Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid hậu ICC 2017: Hy vọng nào cho "kền kền"?

Thứ Ba 01/08/2017 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid tiếp tục có thêm một kết quả thất vọng trong chuyến du đấu hè 2017 cùng hàng loạt câu hỏi đặt ra không chỉ cho HLV Zinedine Zidane mà cả chủ tịch Florentino Perez nữa.

 
Giành cú đúp danh hiệu, là đội đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League, Real Madrid đang đứng trước nguy cơ rất lớn: Sự thỏa mãn. Sir Alex Ferguson từng nhận xét rằng điều khó nhất không phải là làm thế nào đưa đội bóng đến thành công, mà khi thành công rồi làm thế nào để tiếp tục thành công lần nữa. Đó là vấn đề của Real Madrid lúc này khi thầy trò Zinedine Zidane dường như không còn mục tiêu nào để phấn đấu sau khi làm nên lịch sử.
 
Real Madrid co man khoi dau mua giai tham hoa tai ICC 2017.
Real Madrid có màn khởi đầu mùa giải thảm họa tại ICC 2017.

Hè này, Real Madrid tỏ ra khá lặng lẽ. Thay vì bổ sung lực lượng, Los Blancos đẩy đi một loạt cái tên gồm Pepe, Fabio Coentrao, Danilo, Alvaro Morata hay James Rodriguez. Ngay cả Gareth Bale cũng có thể sẽ rời Bernabeu khi giới truyền thông Tây Ban Nha đồn ầm lên việc chính HLV Zidane không thích phong cách thi đấu của cầu thủ chạy cánh người xứ Wales. 
 
Thay cho những người đã ra đi, Real Madrid chỉ mang về Theo Hernandez và Dani Ceballos, những cầu thủ vẫn chỉ được đánh giá ở mức triển vọng. Chủ tịch Florentino Perez trong thời gian gần đây tuyên bố rằng "Real Madrid đang có một dự án tuyệt vời dành cho tương lai" như một lời báo trước về cuộc thay máu lực lượng, thay máu cả những khát vọng.
 
Trong ba trận đấu khởi động cho mùa giải tại ICC 2017, Real Madrid để lại nỗi thất vọng lớn khi để thua 2 trận (Man City và Barcelona), hòa 1 trận rồi thua trên loạt luân lưu (gặp Man Utd). Các cầu thủ từng làm nên thành công mùa trước cùng Los Blancos tỏ ra thiếu tinh thần chiến đấu. Họ bị Man Utd áp chế hoàn toàn trong hiệp một, để Man City chọc thủng lưới hai bàn chỉ trong đầu hiệp hai để mở ra thất bại tủi hổ 1-4 và gần nhất, họ để Barca tiếp tục sớm chọc thủng lưới đến 2 lần.
 
Sự lo lắng của chủ tịch Florentino Perez là không thừa nếu nhìn vào màn trình diễn của Real Madrid trong mùa hè 2017. Dù đã cố gắng "thay máu" để đảm bảo những nhân tố mới sẽ truyền thêm khát vọng cho đội hình dần mất động lực chiến đấu do đã no nê về mặt danh hiệu nhưng Real Madrid vẫn đang có dấu hiệu của sự tự mãn.
 
Niềm tin vào những người trẻ
 
Dù sao đi nữa, Real Madrid cũng đã có phương cách đối phó khi chủ tịch Florentino Perez sớm lên kế hoạch về cuộc thay máu. Đúng như lời vị chủ tịch quyền uy từng tuyên bố, Real Madrid hè này chú trọng vào việc xây dựng nền tảng cho tương lai bằng những cầu thủ trẻ. Hai tân binh từ đầu hè đều còn rất trẻ với Theo Hernandez mới 19 tuổi, còn Dani Ceballos cũng tròn tuổi 20. Thêm vào đó, mục tiêu Kylian Mbappe mà giới truyền thông đồn ầm lên có thể đến Bernabeu trong hè này cũng chỉ mới 18 tuổi mà thôi.
 
Nhung cau thu tre cua Real Madrid co man trinh dien an tuong truoc Man Utd.
Những cầu thủ trẻ của Real Madrid có màn trình diễn ấn tượng trước Man Utd.

Thêm vào đó, HLV Zinedine Zidane cũng cho thấy dấu hiệu về việc ông sẽ đưa triết lý "Zidane & Pavon" vốn chỉ nằm trên giấy tờ trở thành sự thật. Hè này, Real Madrid thường xuyên sử dụng đội hình hai trong cả ba trận đấu tại ICC 2017 và kết quả đều vô cùng ấn tượng.
 
Trong trận đấu với Man Utd, khi các đàn anh của đội một bị áp chế hoàn toàn thì chính các cầu thủ trẻ thể hiện bộ mặt trái ngược, ghi bàn để giúp Real Madrid hòa sau 90 phút thi đấu. Sang trận gặp Man City dù không thể ngăn đối phương ghi thêm bàn nhưng Oscar Rodriguez Arnaiz, một tài năng trẻ là người lập công ghi bàn danh dự cho Los Blancos. Cuối cùng trong trận gặp Barca, các cầu thủ trẻ được tung vào sân trong hiệp hai cũng có màn trình diễn ấn tượng.
 
Lực lượng thiếu chiều sâu cũng như thiếu khát khao chiến đấu đang là điểm yếu của Real Madrid. Cứ duy trì tình hình hiện tại, thật khó để thầy trò Zinedine Zidane mơ về những thành công trong mùa giải tới. Nhưng ít nhất thì Los Blancos vẫn còn một thứ để bấu víu: Kế hoạch một thập kỷ dựa trên những con người trẻ của Florentino Perez.
 
Những tin bài khác về CLB Real Madrid trên Bongda24h.vn
Tin vui cho MU khi ngày Ronaldo tái xuất Real được ấn định
HLV Zidane xác nhận siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ chỉ hội quân trở lại vào cuối tuần này (5/8), vỏn vẹn ba ngày trước trận tranh Siêu Cúp Châu Âu ở Macedonia.
Ronaldo không muốn Real mua Mbappe
Theo Diario Gol, Cristiano Ronaldo không muốn Real Madrid mua tiền đạo Kylian Mbappe của Monaco.
Huyền thoại Real: “Cần gì Mbappe khi đã có Asensio”
Cựu thủ môn Bodo Illgner khuyên nhủ đội bóng cũ nên đặt niềm tin tuyệt đối vào tài năng trẻ của mình thay vì đi chi tiêu bạt mạng 180 triệu Euro cho một cầu...
Real 2-3 Barca: Khi đôi chân của Neymar cất tiếng nói
Tất cả các thành viên của Barca đều đang chờ một quyết định dứt khoát từ chính Neymar về tương lai của anh. Thông qua trận El Clasico tại ICC 2017, dường như...
HLV Barca: “Chiến thắng trước Real mang nhiều ý nghĩa”
HLV Valverde hài lòng với màn trình diễn của Barca trước Real tại ICC 2017 và tin rằng nó sẽ mang lại nhiều điều tích cực trước thềm mùa giải mới.
Thua El Clasico, Zidane vẫn tâng bốc các học trò
Dù mới bại trận 2-3 trước Barca tại ICC 2017 song HLV Zidane của Real vẫn khẳng định điều đó không ảnh hưởng quá nhiều tới họ.
Dư âm Real 2-3 Barca: Một mẩu El Clasico, nhưng thế lại hay!
Cả Real lẫn Barca đều không thể hiện được hết đẳng cấp của mình đặc biệt là trong khâu phòng ngự nhưng chính điều đó khiến trận cầu El Clasico trên đất Mỹ trở...

 
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X