Thứ Bảy, 19/10/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid lập kỷ lục toàn thắng: Bình thường và không tầm thường

Thứ Hai 19/09/2016 11:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Real Madrid đánh bại Espanyol theo cách rất "bình thường". Không quá dồn ép, không hoa mỹ, Los Blancos thắng theo cách đơn giản nhưng điều đó thể hiện sự không tầm thường của Zidane.

 
Ở một vòng đấu mà cả Barcelona lẫn Atletico Madrid đều giành chiến thắng với mỗi đội ghi được 5 bàn vào lưới đối thủ, sự kỳ vọng vào Real Madrid bất giác trở nên lớn hơn. Espanyol toàn thua trong 6 trận gần nhất gặp Real Madrid và lọt lưới đến 23 bàn (trung bình gần 4 bàn mỗi trận). Thế nên người hâm mộ rất muốn thấy câu trả lời của Los Blancos với một chiến thắng đậm trong ngày viết nên kỷ lục.
 
James Rodriguez ghi ban giup Real Madrid san bang ky luc cua Barcelona tai La Liga.
James Rodriguez ghi bàn giúp Real Madrid san bằng kỷ lục của Barcelona tại La Liga.

Không có một chiến thắng hoành tráng nào cả, thậm chí có những thời điểm người hâm mộ Real Madrid phải thót tim vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Ít nhất hai lần, phản xạ xuất thần của thủ thành Kiko Casilla cứu cho Real Madrid thoát khỏi những bàn thua do sai lầm của các hậu vệ. 
 
Thiếu Cris Ronaldo và Gareth Bale, Real Madrid không tạo ra thế trận lấn lướt so với đối thủ. Đó là chưa kể sự tổn thất ở khu trung tuyến từ khá sớm khi Casemiro phải rời sân do chấn thương. Mọi thứ đều không ủng hộ thầy trò Zidane.
 
Dù vậy bằng bản lĩnh thi đấu, Real Madrid vẫn có được chiến thắng cần thiết. James Rodriguez trong lần hiếm hoi được thể hiện mình đã ghi dấu bằng một pha solo ghi bàn mở tỉ số. Benzema trong ngày thiếu hai ngòi nổ trong bộ ba BBC vẫn biết cách tỏa sáng để ấn định chiến thắng cho Real Madrid.
 
Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2016, Zidane khiến người hâm mộ Real Madrid lo âu khi quyết làm trái "truyền thống" mua sắm mạnh tay của các chiến lược gia tiền nhiệm. Los Blancos chỉ mua lại đúng Alvaro Morata từ Juventus. Kết thúc kỳ chuyển nhượng, Zidane cho biết ông sẽ nỗ lực tận dụng những cầu thủ đang sở hữu, bao gồm cả những chuyên gia dự bị như James Rodriguez hay Isco.
 
Trước trận đấu với Espanyol, sự lo âu tăng lên chóng mặt khi cả Cris Ronaldo và Gareth Bale đều không thể thi đấu. Zidane vẫn điềm tĩnh tuyên bố chẳng có gì phải e ngại khi ông có những phương án thay thế hữu hiệu.

Đồng thời, chiến lược gia người Pháp cũng tiết lộ rằng ông sẽ sử dụng nhân sự khác nhau cho từng đối thủ cụ thể. Như vậy, mọi cầu thủ đều có cơ hội thể hiện mình cũng như những trụ cột có thời gian nghỉ ngơi trong những trận cầu không quá quan trọng.
 
Zidane chap nhan nhung the tran va ket qua khong qua thuyet phuc de giu suc cho cac cau thu trong ca mua giai.
Zidane chấp nhận những thế trận và kết quả không quá thuyết phục để giữ sức cho các cầu thủ trong cả mùa giải.

Đó là sự không tầm thường trong cách sử dụng nhân sự của Zidane. Sự xuất sắc của bộ ba BBC (Bale - Benzema - Cris Ronaldo) tất nhiên là tốt cho Real Madrid nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nếu không có phương án dự phòng, Los Blancos hoàn toàn có thể hụt hơi trong những giai đoạn quyết định. Chẳng cầu thủ nào đảm bảo được sức khỏe và phong độ cày ải trong một mùa giải dài với nhiều đấu trường phải tham dự.
 
Nhìn sang Barcelona để thấy rõ điều đó. Khi bộ ba MNS (Messi - Neymar - Suarez) thăng hoa, HLV Luis Enrique hoàn toàn có thể đưa Barcelona đánh bại mọi đối thủ. Nhưng việc Barcelona cuống cuồng tìm kiếm phương án dự phòng cho MNS trong suốt kỳ chuyển nhượng hè 2016 cho thấy mặt trái của sự phụ thuộc vào một vài cá nhân.
 
Sự tỏa sáng của những "siêu dự bị" như James Rodriguez hay Lucas Vazquez cho thấy Zidane đã lên kế hoạch nhân sự rất chi tiết để giảm tải cho các trụ cột. Real Madrid không cần trận nào Ronaldo hay Bale cũng phải góp mặt để thắng đối thủ theo cách "hủy diệt".

Đôi khi, Los Blancos phải chấp nhận những thế trận cũng như kết quả thiếu thuyết phục hơn để chuẩn bị cho cả một mùa giải đang chờ phía trước.
 
Những chiến thắng tưởng như bình thường đang thể hiện sự không tầm thường trong cách lựa chọn con người của Zidane.

Tổng hợp diễn biến trận đấu Espanyol 0-2 Real Madrid:
 
Thong tin sau tran dau Espanyol vs Real Madrid
Thông số sau trận Espanyol 0-2 Real Madrid.

► Cập nhật tin tức, lịch thi đấu và kết quả bóng đá Tây Ban Nha hôm nay

Như Đạt  
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Donny van de Beek & bình nguyên hy vọng tại Girona

Donny van de Beek & bình nguyên hy vọng tại Girona

Donny van de Beek & bình nguyên hy vọng tại Girona

Tiền vệ người Hà Lan trong cuộc nói chuyện với The Athletic đã nói về khởi đầu cho cuộc sống mới tại Girona, kế hoạch tìm lại phong độ sau những mùa giải khó khăn vừa qua, những khó khăn của anh tại Manchester United, cũng như tình hình khó khăn mà câu lạc bộ cũ vẫn đang phải đối mặt dưới thời Erik ten Hag - một chủ đề khá nhạy cảm với cả đôi bên vào lúc này.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 19/10: Hà Nội - CAHN, Tottenham - West Ham

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 19/10: Hà Nội - CAHN, Tottenham - West Ham

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 19/10: Hà Nội - CAHN, Tottenham - West Ham

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 19/10/2024 mới nhất. Lịch trực tiếp, lich thi dau hom nay và ngày mai, LTD bóng đá đêm nay chính xác nhất, LTD BD 24h.

Video

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (02h00 ngày 20/10): Vượt khó tại Balaidos

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (02h00 ngày 20/10): Vượt khó tại Balaidos

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (02h00 ngày 20/10): Vượt khó tại Balaidos

Real Madrid sẽ hướng tới mục tiêu giành chiến thắng liên tiếp ở La Liga khi đối đầu với Celta Vigo tại sân Municipal de Balaidos. Real Madrid đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga với 3 điểm ít hơn Barca và không được phép sảy chân vào lúc này.

Xem thêm
top-arrow
X