Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real không chuyển nhượng: Tìm "bom tấn" từ… ghế dự bị

Thứ Ba 23/08/2016 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid là ông lớn duy nhất tại châu Âu gần như không chuyển nhượng. Hợp đồng duy nhất với Morata cũng chỉ là sự chào đón của “đứa con lưu lạc” trở về Bernabeu.

Không hề là tự mãn

Kể cả khi không mua thêm ai, đội hình của Real Madrid cũng là một trong những CLB mạnh nhất thế giới. Chủ tịch Florentino Perez đang cảm thấy vui vì những bom tấn mình mua về những năm trước đang được sử dụng tối đa. Còn Zidane đương nhiên chẳng có gì phải phàn nàn về đội hình đã mang về danh hiệu Champions League lần thứ 11. Và với rất nhiều người thì việc Kền kền trắng không chuyển nhượng vì họ đã tự mãn với những gì mình có. Thế nhưng thực chất không phải vậy. Zidane mới chỉ lên nắm quyền cách đây vài tháng và ông còn chưa khai thác hết những gì đang có trong tay chứ chưa nói gì đến mua thêm.

Mục tiêu duy nhất mà Los Blancos muốn mua trong hè 2016 là tiền vệ Paul Pogba. Thế nhưng như đã biết, Real không muốn chạy đua tiền bạc một cách vô nghĩa với M.U trong thương vụ này. Bởi một lẽ quá đơn giản, họ đang thành công và vẫn đang rất mạnh chứ không rơi vào thế đói khát danh hiệu như “Quỷ đỏ”. Chưa kể Zidane thấy Modric, Kroos và Casemiro vẫn đang ở thời đỉnh cao nên chẳng việc gì phải thay đổi. Cho dù trong thâm tâm, Zizou rất muốn cậu đồng hương về Bernabeu. Bản thân Pogba thừa nhận cũng muốn đến “nhà trắng” hơn là trở về Old Trafford, nơi anh từng thất bại 4 năm trước. Còn Kền kền trắng đang là ĐKVĐ Champions League. Thế nhưng Real bây giờ không còn là đội bóng mua cầu thủ mà bấp chấp giá cả nữa. Đó là nguyên nhân khiến Real để tuột Pogba.

Real khong chuyen nhuong Tim bom tan tu… ghe du bi hinh anh
Asensio là gương mặt mới chất lượng của Real

Tìm “bom tấn” từ… ghế dự bị

Như đã nói ở trên, Zidane mới chỉ lên nắm Real cách đây chưa lâu. Chắc chắn ông biết có những cầu thủ vẫn còn tiềm năng nên chưa cần chuyển nhượng. Ví dụ như Isco, James Rodriguez là những tiền vệ mà CLB nào cũng ao ước nhưng chưa bao giờ có được suất đá chính. Chỉ cần phát huy được tài năng của 2 cầu thủ này bên cạnh BBC thì Los Blancos đã có đội hình quá mạnh rồi. Hay như vị trí tiền đạo, dù Ronaldo, BaleBenzema là bất biến nhưng Morata rõ ràng là cái tên đủ khả năng cạnh tranh suất đá chính. Nhất là vị trí mũi nhọn của tiền đạo người Pháp hoàn toàn có thể bị đe dọa.

Zidane: Tôi rất đau đầu khi loại Isco, James để chọn Asensio
Rạng sáng nay, Kền kền trắng đã có ra quân thuận lợi với chiến thắng đậm Sociedad 0-3 Real dù thiếu vắng nhiều trụ cột.

Ở hàng tiền vệ vẫn còn Kovacic và Vazquez đầy chất lượng mà chưa được khai thác hết. Cuối mùa giải trước, tiền vệ người Tây Ban Nha đã chơi rất ấn tượng ở hành lang cánh phải. Dù vậy thì Vazquez vẫn còn có thể bùng nổ hơn nữa khi rất hợp với đấu pháp của Zidane. Hay như Kovacic đã chơi tốt hơn hẳn trong thời gian du đấu hè và trong các trận gặp Sevilla, Sociedad vừa qua. Tiền vệ người Croatia đã lên công về thủ tích cực. Chuyền bóng tốt, chịu khó sút xa như khi còn ở Inter Milan. Tất nhiên số 16 sẽ có nhiều đất diễn ở mùa tới nếu tiếp tục chơi tốt bởi Modric đã chuẩn bị bước sang tuổi 31.

Real khong chuyen nhuong Tim bom tan tu… ghe du bi hinh anh 2
Kovacic đã thi đấu tốt khi được trao cơ hội

Tại hàng thủ cũng có thể yên tâm bởi Real đang sở hữu 3 trung vệ hàng đầu thế giới là Ramo, Pepe và Varane. Nacho được trao nhiều cơ hội hơn để ở lại đội bóng đá. Ở hai cánh. Danilo, Coentrao là những dự bị hạng sang của Carvajal và Marcelo. Kể cả trong khung thành thì Navas và Casilla vẫn có thể thay thế cho nhau được. Với đội hình như thế thì việc Los Blancos không mặn mà với TTCN 2016 cũng là điều dễ hiểu.

Marco Asensio: Chàng trai vượt cấp của Real Madrid
(Bongda24h.vn) – Vào mỗi buổi sáng, người bố Gilberto Asensio đều đánh thức hai cậu con trai của mình dậy vào lúc 7 rưỡi sáng để tập luyện, trước khi ông đến...

Asensio chính là “bom tấn” hè 2016

Morata là bản hợp đồng duy nhất của Real nhưng cái tên mà Zidane và BLĐ đội bóng Hoàng gia TBN mừng nhất thì phải là Asensio. Màn trình diễn tuyệt đỉnh ở chuyến du đấu mùa hè và nhất là trận đấu mới đây với Sociedad đã giúp tiền vệ 20 tuổi bước lên tầm cao mới. Thậm chí cựu cầu thủ Mallorca còn được coi là dự bị số 1 cho vị trí tiền đạo cánh, đứng trên cả James Rodriguez và Isco. Ở trận khai mạc La Liga 2016/2017, tiền vệ người TBN gây ấn tượng mạnh với 1 bàn thắng cực kỳ tinh tế. Ngoài ra là 1 đường chuyền quan trọng, 1 pha cướp bóng thành công dù đá tiền đạo. Đặc biệt chỉ số chuyền chính xác của anh là 31/33 lần. Ngoài ra, Asensio còn được coi là bản sao của Bale khi vừa có thể đá tiền đạo tốt và lại vừa có thể thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái. Vì thế chẳng quá khi nói rằng tài năng 20 tuổi này chính là “bom tấn” bổ sung cho đội hình Real trong mùa giải 2016/2017.
 


► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng bóng đá Anh


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X