Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao Bayern “thả thính” thành công 2 đại gia

Thứ Sáu 16/03/2018 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không lâu sau khi đánh tiếng “thả thính” các đại gia, sao khủng David Alaba của Bayern Munich đã có thể hả dạ.


David Alaba chuyển tới đội trẻ Bayern Munich cách đây gần 10 năm khi mới 16 tuổi và gắn bó từ đó tới nay. Khi mới 19, 20 tuổi, cầu thủ đa năng người Áo đã có suất cứng trong đội hình đội bóng Bavaria. Alaba ngày một tiến bộ, hoàn thiện các kỹ năng để giờ trở thành mắt xích quan trọng. Dù đá trung vệ, hậu vệ trái hay tiền vệ trung tâm, anh cũng luôn hoàn thành nhiệm vụ.

Tuy nhiên, trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ Kurier của Áo cách đây 10 ngày, David Alaba lại khiến Bayern lo ngay ngáy. “Tôi biết rồi sẽ có lúc mình phải đưa ra lựa chọn về việc đi hay ở”, cầu thủ gốc Nigeria nói. “Tôi cảm thấy hạnh phúc tại Bayern, nhưng cũng hình dung về tương lai với bến đỗ mới, một bước tiến trong sự nghiệp hoặc tìm kiếm những trải nghiệm mới.”

David Alaba
Alaba bắt đầu nghĩ đến việc rời Bayern

Bắt được tín hiệu, lập tức có những đại gia tại châu Âu đánh tiếng muốn có Alaba. Một trong những thông tin mới nhất được Diario Gol đăng tải là Real Madrid mua David Alaba. Theo tờ báo của Tây Ban Nha, đội bóng Hoàng gia sẵn sàng chi ra số tiền lên tới 80 triệu Euro để sở hữu ngôi sao thuộc biên chế Bayern.

Ngay từ bây giờ, chủ tịch Florentino Perez của Real đã hướng tới một cuộc cách mạng về nhân sự. Màn trình diễn thiếu thuyết phục của Los Blancos tại La Liga mùa này là động lực cho người đứng đầu CLB tất tả trên thị trường chuyển nhượng. Và bên cạnh làm mới hàng công, Perez cũng không quên củng cố chiều sâu nơi hàng phòng ngự.

Sao Bayern tha thinh thanh cong 2 dai gia hinh anh 2
Chủ tịch Perez tính để Real Madrid mua David Alaba 80 triệu Euro

Với sự đa năng khi đá được cả hậu vệ trái lẫn trung vệ, Alaba sẽ rất đắc lực tại Real. Với chỉ 25 tuổi, cầu thủ này có thể đóng góp cho đội bóng thành Madrid trong một tương lai dài. Anh đủ tài năng và kinh nghiệm để lập tức góp mặt trong đội hình chính Real.

Tuy nhiên, thông tin Alaba bắn đi không chỉ tới tai Real mà còn tới với đại kình địch Barcelona. Vị trí trung vệ của Barca hiện còn nhiều điều để bàn. Gerard Pique có dấu hiệu sa sút, Samuel Umtiti chưa gia hạn hợp đồng, Thomas Vermaelen nơm nớp lo chấn thương và Yerry Mina thiếu kinh nghiệm… khiến Blaugrana không thể không tính tới việc bổ sung nhân sự.

Một số thống kê về David Alaba ở mùa giải 2017/18:

David Alaba

Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng Real Madrid trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X