Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid 2-0 Celta Vigo: Buổi thử việc mở màn vương triều Zidane 2.0

Chủ Nhật 17/03/2019 12:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Zinedine Zidane đánh dấu màn tái xuất trên ghế nóng Bernabeu mỹ mãn với một chiến thắng nhẹ nhàng. Trận đấu với hơn một sự trở lại cũng như hơn cả ý nghĩa gần như thủ tục của nó…

Zinedine Zidane đã trở lại! Và như một định lý hiển nhiên được kéo theo, Isco cũng vậy.

Ngay ở trận đấu đầu tiên của HLV người Pháp mở màn nhiệm kỳ thứ hai trên ghế nóng Bernabeu, một trong những cầu thủ được ông tin tưởng nhất lập tức được phục hồi suất đá chính trong đội hình xuất phát. Cậu học trò cũng không phụ lòng thầy và đáp lễ bằng pha lập công mở tỷ số trong chiến thắng Real Madrid 2-0 Celta Vigo.

Los Blancos có thể chơi không thực sự tốt, đặc biệt tệ hại trong nửa giờ đồng hồ thi đấu đầu tiên trước khi bước ngoặt tạo bởi cú song phi đưa bóng dội xà ngang khung thành đối phương của Gareth Bale, nhưng có lẽ đó cũng chẳng phải chuyện gì quan trọng ở thời điểm này nữa rồi. Mới tháng Ba nhưng có thể khẳng định mùa giải của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã sớm kết thúc với hai bàn tay trắng danh hiệu.

Real Madrid 2-0 Celta Vigo Buổi thử việc mở màn vương triều Zidane 20 hình ảnh 3
Dư âm Real Madrid 2-0 Celta Vigo: Buổi thử việc mở màn vương triều Zidane 2.0

Giờ là lúc để làm lại từ đầu và xét trên khía cạnh đó, không ai mang tính biểu tượng cao hơn Isco với bàn thắng khai thông thế bế tắc của mình.

Với từng bước tiến chậm mà chắc, tiền vệ người Tây Ban Nha kỹ thuât, nhanh nhẹn và khôn ngoan này trở thành trụ cột quan trọng dưới thời Zidane nhiệm kỳ đầu ở Bernabeu. Tuy nhiên sau sự ra đi của ông thầy người Pháp, anh đã thất sủng nặng nề dưới trướng hai ông thầy mới Julen Lopetegui và Santiago Solari suốt 10 tháng qua.

Vậy nên cũng chẳng có gì ngạc nhiên với niềm hạnh phúc khôn xiết của Isco khi Real Madrid quyết định tái hợp Zidane cách đây ba ngày. Phát biểu đăng đàn của anh: “Ai cũng biết những gì ông ấy đã làm cho CLB, cả với tư cách cầu thủ lẫn HLV. Việc ông ấy về đây thực sự là tin tốt lành cho tất cả mọi người.”

Real Madrid 2-0 Celta Vigo Buổi thử việc mở màn vương triều Zidane 20 hình ảnh 3
Dư âm Real Madrid 2-0 Celta Vigo: Buổi thử việc mở màn vương triều Zidane 2.0

Dẫu vậy, Isco có lẽ không hoàn toàn đúng ở đây. Sự trở lại của Zidane không phải tin tốt lành và được đón chào bởi “tất cả mọi người”. Trên thực tế, đó là tin xấu cho Thibaut Courtois, Dani Ceballos và Sergio Reguilon khi cả ba đều mất suất đá chính và ngồi dự bị ở chuyến làm khách của Celta Vigo này.

Tái xuất mỹ mãn, Zidane chưa gì đã xin hàng Barcelona
Phát biểu của HLV người Pháp sau chiến thắng Real Madrid 2-0 Celta Vigo đánh dấu sự trở lại trên ghế nóng Bernabeu.

Isco được phục hồi suất đá chính và cả vị trí hộ công sở trường. Bản thân anh cũng không phải là cầu thủ duy nhất được hưởng lợi từ sự trở lại của Zidane, khi hai công thần bị bỏ rơi không lời giải thích Marcelo và Keylor Navas đều tái xuất và lần lượt thay thế tài năng trẻ Reguilon ở hành lang cánh trái và bản hợp đồng vô nghĩa Courtois trong khung gỗ.

Real Madrid 2-0 Celta Vigo Buổi thử việc mở màn vương triều Zidane 20 hình ảnh 3
Dư âm Real Madrid 2-0 Celta Vigo: Buổi thử việc mở màn vương triều Zidane 2.0

Trong khi đó với mối quan hệ sóng gió căng thẳng với Zidane, Gareth Bale đáng lẽ ra càng phải chìm sâu hơn vào quên lãng ở Bernabeu, nhưng cũng với những chấn thương của Vinicius Junior và Lucas Vazquez, HLV người Pháp không còn cách nào khác ngoài quay sang cầu viện ngôi sao Xứ Wales.

Bale hẳn rất biết nắm bắt và tận dụng cơ hội để nhắc nhở ông thầy mới mà cũ của mình, cũng như cả làn sóng la ó không ngớt của các Madridistas, về giá trị và đẳng cấp của mình. Cựu cầu thủ Tottenham kết liễu số phận đối thủ và định đoạt trận đấu ở 13 phút cuối cùng, với một cú dứt điểm chân phải không thuận từ đường chuyền của Marcelo.

Có thể Casemiro vắng mặt vì án treo giò và đặc biệt, Cristiano Ronaldo đã một đi không trở về từ gần cả năm nay nhưng với đội hình xuất phát này, với vị thuyền trưởng này, một Real Madrid thống trị Châu Âu xuyên suốt ba năm liên tiếp đã được tái hiện, không chỉ về hình ảnh nhân sự mà cả lối chơi và tinh thần, dù rằng mọi thứ giờ đã quá muộn màng.

Zidane Isco Real Madrid 2-0 Celta Vigo
Dư âm Real Madrid 2-0 Celta Vigo: Buổi thử việc mở màn vương triều Zidane 2.0

Mọi công thần thất sủng đều được Zidane phục hồi chức sắc và để lại dấu ấn, với Navas cũng lên tiếng với pha cứu thua một tay xuất thần từ cú sút của Maxi Gomez trong hiệp một. Mặc dù vậy, những sự trở lại hứng khởi và kéo theo kết quả tích cực này chắc chắn không đủ lung lay quan điểm của Zizou rằng đội hình Real Madrid đang rất cần một cuộc cải tổ.

4 điểm nhấn đáng chú ý sau chiến thắng của Real Madrid trước Celta Vigo
Real Madrid đã có 3 điểm đầy thuyết phục trong ngày HLV Zidane trở lại dẫn dắt. Và dưới đây là 4 điểm nhấn đáng chú ý sau trận Real Madrid 2-0 Celta Vigo.

Chính cái lắc đầu nói không của chủ tịch Florentino Perez với cuộc cải tổ toàn diện đó là lý do cốt yếu khiến Zidane quyết định chia tay trên đỉnh vinh quang, ít ngày sau khi ông dẫn dắt Real Madrid lên ngôi vô địch Champions League lần thứ ba liên tiếp. Giờ thì khi đã trở về, HLV người Pháp chắc chắn sẽ đòi hỏi toàn quyền kiểm soát và quyết định công tác chuyển nhượng mùa hè này.

HLV Zidane phat bieu tran Real Madrid 2-0 Celta Vigo
Dư âm Real Madrid 2-0 Celta Vigo: Buổi thử việc mở màn vương triều Zidane 2.0

Ai đi ai ở? Tất cả sẽ phụ thuộc vào 11 trận đấu cuối cùng mùa giải này của Real Madrid, 11 trận đấu có lẽ thủ tục nhưng mở màn vương triều thứ hai của Zidane cũng như quan trọng hơn cả, 11 buổi thử việc của tất cả các cầu thủ trong đội hình.

Nếu Celta Vigo tựa như buổi thử việc đầu tiên, hẳn mọi thứ đã tương đối suôn sẻ cho Isco, Marcelo và rất có thể cả Bale. Trong khi đó đối với những ngôi sao bấp bênh tương lai như Courtois, vạn sự khởi đầu nan và họ chỉ còn biết trông chờ vào 10 buổi thử việc còn lại.

Video trận Real Madrid 2-0 Celta Vigo:

Zidane trở lại Real Madrid: Chào anh lớn, chào ‘thần tướng’!
Zinedine Zidane trở lại Real Madrid là điều tất cả những người yêu mến Real Madrid mong muốn. Trong thời điểm khó khăn hiện nay, xem ra chỉ có ‘thần tướng’...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X