Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Nhìn đâu cũng thấy vấn đề

Thứ Bảy 09/04/2016 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đội hình Real Madrid đang mất cân bằng trầm trọng, có những vị trí lại quá đông mà cũng có nơi lại không có những nhân tố chất lượng đảm nhiệm.


Nhìn vào đội hình của Real Madrid hiện tại, dễ dàng có thể nhận thấy tuyến giữa là nơi có chiều sâu tốt nhất. Trong tay HLV Zidane có tới 6 lựa chọn chất lượng bao gồm Kroos, Modric, Casemiro, Isco, Mateo Kovacic và James Rodriguez. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Pháp không thể khai thác sự hiệu quả từ sự đông đảo này. Từ khi tiếp quản Bernabeu, nhà cầm quân 43 tuổi xây dựng tuyến giữa với Casemiro đá thấp nhất, còn vai trò triển khai bóng thuộc về Kroos và Modric. Tam giác này trở thành nền tảng cho chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp của Real tính từ sau trận derby thua Atletico 0-1 trên sân nhà.
Doi hinh Real Madrid nhin dau cung co van de hinh anh
Real Madrid thất thủ 0-2 trước Wolfsburg tại lượt đi tứ kết Champions League
Nhưng việc quá lạm dụng công thức này khiến lối chơi của Real bị đối thủ bắt bài. Trong trận thua Wolfsburg 0-2 tại lượt đi tứ kết Champions League, Casemiro là tác nhân dẫn đến quả phạt đền mà Real phải nhận. Trong khi đó, Modric và Kroos lần lượt phải rời sân trong hiệp hai, khi mà họ không thể kiến tạo bóng. Bộ đôi tiền vệ trung tâm Guilavogui - Luiz Gustavo của “Sói xanh” đã bóp nghẹt Modric và Kroos. Isco và James Rodriguez thế chỗ của Modric và Kroos nhưng không đem lại hiệu quả. Nếu như Isco chơi rườm rà thì việc tăng cân thiếu kiểm soát của James khiến anh tỏ ra rất nặng nề.
Sau hạ nhục, sao Wolfsburg lại muốn… tới Real
Cha của hậu vệ Ricardo Rodriguez vừa lên tiếng bóng gió về viễn cảnh rời Wolfsburg để chuyển tới Real Madrid trong tương lai.
Việc Isco và James Rodriguez thể hiện hình ảnh chậm chạp, không thể giúp thay đổi thế trận cho Real cũng là điều dễ hiểu bởi họ thường xuyên phải ngồi dự bị. Trong những vòng đấu gần đây, cả hai cầu thủ này đều chỉ được vào sân khi đội nhà đã quá bế tắc hoặc cục diện trận đấu đã an bài. Bởi vậy, thật khó để họ tạo ra đột biến. Như vậy, đã có 5 tiền vệ được Zidane sử dụng trên đất Đức, và tất cả đều gây thất vọng. Bản hợp đồng trị giá 35 triệu euro Mateo Kovacic từ Inter Milan ở Hè năm ngoái thậm chí còn không có tên trong danh sách dự bị. Real đang sở hữu nhiều tiền vệ chất lượng nhưng Zidane lại không thể khai thác tiềm năng từ những cầu thủ đó. Nguyên nhân là bởi ông lạm dụng một vài nhân tố và gần như không xoay vòng.
doi hinh Real Madrid hinh anh 2
Modric và Kroos đã không hoàn thành nhiệm vụ
Ngược lại với tuyến giữa, hàng thủ đang thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Ở vị trí trung vệ, Sergio Ramos, Pepe và Varane thay nhau đá chính nhưng không ai mang đến sự ổn định. Ramos thường xuyên nghỉ thi đấu vì chấn thương, khi trở lại anh rất hay mắc sai lầm. Mặc dù là đội trưởng, nhưng Ramos không thể có những tác động tích cực về tâm lý đến các đồng đội. Varare thì cũng mất phong độ trầm trọng. Không chỉ sa sút ở Real, gần đây Varane còn chơi rất tệ trong màu áo ĐTQG Pháp. Pepe thì trận hay trận dở. Zidane thừa tiền vệ nhưng không biết sử dụng, và lại có quá ít lựa chọn có thể giúp ông tin tưởng ở hàng phòng ngự.
ĐHTB lượt đi tứ kết Champions League: Wolfsburg đóng góp 4 cầu thủ
Với chiến thắng oanh liệt trước Real Madrid, Wolfsburg đã đóng góp tới 4 cái tên trong ĐHTB lượt đi tứ kết Champions League 2015/2016.
Hàng công cũng chẳng khá khẩm gì hơn. Tiền đạo Karim Benzema là lựa chọn hàng đầu ở vị trí trung phong. Chân sút người Pháp đang là chân sút thi đấu hiệu quả nhất La Liga mùa này với trung bình 78 phút/bàn. Những “sát thủ” như Cristiano Ronaldo (96,2 phút/bàn), Luis Suarez (100,4), Lionel Messi (95,4) hay Neymar (115,6) đều thua cầu thủ sinh năm 1987 về hiệu suất làm bàn. Tuy nhiên, vấn đề của Benzema là anh lại dính quá nhiều chấn thương. Mới đây, cầu thủ người Pháp một lần nữa dính chấn thương trong trận gặp Wolfsburg và có thể sẽ phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của mùa giải. Mất cầu thủ người Pháp, HLV Zidane sẽ không còn một trung phong chất lượng nào. Jese Rodriguez từng nhiều lần được xếp đá trung phong, và anh không đáp ứng được kỳ vọng. Ronaldo cũng không hiệu quả như Benzema ở vị trí “số 9”.
doi hinh Real Madrid hinh anh 3
Những trung vệ của Real đều có vấn đề
Mùa giải 2014/15 phơi bày những điểm yếu cố hữu của Real Madrid, đáng lẽ ra Los Blancos phải đưa về thêm một trung vệ và một tiền đạo chất lượng. Tuy nhiên, không có một ngôi sao “cỡ bự” nào cập bến Bernabeu. Bản Hợp đồng lớn nhất ở Hè 2015 lại được bổ sung cho tuyến giữa, nhưng sự có mặt của Mateo Kovacic cũng chẳng khiến hàng tiền vệ của Real Madrid mạnh lên bao nhiêu. Chính việc mua bán không hợp lý khiến đội hình Real Madrid đang mất cân bằng trầm trọng.

Tổng hợp: Wolfsburg 2-0 Real (Tứ kết Champions League 2015/2016)


Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X