Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Thuyết phục mãi, Real Madrid mới chịu giảm lương các ‘sao cưng’

Thứ Năm 09/04/2020 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid từ không định giảm lương cũng cắt 10 đến 20% để bù đắp cho thiệt hại về tài chính của CLB trong đại dịch Covid-19.

Los Blancos tiếp bước Atletico và Barcelona trong việc hỗ trợ CLB chủ quản đối phó giai đoạn khó khăn.

La Liga tạm dừng

La Liga đã bị tạm dừng kể từ đầu tháng 3 và chưa hẹn ngày trở lại. Tây Ban Nha đang là một trong những quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất ở châu Âu vì dịch bệnh và đi kèm là các hoạt động thể thao sẽ bị soi xét kỹ ngày khởi tranh.

Thuyết phục mãi, Real Madrid mới chịu giảm lương các ‘sao cưng’ hình ảnh
La Liga chưa rõ ngày trở lại

Khi diễn biến của Covid-19 còn phức tạp, hai đội bóng đá và bóng rổ của Real Madrid đã đạt thỏa thuận cắt giảm lương. Một tuyên bố được họ đưa ra:

Real giảm lương cầu thủ

“Các cầu thủ và ban huấn luyện của đội bóng đá và bóng rổ Real Madrid, được đại diện bởi đội trưởng của họ cùng lãnh đạo CLB đã đồng ý tự nguyện giảm lương từ 10 đến 20% do bối cảnh có thể ảnh hưởng đến cái kết mùa 2019-20.”

“Quyết định này, được thông qua bởi các cầu thủ, ban huấn luyện và nhân viên sẽ tránh các biện pháp đáng buồn ảnh hưởng đến những người khác cũng như đóng góp cho các mục tiêu kinh tế của tổ chức khi đối mặt với việc mất thu nhập phải chịu trong những tháng tới.”

“Đó là hậu quả của việc tạm ngừng hoạt động và tê liệt hầu hết các hoạt động thương mại. Real Madrid tự hào về tất cả những người là một phần của đại gia đình này và văn hóa giá trị không thể phá vỡ trong đó, điều này trở nên đặc biệt có giá trị trong những thời điểm khó khăn như thế này.”

Trước đó, hai đội bóng khác tại La Liga là Atletico và Barcelona đã đồng ý giảm lương. Thậm chí, các ngôi sao đội 1 của họ còn chấp nhận giảm 70% thu nhập để tránh việc CLB phải sa thải và tinh giản biên chế.

Real Madrid từng không có quyết định giảm đãi ngộ với các thành viên. Tiền vệ Toni Kroos của họ còn phản đối việc này bởi cho rằng sẽ tốt hơn nếu các cầu thủ tự quyên góp để làm từ thiện. Nhưng lãnh đạo La Liga thì khác khi chủ tịch Javier Tebas kêu gọi các cầu thủ tại giải hy sinh bản thân vì đại cục.

Sếp La Liga kêu gọi các cầu thủ tự giác giảm lương
Chủ tịch La Liga, Javier Tebas hy vọng các cầu thủ tại giải đấu tình nguyện giảm lương trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X