm được chân sút giỏi ở mùa giải sau hay không. Nhưng chắc chắn để kiếm được cái tên toàn năng như Ronaldo ở thời điểm này là rất khó, bởi chẳng ai có khả năng ghi bàn bùng nổ như CR7.

Highlights: Real Madrid vs Eibar

Những điểm nhấn trong chiến thắng chật vật của Real trước Eibar
Trên sân nhà, Real Madrid chỉ có trận thắng sát nút 2-1 trước Eibar. Những điểm nhấn Real 2-1 Eibar chỉ ra vấn đề mà HLV Zinedine Zidane đang phải đối mặt vào...
Messi vượt huyền thoại Real, lập kỷ lục mới ở La Liga
Messi đã vượt qua Casillas để trở thành cầu thủ có nhiều trận thắng nhất ở La Liga sau khi giúp Barca vượt qua Atletico và tiến gần ngôi vô địch đêm qua.
Zidane thông báo tin buồn cho Bale sau trận thắng Eibar
Giành chiến thắng trong thế bị dẫn trước, HLV Zidane chia sẻ về tương lai Gareth Bale, đồng thời xác định mục tiêu của Real trong phần còn lại mùa giải.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Video

Xem thêm
top-arrow
X