Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Real Madrid là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch Champions League”

Thứ Tư 14/04/2021 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền vệ Gaizka Mendieta tin rằng Zinedine Zidane nên được coi là một trong những HLV giỏi nhất ở châu Âu, đủ sức dẫn dắt Real Madrid tới chức vô địch Champions League mùa này.

Real Madrid đã 13 lần vô địch cúp C1/ Champions League, nhiều hơn bất kỳ CLB nào khác trong lịch sử của giải đấu. Los Blancos chuẩn bị làm khách của Liverpool tại tứ kết lượt về Champions League mùa này sau khi đã thắng 3-1 ở lượt đi.

Zidane va Vinicius
Mendieta nêu bật dấu ấn của Zidane

Trước thềm trận đấu, cựu tiền vệ người Tây Ban Nha Gaizka Mendieta (từng khoác áo Valencia hay Barca) đã lên tiếng bày tỏ sự thán phục dành cho HLV Zidane của Real Madrid:

“Cần nhớ rằng ông ấy đã giành được tổng cộng 4 danh hiệu vô địch Champions League trên cả tư cách cầu thủ và HLV. Liệu đó có phải một sự may mắn? Nói trắng ra trong thể thao, may mắn gần như là điều tất yếu trong mọi thành công. Không phủ nhận khi làm HLV, Zidane có thể đã gặp một số may mắn.”

“Nhưng không vì thế mà phủ nhận tài năng huấn luyện của ông ấy. Hãy nhớ lại trận El Clasico vừa rồi, Real Madrid của Zidane đã chơi đầy chiến thuật để không chỉ vô hiệu hóa thành công Barca, mà còn giúp đội bóng thi đấu nguy hiểm hơn.

“Zidane thực sự đọc trận đấu tốt dựa trên khả năng thay người hiệu quả của mình. Tôi cho rằng ông ấy đã không nhận được sự công nhận xứng đáng cho những gì đã làm. Chẳng ai có thể thành công mãi chỉ nhờ vào yếu tố may mắn. Zidane rõ ràng là một trong những HLV giỏi nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.”

Bên cạnh đó, Mendieta đã ca ngợi đội bóng do Zidane dẫn dắt về khả năng thi đấu ở các trận đấu lớn: “Real Madrid luôn chứng tỏ được ADN của đội bóng vĩ đại nhất Champions League để giành chiến thắng ở giải đấu này. Ngay cả khi thiếu những cầu thủ chủ chốt hay gặp vô vàn khó khăn, họ vẫn tìm ra cách vượt qua tất cả.”

“Tôi nghĩ rằng sự thể hiện của họ có công sức lớn từ Zidane. Ngay cả khi không trong trạng thái tốt nhất, Real Madrid vẫn có thể bùng nổ. Sức mạnh của họ không chỉ nằm ở dàn sao đẳng cấp mà từ động lực và sự chuẩn bị chu đáo. Dấu ấn đậm nét của Zidane nằm ở chỗ đó".
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X