Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Real hòa may Betis: Trở lại mặt đất

Thứ Ba 26/01/2016 13:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Betis 1-1 Real tại vòng 21 La Liga 2015-2016 đã phơi bày một sự thật, Los Blancos dưới triều đại của Zidane không đẹp đẽ như nhiều người đã nghĩ trước đó.

Sau hai thắng lợi “bàn tay nhỏ” liên tiếp, hẳn các Madridista đều nghĩ Real Madrid đã thật sự trở lại với chính mình dưới triều đại của tân HLV Zinedine Zidane. Thậm chí, nhiều ý kiến còn cho rằng, Los Blancos giờ đây là một đội bóng hoàn hảo, họ sẵn sàng vượt qua bất cứ một rào cản nào trên con đường chinh phục danh hiệu. Niềm tin trên hoàn toàn có cơ sở, nhất là trong bối cảnh Ronaldo và các đồng đội đang tìm lại được niềm cảm hứng thường thấy. Điều quan trọng hơn, phòng thay đồ Real đã trở nên thoải mái, không còn thù hằn và ganh đua nhau như dưới thời của Rafa Benitez.

Real hoa may Betis Tro lai mat dat hinh anh
Sau hai trận thắng liên tiếp, Zidane được các Madridista tôn sùng

Nhưng trên thực tế, hai trận đấu vừa qua với Real, thách thức dành cho Zidane là quá ít. Los Blancos chỉ phải tiếp lần lượt những Deportivo, Gijon nhỏ bé trên sân nhà Bernabeu và việc họ giành thắng lợi là điều không quá bất ngờ. Nhưng vì sao Real lại thắng đậm trước hai đối thủ trên? Đơn giản một điều, họ luôn có thói quen bắt nạt những đội bóng nhỏ trong mùa giải năm nay. Khi đối thủ không hề có sức phản kháng, Ronaldo và các đồng đội thi nhau kẻ tung, người hứng để hạ nhục đối phương. Nói đâu xa hôm 20-12 năm ngoái, Real cũng đã từng sỉ nhục Vallecano khi thắng đối thủ này với tỉ số 10-2.

Nói như vậy không đồng nghĩa với việc Zidane không làm thay đổi Real. Nhưng điều Zizou mang đến cho đội bóng đá Hoàng gia TBN sau khi nhậm chức e rằng chỉ là không khí thoải mái trong phòng thay đồ, nhưng yếu tố trên là chưa đủ. Bằng chứng là ngay trong chuyến xa nhà đầu tiên, Real đã gặp vô vàn khó khăn trước tân binh Betis, đội bóng mà họ đã từng giành thắng lợi 5-0 tại vòng 2. Đây là trận đấu mà Los Blancos đã lập tức dồn ép đối phương sau tiếng còi khai cuộc, nhưng diễn biến trận đấu lại diễn ra trái ngược với sự đồn đoán của giới chuyên môn.

Ronaldo nhạt nhòa, Real Madrid hòa may nhờ trọng tài
(Bongda24h) - Những tưởng một Real đang thăng hoa sau ngày huyền thoại Zizou ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng sẽ không mấy khó khăn làm thịt một Betis khủng hoảng...

Bất chấp việc sức ép liên tục được gia tăng, Real vẫn không thể khuất phục được một Betis sở hữu lối chơi quật cường. Thậm chí, đội khách còn phải đón nhận một gáo nước lạnh từ khá sớm từ một pha dứt điểm khá ngẫu hứng của Cejudo ở ngay phút 7. Nên nhớ, đây là sản phẩm của một pha tấn công khá đẹp mắt của đội khách và hàng phòng ngự của Real đã tỏ ra rối bời trước những pha chuyền bóng của đội chủ nhà. Tưởng như sau bàn thua, Los Blancos sẽ bừng tỉnh nhưng những gì mà họ trình diễn lại hết sức thất vọng.

Dù kiểm bóng tới 65% song những gì mà Real tạo ra trên mặt trận tấn công là hết sức mờ nhạt. Không còn những pha phối hợp gắn kết như trước, các cầu thủ của đội khách luôn cố gắng sút và sút mỗi khi có bóng trước vòng cấm. Nhưng những nỗ lực cá nhân đó chỉ khiến cho Real mất thời gian bởi chưa khi nào mà người xem lại chứng kiến đội khách lại dứt điểm tệ đến vậy. Lần lượt những Ronaldo, James hay Isco liên tục tung ra những cú sút như cầu thủ nghiệp dư, thiếu đi độ chuẩn xác rất cao. Ở trận này, Cr7 tung ra 4 cú sút nhưng những gì mà người xem thấy ở anh là gương mặt cau có, những pha hỏng ăn khó tin. Benzema cũng có 6 lần dứt điểm, James cũng đóng góp 3 cú sút…

Real hoa may Betis Tro lai mat dat hinh anh 2
Real đã có trận hòa may mắn trước Betis

Khi mà Real rơi vào thế bế tắc tưởng chừng không lối thoát, họ lại bất ngờ nhận được món quà từ trọng tài. Trong một pha tổ chức tấn công đơn giản, James thoắt xuống nhanh và tung cú căng ngang dọn cỗ để Benzema đệm bóng cận thành đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Nhưng theo dõi video quay chậm, tình huống trên đã chứng kiến 5 cầu thủ Real rơi vào thế việt vị mười mươi nhưng tổ trọng tài điều khiển trận này vẫn ngoảnh mặt làm ngơ.  Đây chẳng phải là lần đầu tiên người ta kêu than về công tác trọng tài tại La Liga. Trong mỗi lần Real thi đấu, họ đều nhận được những quyết định có lợi từ các vị “vua áo đen” và những trận gặp Vallecano, Sociedad trước đó là ví dụ điển hình nhất. Nếu như không được trọng tài giúp sức, bầy “Kền kền” chắc chắn đã phải phơi thây tại Benito Villamarin thay vì may mắn cầm trên tay 1 điểm ra về.

Kết quả Betis 1-1 Real đã phơi bày sự thật rằng Los Blancos dưới triều đại của Zinedine Zidane không hề đẹp đẽ như người ta đã nghĩ. Những hình ảnh quen thuộc như Ronaldo sa sút, hàng công Real tậm tịt… vẫn tiếp tục được hiện hữu trong trận đấu đêm qua. Tất nhiên, màn trình diễn của thầy trò Zidane tại Benito Villamarin đã giáng một đòn mạnh vào tham vọng, mơ mộng của các Madridista trước đó. Giờ đây, Zou đang đối mặt với một đống đổ nát Real mà người tiền nhiệm Rafa Benitez để lại.

Zidane vẫn hài lòng dù bị cầm hòa thất vọng
Dù bị cầm hòa thất vọng trong trận Betis 1-1 Real nhưng tân thuyền trưởng của Los Blancos tỏ ra không hề buồn bã.


Ngẫm lại mới thấy, con đường đi của Zidane đang khá giống với Jurgen Klopp. Trước đó, Klopp đã nhận được sự yêu mến của người hâm mộ và thậm chí khi vừa bước chân tới Anh ông đã có một lượng fan rất đông đảo. Nhưng bẵng đi một thời gian, Liverpool vẫn chơi trận được trận dở, khi thì họ thăng hoa tột đỉnh còn lúc thì gây thất vọng triền miên. Zidane cũng từng khiến các Madridista ngây ngất sau hai chiến thắng "bàn tay nhỏ" nhưng giờ đây trận hòa may trước Betis đã chỉ ra quá nhiều vấn đề trong đội hình Real. Tất nhiên không thể trách Zidane được, anh chỉ là giải pháp thay thế bất đắc dĩ cho Rafa Benitez. Muốn xây dựng Real trở thành đế chế hùng mạnh, Zidane cần thêm nhiều thời gian chứ không thể "ăn xổi" ngay được.

Xem thêm video bóng đá Betis 1-1 Real (Vòng 21 La Liga 2015-2016):

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X