Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid, Florentino Perez và sự rũ bỏ triết lý Galaticos

Thứ Sáu 28/07/2017 19:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Zinedine Zidane tung một loạt cầu thủ trẻ trong hiệp hai trận giao hữu với Manchester United như một tín hiệu cho sự chuyển dịch trong triết lý của Real Madrid.

"Chúng tôi luôn tập trung vào những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, xuất sắc nhất Tây Ban Nha cùng những tài năng trưởng thành từ học viên câu lạc bộ. Giờ mọi thứ thật hoàn hảo, chúng tôi đã có những tài năng trẻ đến từ khắp nơi trên thế giới. Real Madrid đang có một dự án tuyệt vời nhằm đảm bảo cho tương lai" - Florentino Perez tuyên bố về sự chuyển dịch trong triết lý chuyển nhượng của câu lạc bộ trong ngày tái đắc cử cương vị chủ tịch Real Madrid.
Real Madrid, Florentino Perez va su ru bo triet ly Galaticos hinh anh
Chủ tịch Florentino Perez xác nhận Real Madrid đang chuyển dịch về mặt triết lý.

Hè này, Real Madrid hoạt động rất lặng lẽ trên thị trường chuyển nhượng. Không có bom tấn nào được ngài chủ tịch Florentino Perez kích hoạt. Hai bản hợp đồng của Los Blancos từ đầu hè đến giờ đều là những tài năng trẻ gồm Theo Hernandez (19 tuổi) và Dani Ceballos (20 tuổi).
Thay vào đó, người ta phải thán phục khả năng bán người của Real Madrid. Ngoài Pepe và Fabio Coentrao đã "hết hạn sử dụng" bị đẩy đi theo dạng chuyển nhượng tự do hoặc đem cho mượn, Los Blancos thu về 95 triệu euro từ việc bán Alvaro Morata (Chelsea) và Danilo (Man City).

Đó là chưa kể khoản phí chuyển nhượng với tổng số tiền lên đến 45 triệu euro khi đẩy James Rodriguez tới Bayern Munich theo dạng cho mượn trong hai mùa kèm điều khoản mua đứt, cũng như 17 triệu euro tiền bán ba tài năng trẻ Diego Llorente (Real Sociedad), Burgui (Alaves) và Mariano Diaz (Lyon).
Cho đến lúc này, số tiền Real Madrid đã đẩy đi 8 cầu thủ với tổng số tiền thu về dự kiến là 157 triệu euro trong khi chỉ bỏ 47 triệu euro cho 2 bản hợp đồng mới. Ngoài khoản lãi 110 triệu euro, Los Blancos còn bổ sung thêm ba cầu thủ trẻ bị đem cho mượn mùa trước là Marcos Llorente, Borja Mayoral, Jesus Vallejo.
Kế hoạch một thập kỷ
Với sự lọc lõi nhờ gần hai thập kỷ ngồi trên ghế chủ tịch Real Madrid, một trong những câu lạc bộ có tầm ảnh hưởng lớn nhất thế giới, Florentino Perez hiểu đã đến lúc ông cần sử dụng triết lý "Zidane y Pavon" một cách thực sự, thay vì Galaticos như trước kia. Tất cả bắt nguồn từ việc một loạt câu lạc bộ trỗi dậy nhanh chóng nhờ những khoản đầu tư lớn đến từ các ông chủ nước ngoài, cũng như sự trỗi dậy mạnh mẽ của Premier League.
Real Madrid, Florentino Perez va su ru bo voi triet ly Galaticos hinh anh 2
Khái niệm Galaticos nhiều khả năng không còn xuất hiện cùng Real Madrid.

Trong giai đoạn 2016-19, tổng số tiền bản quyền truyền hình Premier League thu về lớn hơn khoảng 3 lần so với La Liga (ước tính gần 5 tỉ bảng so với hơn 1,5 tỉ bảng). Điều đó khiến các câu lạc bộ ở Anh giàu có hơn, mạnh tay hơn trên thị trường chuyển nhượng. Trong khi đó, Real Madrid và Barcelona sẽ phải chi tiêu tiết kiệm hơn khi La Liga bắt đầu phân chia gói bản quyền truyền hình công bằng hơn, thay vì phần lớn rơi vào túi hai ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha.
Điều đó khiến Real Madrid không còn đủ sức áp đảo các đối thủ tại châu Âu trên thị trường chuyển nhượng xét về mặt tiền bạc. Từ hai năm trước, Florentino Perez đã dự đoán được điều này. Trong lần trả lời phỏng vấn trên Onda Cero vào năm 2015, vị chù tịch Real Madrid cho thấy những dấu hiệu manh nha về sự chuyển dịch triết lý.
"Chúng tôi cần sở hữu những cầu thủ nội địa Tây Ban Nha, cũng như từ toàn thế giới, những người thực sự tốt. Chúng tôi sẽ theo dõi họ rồi đầu tư với những khoản tiền nhỏ. Nếu họ phát triển tốt, chúng tôi sẽ lời to. Còn nếu họ không phát triển như dự kiến thì chúng tôi cũng chẳng mất quá nhiều tiền".
Cùng sự xuất hiện của một huyền thoại của câu lạc bộ, người đủ uy tín để gạt bỏ một phần dư luận như Zinedine Zidane trên ghế huấn luyện, Florentino Perez thực sự có thể thoải mái hơn triển khai kế hoạch dài hạn. Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014 là lần cuối cùng Real Madrid thực hiện những bản hợp đồng kiểu Galaticos với James Rodriguez (75 triệu euro) và Toni Kroos (30 triệu euro). 
Trong ba kỳ chuyển nhượng mùa hè gần nhất từ năm 2015 đến nay, Los Blancos tổng cộng thực hiện 9 thương vụ với 7 trong số đó là những cầu thủ từ 23 tuổi trở xuống gồm Danilo (Porto, 23 tuổi - 31.5 triệu), Mateo Kovacic (Inter Milan, 21 - 31), Jesus Vallejo (Real Zaragoza, 18 - 5), Marco Asensio (Mallorca, 19 - 3.5), Alvaro Morata (Juventus, 23 - 30), Theo Hernandez (Atletico Madrid, 19 - 30) và Dani Ceballos (Real Betis, 20 - 17). Đắt nhất trong số này là Danilo với 31.5 triệu euro. Ngoài ra, Los Blancos cũng bổ sung thêm đến 6 cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo Castilla lên đội một. 
Hiệp hai trận giao hữu với Man Utd tại ICC 2017, HLV Zidane tung ra đến 7 cầu thủ trẻ còn rất lạ mặt gồm Hakimi, Manu, Mayoral, Franchu, Oscar, Quezada và Gomez. Đó là chưa kể hai cái tên cũng rất trẻ trung khác là Theo Hernandez và Kovacic. Điều đó cho thấy chủ tịch Florentino Perez thực sự muốn đầu tư vào những con người trẻ trong thời buổi các CLB tại châu Âu hay thậm chí Trung Quốc đều có tiềm lực tài chính không hề thua kém Real Madrid để cạnh tranh những ngôi sao hàng đầu trên thị trường chuyển nhượng.
Real Madrid, Florentino Perez va su ru bo triet ly Galaticos hinh anh 3
Những cầu thủ trẻ của Real Madrid có màn trình diễn ấn tượng trước Man Utd.

Hè này, Pepe ra đi và tài năng trẻ Jesus Vallejo sẽ được trao cơ hội ở vị trí trung vệ sau một năm thi đấu theo dạng cho mượn tại Frankfurt. Fabio Coentrao bị đẩy sang Sporting theo dạng cho mượn và tân binh Theo Hernandez sẽ dự phòng cho Marcelo. Marcos Llorente trở lại từ Alaves sẽ dự bị cho Casemiro ở vị trí tiền vệ trụ. Dani Ceballos là cái tên được "quy hoạch" để thay thế Luka Modric trong tương lai khi tân binh từ Betis mới được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất U21 Euro 2017.
Những người bị bán như Morata hay Danilo cũng sẽ được thay thế bởi hai tài năng trưởng thành từ học viện Castilla là Borja Mayoral và Achraf  Hakimi. Một người vừa trở lại sau quãng thời gian thi đấu theo dạng cho mượn tại Wolfsburg, người còn lại có màn trình diễn khá ấn tượng bên hành lang cánh phải trận gặp Man Utd.
Với những con người trẻ, Florentino Perez dần từ bỏ khái niệm Galaticos quen thuộc.
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X