Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thắng hiểm: Lời cảnh báo tại El Molinon

Chủ Nhật 16/04/2017 04:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã có một ngày thi đấu khó khăn hơn dự kiến khi chỉ có được 3 điểm nhờ sự tỏa sáng kịp thời của Isco. Sự mạo hiểm của Zinedine Zidane khiến Los Blancos suýt phải trả giá.

 
Không BBC (Bale - Benzema - Cris Ronaldo), không Pepe và Varane, Dani Carvajal cũng không nốt. Zinedine Zidane trong buổi họp báo trước trận đấu thừa nhận một loạt trụ cột của Real Madrid sẽ không ra sân trong chuyến làm khách tại El Molinon. 
 
Real Madrid chien thang nho su toa sang ca nhan cua Isco.
Real Madrid chiến thắng nhờ sự tỏa sáng cá nhân của Isco.

Ngoài Benzema và Cris Ronaldo được giữ sức, những cái tên còn lại đều không thể ra sân do chấn thương hoặc thẻ phạt. Trên thực tế, việc thiếu bộ ba BBC không hẳn là điều gì ghê gớm khi đối thủ chỉ là Sporting Gijon, một trong ba đội bóng có hàng thủ tệ nhất La Liga mùa này. Sự vắng mặt của những hậu vệ mới là điều đáng lo với  "bầy kền kền".
 
Lời cảnh báo tại El Molinon
 
Không có Pepe cũng như Varane, Zidane buộc phải sử dụng Nacho bên cạnh Sergio Ramos. Đồng thời, hai biên cũng chẳng phải lựa chọn tốt nhất với sự góp mặt của Danilo và Fabio Coentrao. Việc không có được những lựa chọn tốt nhất ở hàng thủ khiến Zizou lựa chọn phương án lấy công bù thủ trước Gijon.
 
Tuy nhiên, sự mạo hiểm của Zidane khiến Real Madrid suýt phải trả giá. Gijon hai lần vươn lên dẫn trước và Los Blancos phải nhờ đến phong độ thăng hoa của Isco để ra về với trọn vẹn 3 điểm. Hàng phòng ngự của Real Madrid đã bộc lộ rất nhiều lỗ hổng để Gijon khai thác.
 
Đầu tiên là việc bộ tứ vệ của Real Madrid không có được sự phối hợp tốt nhất. Trong cả hai bàn thua, các phân chia kèm người của Los Blancos thực sự có vấn đề khi để các cầu thủ Gijon di chuyển khá thoải mái trong vòng cấm địa. Ngoài Sergio Ramos vẫn thể hiện sự chắc chắn, ba cái tên còn lại là Danilo, Nacho và Fabio Coentrao đều bị đánh giá rất thấp.
 
Hang phong ngu Real Madrid dem lai cho HLV Zidane con dau dau khong he nhe.
Hàng phòng ngự Real Madrid đem lại cho HLV Zidane cơn đau đầu không hề nhẹ.

Ngoài ra, tư tưởng lấy công bù thủ của Zidane cũng đặt Los Blancos vào tình thế nguy hiểm. Với bộ tứ vệ không lấy gì làm chắc chắn, Zizou bố trí thêm ba tiền vệ đều có xu hướng tấn công là Kovacic, James Rodriguez và Isco. Trong đó, Kovacic sắm vai tiền vệ trụ vừa điều phối, vừa thu hồi bóng khi cần thiết.
 
Không có mẫu tiền vệ phòng ngự như Casemiro tạo tuyến phòng ngự từ xa, hàng phòng ngự Real Madrid dễ bị tổn thương khi Kovacic tỏ ra kém hiệu quả trong phòng ngự. Bàn thua đầu tiên của Real Madrid có lỗi không nhỏ của Kovacic khi không theo kèm quyết liệt với pha di chuyển của Duje Cop.
 
Chẳng phải ngẫu nhiên mà ở phút 89, Zidane lại thay Kovacic ra để Casemiro vào sân. Đó là thời điểm Real Madrid cần đến sự an toàn khi đang hòa đối thủ. Chính Zizou cũng nhận ra việc để Kovacic thi đấu trong vai trò "mỏ neo" là một quyết định mạo hiểm nhưng chẳng thể làm khác, bởi các trụ cột của Real Madrid cần giữ sức cho trận đấu với Bayern Munich chỉ vài ngày sau.
 
Trong cả trận, Gijon chỉ có 4 pha dứt điểm nhưng có được 2 bàn thắng, hiệu suất lên đến 50%. Đó là lời cảnh báo về sự lỏng lẻo nơi hệ thống phòng ngự Real Madrid trước cuộc đối đầu với Bayern Munich. Nhất là trong bối cảnh Chủ tịch Bayern Munich khẳng định "hùm xám" sẽ đón nhận sự trở lại của Robert Lewandowski - một trong những trung phong đáng sợ nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Thong so tran dau Gijon 2-3 Real Madrid
Thông số trận đấu Gijon 2-3 Real Madrid.

Tổng hợp diễn biến Gijon 2-3 Real Madrid:

Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X