Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid kháng cáo án phạt bị loại khỏi cúp Nhà vua

Thứ Bảy 05/12/2015 06:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid xác nhận sẽ kháng cáo quyết định loại họ khỏi cúp Nhà vua của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) bởi vụ việc liên quan tới Denis Cheryshev.


Như đã biết, tiền vệ Denis Cheryshev đã đá chính cho Real Madrid ở trận lượt đi vòng 1/16 cúp Nhà vua với Cadiz rạng sáng thứ 5 vừa qua và còn ghi bàn mở tỉ số. Nhưng sau đó, ban huấn luyện đội bóng Hoàng gia bất chợt phát hiện ra anh không thể tham dự trận đấu này bởi đang thụ án treo giò 1 trận sau khi nhận đủ 3 thẻ vàng tại giải đấu khi còn chơi cho Villarreal mùa trước.

Benitez Cheryshev
Cheryshev ra sân trái phép tại cúp Nhà vua khiến Real bị loại khỏi giải

Dù đã tức tốc thay Cheryshev ra chỉ sau 40 giây của hiệp 2 song nhiều người cho rằng như vậy là chưa đủ để Real thoát án phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF). Và cuối cùng điều này cũng xảy ra khi vào tối ngày hôm qua (theo giờ địa phương), cơ quan quyền lực của môn túc cầu xứ đấu bò đã chính thức quyết định loại Real ra khỏi cúp Nhà vua
2015/16 do vi phạm quy định.

Dĩ nhiên phía Real không dễ dàng chấp nhận án phạt này. Ngay từ sau khi vụ việc xảy ra, những lãnh đạo của đội bóng này đã lên tiếng phân trần về lý do sử dụng Cheryshev tại cúp Nhà vua. Nói như chủ tịch Florentino Perez thì “Real Madrid không hề biết về vụ việc này khi không ai thông báo trước từ RFEF, Villarreal cho tới Cheryshev”. Nhà tài phiệt này còn viện dẫn điều 41 của bộ luật do RFEF ban hành rằng hình phạt sẽ không được đưa ra trừ khi đã có hướng dẫn từ trước cho các bên liên quan.

Perez va
Perez và các cộng sự sẽ kháng cáo quyết định của RFEF

Và giờ sau khi RFEF đưa ra quyết định của mình, phía Real cũng đã đưa ra tuyên bố: “Real Madrid đã nhận được công văn lúc 18h17 ngày 4/12. Nhưng sự thực là Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đã không thông báo riêng tới Cheryshev về án treo giò của anh ấy và như vậy nó sẽ không có hiệu lực. Real cảm thấy có khúc mắc trong quyết định của họ và sẽ đưa ra phản hồi cần thiết, chúng tôi tự tin rằng cuối cùng lẽ phải sẽ thuộc về phía CLB.”

Real có quyền gửi đơn kháng cáo lên Ủy ban kỷ luật RFEF và nhiều khả năng họ sẽ làm điều này. Nếu không thành công, Perez và bộ sậu sẽ đưa vấn đề này ra Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS) để giải quyết.


Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X