Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid sẽ đi về đâu với một tập thể rệu rã?

Thứ Hai 04/12/2017 20:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid tiếp tục lún sâu vào chuỗi bi kịch không có điểm dừng khi những công thần giờ chỉ còn bấu víu vào ánh hào quang của quá khứ.

 
Barcelona chia điểm ngay tại Nou Camp. Cơ hội để Real Madrid rút ngắn khoảng cách với đối trên đường đua La Liga được mở ra đi kèm thách thức tại San Mames. Điều kiện cần đã có, Los Blancos phải giành trọn 3 điểm trước Athletic Bilbao mới hội tụ được điều kiện đủ. 90 phút khép lại, những gì "bầy kền kền" để lại trong cơn mưa xứ Basque ngoài tiếng thở dài tiếc nuối còn là nỗi lo, cùng câu hỏi đến giờ vẫn chưa có lời giải: Bao giờ Real Madrid mới được như "ngày xưa".
 
Real Madrid se di ve dau voi mot tap the reu ra hinh anh
Ronaldo tiếp tục gây thất vọng trên hàng công Real Madrid.

Màn trình diễn thiếu thuyết phục tại San Mames tiếp tục đẩy Real Madrid vào hố sâu thất vọng. Kịch bản quen thuộc suốt từ đầu mùa được lặp lại. Cristiano Ronaldo dứt điểm rất nhiều nhưng hiệu quả chỉ bằng không. Karim Benzema vô duyên đến đáng ngạc nhiên còn hàng phòng ngự chỉ khiến những Madridista giật mình thon thót. 
 
Cuối tuần trước khi Real Madrid đánh bại Malaga, Ronaldo và Benzema cùng lập công, nhiều người tin những ánh nắng đã trở lại. Nhưng không, cuộc đối đầu với Bilbao tiếp tục lột trần sự xuống cấp cả về mặt năng lực lẫn tinh thần của Los Blancos khi những trụ cột đều đã luống tuổi.
 
Ronaldo tiếp tục là trung tâm trong những đường lên bóng. Đánh đầu, sút chân trái, chân phải, Cr7 đều không thể có được bàn thắng thứ ba tại La Liga. Đó là hình ảnh quen thuộc của siêu sao người Bồ Đào Nha. Sự sa sút của Ronaldo là điều ai cũng thấy rõ, đặc biệt sau màn đua tốc độ thảm họa với Juanfran trong trận derby thành Madrid. Thế nhưng Zidane bỏ qua những cái tên trẻ trung, giàu khát khao thể hiện mình hơn như Marco Asensio hay Lucas Vazquez để tiếp tục đặt niềm tin vào nhóm công thần.
 
Giống với Ronaldo, những bàn thắng dường như lẩn trốn Benzema. Cả trận, chân sút sinh năm 1987 chỉ tung ra một cú dứt điểm nhưng bóng tìm đến đúng cột dọc. Dường như sự vô duyên vẫn chưa buông tha cho Benzema. Trong 90 phút tại San Mames, Benzema là cái tên đóng góp ít nhất vào lối chơi của Los Blancos. Tính trong số 11 cầu thủ trong đội hình xuất phát, Benzema có số đường chuyền ít thứ hai (29, hơn Ronaldo -28) và số pha chạm bóng ít thứ hai (37, hơn Keylor Navas - 34). 
 
Màn trình của diễn của Ronaldo và Benzema một lần nữa cho thấy những dấu hiệu khởi sắc của một tuần trước dường như chỉ là đám tàn lửa lóe lên trước khi vụt tắt. Cùng với số tuổi tăng lên, những bước chạy của cả hai cũng nặng nề hơn, những pha xử lý cũng thiếu đi độ chính xác. Giờ thì chẳng ai tin Ronaldo hay Benzema có thể hồi xuân bởi chẳng ai đủ sức quay ngược bánh xe thời gian.
 
Real Madrid se di ve dau voi mot tap the reu ra hinh anh 2
Sergio Ramos thể hiện rõ sự ức chế về mặt tâm lý.

Không chỉ là vấn đề chuyên môn, tấm thẻ đỏ của Sergio Ramos cho thấy tinh thần của các cầu thủ Real Madrid cũng có vấn đề. Với một trung vệ giàu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao như Sergio Ramos, anh thừa hiểu nên làm thế nào khi đã phải nhận một thẻ vàng trước đó, trong thời điểm đội đang lúc khó khăn. Rốt cuộc, thủ quân của Los Blancos lại phải nhận thẻ vàng thứ hai trong một pha tranh chấp bình thường ở khu vực giữa sân. 
 
Giới truyền thông Tây Ban Nha cho rằng Sergio Ramos đang bất mãn với Zinedine Zidane khi gạt những cầu thủ trẻ bản địa lên băng ghế dự bị, đặt lòng tin vào Ronaldo và Benzema trong bối cảnh cả hai đã sa sút phong độ. Liệu có hay không việc Ramos cố tình nhận thẻ đỏ để không ra sân, đặt Zizou vào thế khó? Chẳng ai có thể dám chắc.
 
Real Madrid sẽ đi về đâu với một tập thể rệu rã, với những vấn đề tồn tại suốt từ đầu mùa giải nhưng Zizou chẳng tìm được cách giải quyết rốt ráo?

Tổng hợp Bilbao 0-0 Real Madrid:
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X