Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid tung chiêu bảo vệ Ronaldo trước nghi án trốn thuế

Thứ Năm 15/06/2017 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng hoàng gia ra sức bảo vệ ngôi sao số một của mình sau khi anh bị cáo buộc trốn thuế đến gần 15 triệu Euro trong giai đoạn 2011-2014.

Mùa giải thành công đã khép lại, mở ra những vấn đề ngoài sân cỏ cho Cristiano Ronaldo. Vừa rồi, các công tố viên của thủ đô Madrid của Tây Ban Nha đã cáo buộc tiền đạo người Bồ Đào Nha trốn thuế tổng cộng 4 lần trong giai đoạn 2011-2014. Theo đó, cáo buộc này nêu rõ CR7 đã “lợi dụng cơ cấu kinh doanh để trốn các khoản thuế phải đóng đến từ nguồn thu nhập bản quyền hình ảnh”.

Ronaldo cuoi tuoi trong mau ao tu

Cristiano Ronaldo bị cáo buộc trốn thuế đến gần 15 triệu Euro

Tuy nhiên cũng rất nhanh chóng, những thế lực thân cận nhất của Ronaldo ra sức bảo vệ anh khi dùng tiếng nói có ảnh hưởng của mình để phản pháo cáo buộc trên. Đầu tiên, phía công ty đại diện của cựu ngôi sao MU phủ nhận chuyện lừa gạt cơ quan thuế với số tiền 14,7 triệu euro bằng cách lập “công ty ma” Tollin . Cụ thể thì Gestifute, công ty được sở hữu bởi siêu cò Jorge Mendes, tuyên bố thân chủ lớn nhất của mình “chưa bao giờ có sự che giấu những khoản tiền phải nộp dù là ý định nhỏ nhất”.

Và rồi mới đây, đích thân Real Madrid cũng đã lên tiếng. Thông báo chính thức phát ra từ trang chủ đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha: “Real Madrid hoàn toàn tin tưởng vào Cristiano Ronaldo, người mà chúng tôi hiểu rằng đã đáp ứng một cách hợp pháp các nghĩa vụ thuế của anh ấy. Kể từ khi gia nhập Real Madrid vào tháng 07/2009, Cristiano Ronaldo luôn chứng tỏ sự trong sạch trong việc nộp thuế.”

“Real Madrid hoàn toàn khẳng định Cristiano Ronaldo sẽ chứng minh được sự vô tội của mình trong vấn đề này. Real Madrid hy vọng công lý sẽ được thực thi sớm nhất có thể để sự trong sạch của cậu ấy được xác nhận.”

Không những vậy, nhà ĐKVĐ Châu Âu còn hô hào truyền thông chung tay góp sức, nhưng không hẳn để chở che cho Ronaldo mà là bảo vệ thương hiệu của họ.

Real Madrid đã liên hệ với những tờ báo được cho là "chiến hữu" của họ tại Tây Ban Nha bao gồm Marca, AS và El Pais để yêu cầu không sử dụng hình ảnh Ronaldo trong áo đấu Real Madrid trong các bài viết liên quan. Không có gì ngạc nhiên khi trang nhất của các tờ báo nổi tiếng này số ra những ngày gần đây đều sử dụng hình ảnh Ronaldo trong trang phục tuyển Bồ Đào Nha trong các chuyên mục về sự kiện này.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X