Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 4-2 Girona: Đặt một chân vào bán kết cúp Nhà vua

Thứ Sáu 25/01/2019 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủng lưới 2 bàn ở Bernabeu là một bất lợi, nhưng bù lại, Sergio Ramos và các đồng đội đã ghi được 4 bàn để giảm bớt lo lắng ở trận lượt về với Girona vào tuần sau.
Bàn thắng
Real Madrid: Vazquez (18'), Ramos (42' pen, 77'), Benzema (80')
Girona: Lozano (7'), Granell (66' pen)
TỔNG HỢP: REAL MADRID 4-2 GIRONA
Tình hình nhân sự đã dễ thở hơn với HLV Santiago Solari khi các cầu thủ lần lượt trở lại sau chấn thương. Tuy nhiên, Toni Kroos, Marcos Llorente vẫn phải ngồi dự bị khi Real Madrid đón tiếp Girona ở trận lượt đi tứ kết Cúp Nhà vua.

Mùa giải trước, Real Madrid dừng chân ở vòng đấu này bởi đối thủ mà năm nay họ đã loại ở vòng 4 – Leganes, tuy nhiên, cách nhập cuộc của họ trên sân Bernabeu tiếp tục chỉ ra vấn đề ở hàng phòng ngự, đặc biệt là Marcelo.

Hậu vệ người Brazil trở lại đội hình xuất phát sau 2 trận liên tiếp dự bị và không ra sân phút nào, nhưng ngay phút hứ 7, anh đã không theo kèm Anthony Lozano để cầu thủ này thoát xuống thoải mái, đón đường tạt từ đồng đội để ghi bàn mở tỷ số cho đội bóng xứ Catalunya.

Lúc này, nhiều người nhớ rằng, Girona đã loại Atletico Madrid ở vòng trước bằng trận hòa 3-3 trên sân Wanda Metropilitano.

Đội hình phòng ngự 5 người của Girona đã gây ra khá nhiều khó khăn cho Real Madrid trong các đợt lên bóng, vì thế, đội chủ nhà buộc phải có một pha bóng thực sự chính xác để có bàn gỡ hòa. Phút 18, Casemiro phá bóng trong chân đối thủ đến chỗ Karim Benzema, tiền đạo người Pháp chọc khe tốt cho Alvaro Odriozola để băng xuống, thu hút hậu vệ đối phương trước khi trả ngược cho Lucas Vazquez đệm bóng vào lưới.

Bàn thắng gỡ hòa đã xốc dậy tinh thần của Kền kền trắng để tổ chức tấn công liên tục. Phút 40, Real Madrid đòi trọng tài thổi phạt 11m khi Luka Modric ngã trong vòng cấm, tuy nhiên, Douglas Luiz đã giành được bóng trước khi có va chạm.

Dù vậy, Girona cũng không đứng vững được quá 2 phút, bởi người hùng Lozano chậm chân khi truy cản nên đã phạm lỗi với Vinicius Junior trong vòng cấm. Từ khoảng cách 11m, Sergio Ramos lại thực hiện cú đá panenka quen thuộc, nâng tỷ số lên 2-1.


Kền kền bay cao trở lại và Benzema suýt chút nữa đã ghi bàn thứ ba, khi cú dứt điểm kỹ thuật của anh đưa bóng sượt qua khung thành trước khi hiệp 1 khép lại.

Hiệp 2 bắt đầu với thế chủ động vẫn thuộc về Real Madrid. Tuy vậy, hàng thủ Girona vẫn đủ chặt chẽ để duy trì cách biệt 1 bàn. Những điều chỉnh của Real Madrid đến sau khoảng 1 giờ thi đấu, khi Llorente và Kroos lần lượt vào sân.

Đứng trên sân hơn 15 phút, chính Llorente là nguyên nhân khiến Real Madrid nhận quả phạt đền. Anh đã giật mình trong tình huống mà đồng đội Nacho Fernandez áp sát khi chống phạt góc nên đã vung tay đẩy bóng. Alex Granell quân bình tỷ số ở phút 66.

Hẳn nhiên, số CĐV ít ỏi đến từ Catalan tiếp tục hy vọng về một bất ngờ nữa ở Madrid, thế nhưng, Ramos không thích điều đó. Los Blancos lại miệt mài lên bóng, trong đó, Ramos thường xuyên dâng cao.

Phút 77, pha phối hợp tốt bên cánh trái của Isco Alarcon – vào thay Dani Ceballos, Vinicius để Marcelo tạt bóng, Ramos chọn đúng vị trí và đánh đầu tái lập thế dẫn trước.

Khi HLV Eusebio Sacristan vừa làm mới vị trí tấn công bằng Portu thì 2 phút sau – phút 80, Girona nhận bàn thua thứ tư. Cũng từ cánh trái, Isco phát triển bóng cho Vinicius và cầu thủ trẻ người Brazil căng bóng, loại bỏ thủ môn lẫn hậu vệ để Benzema đệm bóng vào lưới trống. Bàn thắng được công nhận sau khi trọng tài xem lại qua VAR.

Thắng 4-2, Real Madrid có lợi thế để giành vé vào bán kết, nhưng vẫn cần cải thiện cách chơi phòng ngự.

Đội hình thi đấu
Real Madrid: Courtois; Odriozola, Nacho, Ramos, Marcelo; Ceballos (Isco 70 '), Modric (Kroos 63'), Casemiro (Llorente 59 '); Vinicius, Benzema, Vazquez
Girona: Iraizoz; Ramalho, Alcala (Espinosa 46 '), Juanpe, Muniesa, R Garcia; Luiz, B Garcia (Paik 59 '), Granell; Doumbia, Lozano (Portu 79')

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X