Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Cuồng say trong vũ điệu của teen can đảm

Thứ Sáu 08/02/2019 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vinicius Junior tại Real Madrid đang trưởng thành vượt bậc, nhanh gấp bội những gì người ta tưởng tượng. Bí quyết của cầu thủ tuổi teen không gì khác ngoài sự tự tin, sự can đảm đáng nể.
 

Vinicius tỏa sáng tại Real


Thêm một lần, Vinicius Junior truyền cảm hứng để Real Madrid giành chiến thắng áp đảo 3-0 trước Deportivo Alaves. Cầu thủ 18 tuổi giờ là mắt xích không thể thay thế trong đội hình của HLV Santiago Solari. Càng ngày, người ta càng cảm thấy Vinicius gợi lại hình bóng của Cristiano Ronaldo từ phong cách chơi cho đến tinh thần.

Mỗi lần ra sân, chàng trai người Brazil đều toát lên vẻ tận hiến đáng quý. Trong mọi pha bóng, mọi tình huống, Vinicius đều cho thấy sự quyết tâm cao độ. Hơi khó tin, nhưng thực tế chỉ ra đây chính là nguồn thôi thúc cho Bầy kền kền bay cao trở lại sau một thời gian sà xuống thấp. Chính HLV Solari tiết lộ rằng các ngôi sao của Real đều muốn được sát cánh bên tiền đạo tuổi teen này thường xuyên.

Góc nhìn Cuồng say trong vũ điệu Vinicius Junior tại Real Madrid hình ảnh

Vinicius Junior tại Real Madrid ngày một tiến bộ


Ngày đầu ra mắt sân Santiago Bernabeu, Vinicius đã hôn lên huy hiệu Real Madrid như thể hiện tình yêu của mình với đội bóng. Và ngày này qua ngày khác, mũi công sinh năm 2000 chứng minh mình chưa từng phụ lại màu áo huyền thoại đó.

Trong quá khứ, Cristiano Ronaldo và Sergio Ramos đều đã từng lại sân Bernabeu la ó, huýt sáo. Nhưng Vinicius thì chưa hề. Thật khó để chê trách một chàng trai đáng yêu, chơi bóng với niềm đam mê nhưng không hề thiếu trách nhiệm. Chỉ có những tiếng vỗ tay, đôi bàn tay làm dấu trái tim dành cho thần đồng bóng đá Brazil.

17 lần ra sân đã qua mùa 2018/19 (7 từ ghế dự bị), Vinicius Junior tại Real Madrid chỉ ghi được 4 bàn thắng. Tuy nhiên, con số này chưa nói lên hết được đóng góp của Vinicius cho Los Blancos. Chơi chủ yếu lệch về bên trái hàng công, bản hợp đồng 45 triệu Euro giống như cái gai trong mắt đối phương.

Real Madrid Cuồng say trong vũ điệu của teen can đảm hình ảnh 2
Sao trẻ 18 tuổi đang thúc đẩy các đồng đội xung quanh

Vinicius với tốc độ cùng kỹ thuật có trung bình gần 3 pha qua người mỗi trận. Mỗi lần cựu thành viên Flamengo có bóng, người hâm mộ Real lại mường tượng một điều gì đó đặc biệt sẽ diễn ra. Như trong chiến thắng 3-0 của Real trước Alaves đêm chủ nhật vừa qua, Vinicius ngoài 1 bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 còn có 5 pha qua người, 6 pha dứt điểm và 1 lần tạo cơ hội cho đồng đội.

Chính anh là người chồng biên với Sergio Reguilon trước khi hậu vệ trái này căng ngang dọn cỗ cho Karim Benzema mở tỷ số. Từ khi có Vinicius đá chính thường xuyên, Benzema “khai hỏa liên tục”, có bàn thứ 6 chỉ sau 4 trận qua.

Sao trẻ 18 tuổi như cục nam châm thu hút hết các hậu vệ đối phương để đàn anh số 9 rảnh chân ở bên trong. Đôi lúc, có cảm giác hậu vệ đối phương chỉ còn biết phạm lỗi để cản Vinicius. Đêm chủ nhật, 2 trong 3 thẻ vàng mà Alaves phải nhận là do va chạm thô bạo với người được mệnh danh là “Tiểu Neymar”.

Vinicius tiết lộ thần tượng cựu sao Barca
Sao trẻ Vinicius Junior tiết lộ mong muốn chơi bên cạnh Neymar và khẳng định ngôi sao của PSG là người truyền cảm hứng lớn nhất cho anh.


Đền đáp niềm tin của Solari


Ánh sáng nơi Vinicius Junior tại Real Madrid lúc này sáng vào loại hàng đầu, hơn nhiều ngôi sao kinh nghiệm khác. Mới đến Madrid, Vinicius chỉ chọn cho mình chiếc áo số 28 khiêm tốn. Nhưng về lâu dài, người ta tin anh còn xứng đáng khoác áo số 7 huyền thoại của Real. Ngay mùa sau? Tại sao không?

Trong vũ điệu của ngôi sao tuổi teen, Real đã có 7 chiến thắng sau 8 trận vừa qua trên mọi đấu trường. Riêng tại La Liga, tận dụng việc Barcelona bị Valencia cầm hòa và Atletico Madrid thua Real Betis, đoàn quân của Solari đã thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu và nhì BXH của họ xuống còn 8 và 2 điểm.

Benzema lai ghi ban cho Real
Benzema được hưởng lợi khi chơi cạnh Vinicius

Real hiện đang ở trong giai đoạn phong độ tốt nhất của mùa giải 2018/19 và Vinicius cũng vậy. Hồi đầu mùa, ngôi sao trẻ trị giá 45 triệu Euro còn bị Julen Lopetegui đẩy xuống đội B. Ở tuổi 18, anh không nhận được niềm tin nơi cựu HLV này.

Nhưng niềm tin lại chỉ là thứ duy nhất mà Vinicius còn thiếu. Solari đã ban cho anh điều quý giá đó và được đền đáp xứng đáng. Trong niềm đam mê chơi bóng và tình yêu dành cho Real, tin chắc cậu chàng này sẽ còn tiến xa. Rạng sáng thứ 5 vừa qua, Vinicius tiếp tục khiến hàng thủ Barcelona lao đao tại El Clasico bán kết lượt đi cúp Nhà vua. Giới hạn nào cho "tiểu Neymar"?

Xem lại video tổng hợp trận Real Madrid 3-0 Alaves:



Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X