Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Real Madrid 2-3 Barcelona: Tinh túy của bóng đá là đây!

Thứ Hai 24/04/2017 04:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mọi thứ đẹp đẽ nhất của bóng đá đều xuất hiện ở trận đấu Siêu kinh điển lần thứ 265, khi Messi hóa thành một vị chúa còn Ronaldo bị đày xuống địa ngục.

Tài năng… có tài năng

El Clasico tất nhiên không thể thiếu yếu tố tài năng của từng vị trí trên sân, nơi tập hợp những cầu thủ hàng đầu thế giới. Có lẽ phải dành những lời khen đầu tiên cho cả hai thủ môn, những người đã thi đấu trên cả xuất sắc, cho dù đã có 5 bàn thắng được ghi. Cả Keylor Navas và Ter Stegen đều đã có những tình huống phản xạ xuất thần, và chỉ chịu thua ở những bàn thắng đẳng cấp thế giới. Từ đôi tay, đến đôi chân và cả thân hình đều được những người gác đền của hai đội sử dụng để ngăn chặn đối thủ tung ra những cú dứt điểm.

Du am Real Madrid 2-3 Barcelona Tinh tuy cua bong da la day! hinh anh goc
Messi cán mốc 500 bàn thắng cho Barcelona

Nhưng tất nhiên, tài năng nổi trội nhất trên sân thuộc về Lionel Messi, người luôn xuất hiện ở những điểm nóng, ghi bàn thắng đặc biệt quan trọng. Messi vẫn như thường lệ, đơn giản là không thể ngăn chặn, song Messi ngày hôm nay thực sự đã được kích thích bởi liều doping mang tên El Clasico, mang tên Santiago Bernabeu, mang tên Ronaldo với những thách thức trên đường giành danh hiệu Quả bóng vàng 2017 và tất cả những áp lực khác đặt lên vai anh. Nếu như Messi chúng ta thường thấy là người ngoài hành tinh, thì hôm nay anh là một vị Chúa.

Bàn thắng đầu tiên của Leo đến từ một cú chạm bóng vừa đủ để thoát khỏi sự truy đuổi của Modric, tiền vệ trung tâm xuất sắc bậc nhất hành tinh, sau đó là một cú rướn người và ngoặt bóng, biến Carvajal, một trong những hậu vệ phải hay nhất thế giới hiện tại, thành một cậu bé học việc. Ở bàn thắng vào giây phút bù giờ cuối cùng, khi nhìn thấy cái bóng Messi băng vào để đón bóng, tất cả có lẽ đều hiểu điều gì sắp xảy ra đối với Real Madrid. Bàn thắng thứ 500 cho Barcelona đã đến theo cách không thể tuyệt vời hơn với El Pulga.

Messi quá vĩ đại, đó là điều không còn gì phải bàn cãi, nhưng trận El Clasico lần thứ 265 này còn tôn vinh những màn trình diễn xuất sắc khác. Ivan Rakitic dù khá mờ nhạt trong cả trận đấu, nhưng chỉ cần lấp loáng thấy khoảng trống, anh đã có thể tung ra ngay một cú đá trái phá khiến Keylor Navas dù đã bay hết tầm với cũng chẳng thể cản được. Là Marcelo với những tình huống chuyền bóng và kiến tạo cực kỳ thông minh và khôn ngoan, là màn trình diễn của những tiền vệ hay nhất thế giới bây giờ như Modric, Kroos và Iniesta.

Du am Real Madrid 2-3 Barcelona Tinh tuy cua bong da la day! hinh anh goc 2
Marcelo đã có tới 9 đường kiến tạo thành bàn ở mùa giải này

Kịch tính… có kịch tính

Ngay khi trận đấu mới trôi qua được vài phút, sự hấp dẫn đã xuất hiện khi trọng tài chính Hernandez từ chối tình huống Real Madrid xứng đáng được hưởng một quả penalty. Từ lúc đó đến hết trận đấu, vẫn có những quyết định sai lầm của các trọng tài, nhưng nó không làm hỏng đến kết quả trận đấu. Không những vậy, chiếc thẻ đỏ cho Sergio Ramos hay tình huống không căng cờ báo hiệu Ramos việt vị ở bàn thắng mở tỷ số đều là những quyết định chính xác từ các vị vua sân cỏ.

Nhờ thế mà người hâm mộ đã được thấy một trận đấu nhiều màu sắc từ các cầu thủ, trong đó phải nói đến màn rượt đuổi tỷ số, mà Casemiro là người khởi xướng. Chính Casemiro cũng đã may mắn thoát khỏi việc phải nhận thẻ vàng thứ hai sau những tình huống phạm lỗi trong bất lực trước Messi. Luôn theo sát số 10 của Barca như hình với bóng, nhưng chỉ cần một vài giây chủ quan, anh đã để xổng Messi và giúp El Pulga cân bằng tỷ số.

Real Madrid 2-3 Barca (KT): Los Blancos chết đứng dưới tay Messi vào phút chót
Thiên tài người Argentina tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp rất đẳng cấp góp công giúp Barcelona ngược dòng thắng kịch tính Real Madrid 3-2 ngay tại Bernabeu...

Barca sau đó lại là người nắm thế chủ động, với việc được chơi hơn người và họ cũng đã vươn lên nhờ cú rocket của Ivan Rakitic, cầu thủ đã rất lâu rồi mới tỏa sáng rực rỡ đến vậy. Thế trận một lần nữa lại bị xoay chuyển khi Real Madrid vùng lên mạnh mẽ trong thế thiếu người, để rồi họ lại có bàn gỡ nhờ công của cầu thủ vào sân thay người, James Rodriguez. Thêm một lần nữa, quyết định điều chỉnh nhân sự của HLV Zidane đã mang lại hiệu quả.

Thời điểm mà tất cả đều nghĩ đến một trận hòa, đồng nghĩa với cuộc đua vô địch coi như chấm dứt, Messi lại xuất hiện như một người hùng giải cứu cả La Liga, song công lớn trong bàn thắng này đến từ cú bứt tốc đột biến của Sergi Roberto, cái tên mà không cule nào quên được sau màn lội ngược dòng thần thành trước PSG. Marcelo đã có thể phạm lỗi với Sergi trong tình huống đó và kết thúc trận đấu, nhưng vì tinh thần thể thao, hậu vệ người Brazil đã không làm vậy.

Du am Real Madrid 2-3 Barcelona Tinh tuy cua bong da la day! hinh anh goc 3
Ronaldo bị đày xuống địa ngục trong ngày Messi hóa chúa

Ronaldo… không có Ronaldo

Mọi thứ đều hoàn hảo, chỉ với một khiếm khuyết duy nhất. Đó là Cristiano Ronaldo. Bức tranh mang tên siêu kinh điển 265 lần này thiếu vắng một trong những cầu thủ thành công nhất lịch sử bóng đá. Tất nhiên, so với những đẳng cấp khác, Ronaldo đã có một trận đấu không tồi, song tại El Clasico, như vậy vẫn là chưa đủ.

Hai lần duy nhất mà người hâm mộ thấy Ronaldo thực sự là tâm điểm của ống kính là tình huống ở phút 67, với pha bỏ lỡ mười mươi từ đường căng ngang ở Asensio, và trong phút cuối cùng, với một khuôn mặt mếu máo kèm giận dữ khi chứng kiến Messi xé nát mảnh lưới Real thêm một lần nữa. Ronaldo vẫn là cầu thủ nổi bật nhất trên hàng công Real, nhưng trong một ngày Messi hóa Chúa, Ronaldo rơi xuống địa ngục.

Tổng hợp: Real Madrid 2-3 Barcelona (Vòng 33 La Liga 2016/17)

Du am Real Madrid 2-3 Barcelona Tinh tuy cua bong da la day! hinh anh goc 4
Thông số trận đấu Real Madrid 2-3 Barca

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X