Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Rồi BBC sẽ phải nhường chỗ cho bộ ba LAM

Thứ Hai 31/10/2016 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sự suy giảm phong độ của Cris Ronaldo từ đầu mùa 2016/17 cũng là lời cáo chung cho triết lý Galaticos khi chủ tịch Florentino Perez không muốn lò đào tạo Castilla hoạt động dường như chỉ để cho có trong thời điểm hiện tại.

 
Mùa hè 2016 trải qua một cách lặng lẽ với Real Madrid. Thay vì tiếp tục gây chú ý với một loạt bản hợp đồng đắt giá, Los Blancos chỉ đón duy nhất Alvaro Morata - một cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Castilla - trở lại với cá giá không quá cao (25 triệu bảng).

Real nhieu kha nang vang ca BBC trong tran nay
Bộ ba BBC đang mất dần quyền lực tại Real Madrid. 

Điều đó càng trở nên bất thường bởi ngay từ mùa hè, ban lãnh đạo CLB biết họ đang đứng trước án phạt cấm chuyển nhượng của FIFA vì liên quan đến việc chuyển nhượng cầu thủ dưới 18 tuổi.
 
Việc Real Madrid tiết kiệm chi tiêu là điều chủ tịch Florentino Perez đang hướng tới. Trong bối cảnh tiền bản quyền truyền hình La Liga sẽ bị chia đều, Los Blancos buộc phải lựa chọn một trong hai phương án. Kiếm nhiều tiền hơn để bù vào khoản tiền đó hoặc tiết kiệm chi tiêu. 
 
Hiện tại, chủ tịch Florentino Perez đang lên kế hoạch cải tạo sân Bernabeu nên vấn đề tài chính của Real Madrid càng khó khăn hơn. Vì vậy, Los Blancos bắt đầu đặt niềm tin hơn vào lò đào tạo Castilla như một phương án cứu cánh trong thời gian sắp tới, khi tình hình tài chính trở nên eo hẹp cũng như đối phó với án chuyển nhượng kéo dài đến tháng 1/2018 từ FIFA.
 
BBC sẽ nhường chỗ cho LAM
 
Trong bối cảnh Cris Ronaldo rõ ràng đã suy giảm phong độ mùa này, bộ ba BBC không còn là điểm tựa vững chãi của Real Madrid nữa. Nhưng giới truyền thông Tây Ban Nha mà đặc biệt là báo chí thân Los Blancos đang đưa ra một thuật ngữ hoàn toàn mới cho bài toán hàng công của HLV Zidane. Đó là bộ ba LAM.
 
LAM là viết tắt của Lucas Vazquez - Alvaro Morata - Marco Asensio. Đây là bộ ba tấn công đã thi đấu rất hiệu quả mùa này. Tính đến nay, LAM đã ghi được 14 bàn ở mùa giải 2016/17. Từ đó, đã nảy sinh một vấn đề nơi hậu trường Real Madrid. Phòng thay đồ của Los Blancos bắt đầu xuất hiện những mâu thuẫn âm ỉ khi nhiều cầu thủ có vẻ không hài lòng khi Ronaldo rồi Benzema vẫn được xem là bất khả xâm phạm dù chơi rất phập phù. Gareth Bale, Toni KroosLuka Modric được cho là đang cầm đầu nhóm phản đối hai cái tên ânfy.
 
Bộ ba LAM được đánh giá là phương án thay thế BBC trong tương lai khi trẻ trung hơn với Vazquez (25 tuổi), Morata (24 tuổi) và Asensio (20 tuổi). Trong khi đó bộ ba BBC đều có độ tuổi cao hơn hẳn với Bale trẻ nhất cũng ở ngưỡng 27, còn Benzema và Cris Ronaldo lần lượt là 28 rồi 31 tuổi.
Quen bo ba BBC di, Real Madrid gio la thoi cua LAM
Khi BBC mất dần quyền lực, Real Madrid rồi sẽ đến thời của LAM.
 

Hơn nữa, hai trong số ba cái tên thuộc LAM có xuất thân từ lò đào tạo trẻ Castilla của Real Madrid là Morata và Vazquez. Đây là tín hiệu từ chủ tịch Florentino Perez cho thấy Real Madrid sẽ quay trở lại nền tảng căn bản là phát triển bóng đá trẻ.  Trong thời điểm hiện tại, rất nhiều CLB đang quan tâm đến việc phát triển những cầu thủ trẻ mang bản sắc câu lạc bộ như Man City chi 200 triệu bảng xây trung tâm đào tạo Etihad Campus, còn Barcelona tăng gấp đôi chi phí hoạt động cho lò đào tạo La Masia.
 
Những năm gần đây, Real Madrid quá coi trọng sự xuất hiện của những cầu thủ "ngoại nhập" dẫn tới việc tiếng nói của nhóm cầu thủ Tây Ban Nha trong phòng thay đồ giảm sút. Đặc biệt là khi Cris Ronaldo xuất hiện rồi Casillas ra đi, gần như phòng thay đồ Los Blancos bị "thả nổi" cho nhóm cầu thủ ngôi sao nước ngoài thao túng.
 
Việc bổ nhiệm HLV Zidane cũng là cách để chủ tịch Florentino Perez dần giúp nhóm cầu thủ bản địa lấy lại tiếng nói trong phòng thay đồ. Đồng thời, Real Madrid muốn tạo ra một thế hệ giống với Raul, Guti hay Casillas trước kia, những người trưởng thành từ lò đào tạo Castilla mang bản sắc của câu lạc bộ.
 
Vẫn còn quá sớm để nói rằng LAM sẽ thay thế BBC trong tương lai gần nhưng với toan tính của chủ tịch Florentino Perez cùng với việc Cris Ronaldo sa sút phong độ, một cuộc chuyển giao là điều khó tránh khỏi.
 
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X