Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 2-1 Malaga: Zidane đúng, nhưng vẫn lo

Thứ Hai 23/01/2017 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chơi không hay nhưng vẫn giành chiến thắng, Real Madrid cho thấy sự ổn định dẫu vẫn còn nhiều mối lo cần giải quyết.

Trong sự nghiệp của mình, trung vệ Sergio Ramos không ít lần là tâm điểm của những tranh cãi. Anh vừa mới trở thành tội đồ khi đánh đầu phản lưới khiến Real Madrid mất mạch bất bại khi đối đầu đội bóng cũ Sevilla. Tuy nhiên, chỉ ngay vòng đấu sau thì cầu thủ người Tây Ban Nha được tung hô như người hùng khi anh lập cú đúp giúp Kền kền trắng có 3 điểm khá khó nhọc trước Malaga.

Hồi đầu mùa giải năm nay, Ramos ghi bàn gỡ hòa cho Real Madrid trước chính Sevilla ở trận Siêu cúp Châu Âu. Sau khi kéo được đối thủ vào hiệp phụ, thầy trò Zidane vươn lên dẫn trước và qua đó nâng cúp đầy vinh quang. Kế tiếp, phải kể đến bàn thắng giúp cân bằng tỷ số của trung vệ 30 tuổi ở trận El Clasico hồi tháng Mười Hai. Sau cùng, anh khép lại năm 2016 cho Real khi ghi bàn trong chiến thắng trước Deportivo.

Real Madrid 2-1 Malaga Zidane dung, nhung van lo hinh anh
Ramos là điểm sáng của Real trận này

Với cú đúp vào lưới Malaga, Ramos đã có tới 8 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này, một con số đáng mơ ước với ngay cả các cầu thủ tấn công. Sau trận, nhiều người còn nói đùa rằng có Ramos thì chẳng cần Ronaldo hay Benzema nữa. Tuy nhiên, ít ai mong cầu nói đùa này trở thành sự thật, nhất là sau khi chứng kiến 2 ngôi sao tấn công có một ngày thi đấu đáng thất vọng như vừa rồi.

Trong một ngày thi đấu khá vô duyên, hàng công Real Madrid đã phải nhờ tới sự xuất thần của trung vệ đội trưởng để giải quyết đối thủ. Đó là bởi những cầu thủ tuyến trên đã tỏ ra bất lực và vô duyên dù họ được trao không ít cơ hội. CR7 trận này có không ít lần nhăn nhó thất vọng với chính bản thân mình khi anh bỏ lỡ nhiều cơ hội, làm chậm nhịp lên bóng của đội và chuyền sai cũng không ít.

Real Madrid 2-1 Malaga Zidane dung, nhung van lo hinh anh 2
Ronaldo có ngày thi đấu đáng quên

Với việc Real Madrid theo phong cách Zidane đặt nặng sự chắc chắn trong phòng ngự, Ronaldo nhiều khi như bị bỏ đói và hoàn toàn lạc lõng ở tuyến trên. Tất nhiên, Ronaldo vẫn chưa (và sẽ không bao giờ) phải chạy về hỗ trợ phòng ngự ở Real như các đồng đội khác, nhưng anh vẫn sẽ gặp bất lợi trong cách chơi như vậy khi mà không có các vệ tinh ở gần phía trên hỗ trợ. Nhưng chừng đó vẫn còn khá khẩm hơn Benzema, người phải rời sân nhường chỗ cho đàn em Morata trong hiệp 2.

Ở một khía cạnh tích cực hơn, những màn trình diễn nhàm chán kiểu này là một tín hiệu... tích cực với Real Madrid. Phong cách thực dụng của Zidane ngày càng cho thấy sự hiệu quả, đặc biệt là trong những cuộc đua đường trường như ở La Liga. Real chơi không hay, ít tốn sức mà vẫn có 3 điểm, đó là những gì đủ để họ duy trì ngôi đầu trên BXH. Zidane có thể chưa cần quá lo về hàng công khi mà ông vẫn duy trì được sự ổn định về mặt hệ thống. Đôi khi nếu cần bàn thắng, đã có Sergio Ramos lao lên lập công.

Real Madrid 2-1 Malaga Zidane dung, nhung van lo hinh anh 3
Hàng công Real chơi khá thiếu ổn định

Tuy nhiên, vẫn có một vấn đề khiến Zidane phải đau đầu khi vấn nạn chấn thương của Real trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết. Hiện tại, đội bóng hoàng gia đã có Pepe, Carvajal, Danilo, Coentrao, Bale, James Rodriguez phải nghỉ thi đấu vì các lí do khác nhau. Sau trận gặp Malaga, danh sách này bổ sung thêm 2 cái tên quan trọng là MarceloModric. Trong khi đó, đội Castilla lại đang bận bịu thi đấu ở xa nên không thể bổ sung nhân lực cho HLV Zidane.

Tuần tới, mọi chuyện sẽ càng trở nên khó khăn hơn cho Real khi họ đối đầu Celta Vigo ở Cúp Nhà vua sau khi để thua đối thủ này 2-1 lượt đi. Để giành quyền đi tiếp, HLV Zidane sẽ phải giải bài toán khủng hoảng nhân sự và quan trọng nữa là ông cần hàng công siêu sao thức tỉnh đúng lúc. Chắc chắn các CĐV Kền kền trắng sẽ mong siêu sao Cristiano Ronaldo của họ không lặp lại hình ảnh vò đầu bứt tai hay lăn ra đầy thất vọng như ở trận gặp Malaga vừa qua.


Tường Minh (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X