Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 2018-19: Khởi nguyên cho "Zidane và Pavon" thực sự

Thứ Bảy 04/08/2018 12:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự ra đi của Cristiano Ronaldo, rồi Zinedine Zidane như báo hiệu sự khép lại của một kỷ nguyên. Real Madrid liệu có đặt dấu chấm hết cho cái gọi là Galaticos?

Điểm kết của thế hệ Galaticos 2.0

Cú hattrick vô địch Champions League đánh dấu thành công của kỷ nguyên Galaticos phiên bản 2.0. Sự hòa trộn giữa thế hệ một của Zidane trên ghế huấn luyện, cùng thế hệ hai của những Cristiano Ronaldo chạy trên sân mang đến hiệu quả ai cũng có thể thấy được: Real Madrid đứng trên đỉnh châu Âu bốn lần chỉ trong vòng 5 năm. 
 
Real Madrid 2018-19 Khởi nguyên cho Zidane và Pavon thực sự hình ảnh
Việc Cristiano Ronaldo đến Juventus như lời cáo chung cho Galaticos 2.0.

Nhưng chẳng điều gì tồn tại mãi mãi, Galaticos 2.0 đang đến hồi cáo chung như một quy luật tất yếu. Zizou tìm thử thách ở một nơi khác, Ronaldo quyết định tới Juventus như một cách để chạy trốn thời gian. Ai chẳng biết trong số 5 giải đấu lớn ở châu Âu, Serie A được coi là "miền đất của những ông già".
 
James Rodriguez không muốn đặt chân trở lại Bernabeu đầy thị phi nữa. Luka Modric, Karim Benzema, Marcelo không còn duy trì phong độ được lâu khi đều bước qua tuổi "băm". Vấn đề là Chủ tịch Florentino Perez - người khởi xướng cho tư tưởng Galaticos - chưa có dấu hiệu tái khởi động thế hệ 3.0.
 
Edinson Cavani, Eden Hazard, Kylian Mbappe, Neymar hay Robert Lewandowski là những cái tên được đồn đại sẽ cập bến Bernabeu hè này. Đến giờ chưa có ai cả, Florentino Perez dường như chưa quá vội vàng tìm kiếm một cái tên khác khỏa lấp Ronaldo.
 
Ngoai Messi, chang ai co the khoa lap duoc su ra di cua Ronaldo voi Real Madrid vao thoi diem hien tai.
Ngoài Messi, chẳng ai có thể khỏa lấp được sự ra đi của Ronaldo với Real Madrid vào thời điểm hiện tại.

Đơn giản bởi ngoài Messi, chẳng cầu thủ nào trên thế giới vào thời điểm này có thể mặc vừa chiếc áo Ronaldo để lại.
 
Có thể đó là nguyên nhân để Florentino Perez không vội mang về Bernabeu một bom tấn khác. "Bầy kền kền" cần một khoảng lặng để hình bóng Ronaldo phai nhạt dần, cũng như để xây dựng một thế hệ đủ sức làm nên những thành công tiếp theo, thay vì bám víu mãi vào một thế hệ mà phần lớn sắp đặt chân sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp.

"Zidane và Pavon" từ Lopetegui

Ngoài người thân và gia đình, Andriy Lunin trong ngày ra mắt Real Madrid chỉ nhận được lác đác vài tiếng vỗ tay ở Bernabeu. Điều này tương phản hoàn toàn với việc ra mắt những bản hợp đồng mới của Real Madrid trong quá khứ.
 
Thu thanh Andriy Lunin cung tap the Real Madrid doi mua tap luyen tren san bong thuoc Dai hoc Quoc te Florida, Miami (Hoa Ky).
Thủ thành Andriy Lunin là một trong 5 bản hợp đồng mới của Real Madrid 2018-19.

Ngày Ronaldo cập bến Bernabeu, 70.000 cổ động viên đã đến để chào đón ngôi sao người Bồ Đào Nha. Tất nhiên thật khó để so sánh Ronaldo với Lunin, nhưng đừng quên cả khi đón Theo Hernandez với màn tâng bóng thảm họa hè năm ngoái, hàng nghìn CĐV đã đến Bernabeu.
 
Real Madrid hè này lặng lẽ hơn hẳn, cả về tên tuổi những bản hợp đồng mới cũng như cách chào đón. Năm bản hợp đồng đã cập bến Bernabeu hè này, đều là những cái tên tiềm năng. Omar Mascarell (25 tuổi), Lucas Torro (23), Alvaro Odriozola (22), Andriy Lunin (19) và Vinicius Junior (18). 
 
Họ sẽ cùng hai bản hợp đồng trẻ mùa trước là Theo Hernandez và Dani Ceballos, cùng với những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Real Madrid Marcos Llorente, Achraf Hakimi, Borja Mayoral, Lucas Vazquez, Jesus Vallejo và Marco Asensio tạo thành nền tảng cho tương lai dưới thời Julen Lopetegui.
 
Real Madrid 2018-19 se danh dau mot buoc chuyen minh cho doi bong hoang gia.
Real Madrid 2018-19 sẽ đánh dấu một bước chuyển mình cho đội bóng hoàng gia.

Julen Lopetegui có rất nhiều kinh nghiệm làm việc với các cầu thủ trẻ khi từng dẫn dắt U19, U20 và U21 Tây Ban Nha. Chủ tịch Florentino Perez kỳ vọng Lopetegui pha trộn giữa kinh nghiệm của lớp Galaticos 2.0 với tiềm năng của những cầu thủ trẻ, tạo nên bệ đỡ cho Galaticos 3.0 vào vài năm nữa.
 
Trong thành phần những cầu thủ Real Madrid lứa tuổi U23 trở xuống, các cầu thủ quốc tịch Tây Ban Nha chiếm 7/12. Nếu họ giữ được sự phát triển như mong đợi trong vài năm tới, đó sẽ là những "Pavon" của Los Blancos.
 
Khi đó, Chủ tịch Florentino Perez sẽ không tiếc tiền để mang về Bernabeu những "Zidane" mới, tạo thành Galaticos 3.0, cũng như hiện thực hóa giấc mơ "Zidane và Pavon" ấp ủ suốt từ thời Galaticos thế hệ đầu tiên.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Real Madrid 2018-19:

 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X