Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid đánh bại Getafe: Varane thế vai Ramos hoàn hảo

Chủ Nhật 05/01/2020 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày mà Sergio Ramos không thể ra sân do treo giò, Raphael Varane đã đóng vai trò quan trọng ở cả hai đầu sân để giúp Real Madrid đánh bại Getafe 3-0.

Varane tạo ra khác biệt


Nhận đủ 5 thẻ vàng tại La Liga mùa này, Sergio Ramos bị treo giò khi Real Madrid làm khách của Getafe. Bất chấp những nghi ngờ, Los Blancos vẫn chiến thắng đậm đà 3 bàn cách biệt.

Không thể quên dấu ấn của Raphael Varane trận này. Trước Getafe, trung vệ người Pháp đã thay thế vai trò của Ramos một cách hoàn hảo. Đầu tiên, Varane là thủ lĩnh hàng thủ giúp Real giữ sạch lưới. Kế đến, anh sắm vai Ramos ghi những bàn thắng đầy quan trọng.

Getafe 0-3 Real Madrid Varane thế vai Ramos hoàn hảo hình ảnh
Varane để lại dấu ấn rõ nét khi Real hạ Getafe

Trong một ngày Real chơi không quá xuất sắc, Varane là chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa đến 3 điểm cho họ. Sau nửa giờ đầu tiên, tình huống đáng chú ý nhất lại không nằm trên sân. Đó lại là khi trọng tài chính Jose Munuera phải thay thiết bị kỹ thuật do trục trặc.

Trong 30 phút đầu, Getafe đã phòng ngự chặt và đầy kiên cường. Sự quả cảm của những người hàng xóm đã khiến những ngôi sao đắt giá của Real không thể hiện được khả năng.

Cả Karim Benzema và Gareth Bale đều như mất tích trong khi Isco không có những pha bóng đột biến. Nếu có Eden Hazard, hẳn Real sẽ được nhờ. Bản hợp đồng 100 triệu euro của họ có những kỹ năng cần thiết để khai thác các khoảng không chật hẹp và có những pha xử lý xoay chuyển cục diện trận đấu.

Real Madrid đánh bại Getafe Varane thế vai Ramos hoàn hảo hình ảnh 2
Los Blancos khởi đầu bế tắc trước sự quyết tâm của đối thủ

Phút 34, phải nhờ sự dũng cảm của Varane và sai lầm của thủ môn David Soria phía Getafe, Real mới mở được tỷ số. Người gác đền chủ nhà cố gắng đấm bóng từ quả tạt của Ferland Mendy nhưng thiếu chính xác trước khi trung vệ đội khách chạm bóng bằng đầu đầy cảm giác khai thông thế bế tắc.

Đó là bước ngoặt của trận đấu trên sân Coliseum Alfonso Perez. Trong thế bị dẫn trước, Getafe không còn điều kiện để chơi phòng ngự số đông. Họ buộc phải dồn lên tấn công nhiều hơn và cũng gây khó dễ cho Real với những pha dứt điểm của Mauro Arambarri, Jaime Mata và Faycal Fajr.

Nhưng còn đó Thibaut Courtois và đều đã cản phá thành công. Đây là thời điểm thủ thành người Bỉ có phong độ cao nhất kể từ khi ký hợp đồng với Real từ Chelsea. Và với chốt chặn vững chắc này, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã đứng vững.

Real Madrid đánh bại Getafe Varane thế vai Ramos hoàn hảo hình ảnh 3
Varane tận dụng rất tốt những pha bóng bổng

8 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, lại là Varane lập công cho Real. Trung vệ người Pháp tận dụng triệt để đường treo bóng đầy chuẩn xác của Toni Kroos để nhân đôi cách biệt cho Bầy kền kền.

Từ đây, Real chơi thong dong hơn nhiều khi mà Getafe đã có tâm lý chịu trận. Tới phút bù giờ thứ 6, Luka Modric ấn định chiến thắng 3-0 cho Real.

Getafe 0-3 Real Madrid: Varane tỏa sáng, Los Blancos mở màn năm 2020 suôn sẻ
Dù không thể tung ra đội hình mạnh nhất nhưng Real Madrid vẫn có được chiến thắng 3-0 trước đội chủ nhà Getafe tại vòng 19 La Liga 2019/20.


Real giải khát chiến thắng


Đây là một chiến thắng quan trọng cho Real Madrid, đội đã hòa cả 3 trận trước đó với Valencia, Barcelona và Athletic Bilbao. Khi Hazard không thể thi đấu, Los Blancos vốn đã mất Marco Asensio, James Rodriguez càng thiếu hơn những phương án tấn công.

Trong các trận đấu đó, Real dựa quá nhiều vào khả năng săn bàn của Benzema. Trước Getafe, đoàn quân của Zinedine Zidane cũng không dễ dàng trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương.

Getafe vs Real thang 3-0
Real tìm lại chiến thắng sau 3 trận hòa liên tiếp

Thật may, Real đã có một Varane sở hữu kỹ năng ghi bàn không kém các tiền đạo thực thụ. Ở tuổi 26, nhà vô địch World Cup 2018 vẫn không xuống dốc như các nhà phê bình đã từng nhận định.

Mùa 2018-19 là sự chững lại của toàn đội Real thay vì cá nhân Varane. Và sau sự trở lại của HLV đồng hương Zidane, tâm lý của tuyển thủ Pháp cũng được củng cố. Chắc chắn, những màn trình diễn gần đây của Varane là đặc biệt đáng khen khi mà Ramos không còn ở đỉnh cao.

Nhìn về tương lai, Real kỳ vọng một ngày không xa số 5 sẽ hoàn toàn thay thế được Ramos. Varane hẳn phải là một trong những bản hợp đồng thành công nhất trong lịch sử của CLB.

Getafe vs Real Raphael Varane lap cu dup
Varane đã thế vai Ramos hoàn hảo

Dưới thời chủ tịch Florentino Perez, Real đã thực hiện không biết bao nhiêu bản hợp đồng đắt giá. Nhưng khi chỉ phải bỏ 10 triệu euro (9 triệu bảng) để có trung vệ người Pháp từ Lens vào năm 2011, nói họ trúng độc đắc cũng không ngoa.

Thành công của Real trong một thập kỷ qua in đậm dấu ấn của những Ramos hay Cristiano Ronaldo. Nhưng nơi hậu phương, Varane cũng sắm vai đầy quan trọng. Và cú đúp trước Getafe nói lên rằng anh không chỉ là trung vệ, không chỉ biết phòng ngự một cách đơn thuần.

Thong so tran dau Getafe 0-3 Real Madrid
Thông số trận đấu Getafe 0-3 Real Madrid

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X