Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real hòa 4 trận liên tiếp: Lỗi là của Zidane

Thứ Hai 03/10/2016 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cứ cho là Real thiếu may mắn khi vắng Modric, Marcelo, Casemiro và Ramos nhưng việc bị Eibar cầm hòa ngay tại Bernabeu là điều rất khó chấp nhận.

Trước đó ở trận gặp Dortmund và Las Palmas, có mặt Modric và Ramos. Ở trận gặp Villarreal, Marcelo vẫn ra sân. Real chỉ thật sự thiếu Casemiro trong cả 4 trận trên. Thế nhưng sẽ là bao biện nếu đổ lỗi 4 trận hòa vừa qua cho sự vắng mặt của tiền vệ người Brazil. Casemiro chỉ là một cầu thủ đánh chặn và chưa bao giờ được coi là “Galaticos” thật sự ở Bernabeu. Vì thế khi mà những Ronaldo, Bale, Benzema, Morata, Kroos, Isco, James, Asensio đang khỏe mạnh mà lối chơi của đội bóng Hoàng gia TBN có vấn đề thì đó là chuyện của đấu pháp. Nhìn hình ảnh nhợt nhạt của Los Blancos trong thời gian qua thì đương nhiên trách nhiệm hàng đầu thuộc về Zidane.

Thừa nhận đi Zidane, Real đang rơi vào khủng hoảng!
(Bongda24h.vn) – “Real đang không gặp khủng hoảng, nhưng rõ ràng có vấn đề gì đó đang diễn ra,” HLV Zidane đã phân bua như vậy sau khi đội nhà rơi vào tình...

Nếu hòa Dortmund và phần nào đó là Villarreal còn có thể thông cảm được. Nhưng rõ ràng rất khó chấp nhận khi Real để những đội bóng tí hon như Las Palmas và Eibar cầm hòa. Hôm qua sau trận đấu với đại diện xứ Basque thì mọi thứ đã lên đến cao trào. Sau 3 trận hòa, quyết tâm của đội bóng áo trắng là rất rõ ràng. Kền kền trắng lại được chơi trên sân nhà trước đối thủ mà họ đã toàn thắng 5 trận trước đó với tổng bàn thắng là 15-0. Với hàng công gồm BBC, Isco, Kroos, Kovacic đằng sau thì thậm chí người ta nghĩ đến một chiến thắng hủy diệt cho Los Blancos. Nhưng rồi cuối cùng thì sao, thầy trò HLV Zidane phải rất chật vật mới có thể cầm hòa được đối thủ nhỏ bé này.

Real hoa 4 tran lien tiep Loi la cua Zidane hinh anh
Zidane đang khiến Real thi đấu thất vọng

Vấn đề đầu tiên là hàng thủ với bàn thua ngay pha tấn công đầu tiên của Eibar. Một tình huống Danilo mất hút, còn Varane và Pepe lao vào nhau, bỏ lại tiền vệ Fran Rico chỉ cao 1m78 lao vào đánh đầu tung mành lưới Navas. Đầu tiên là việc bố trí Varane và Pepe chơi cùng nhau là một sai lầm lớn bởi cả 2 đều chơi thiên về tranh chấp, không có ai phán đoán tình huống như Ramos. Nhưng đó là hoàn cảnh ép buộc khi đội trưởng không có thể lực tốt nhất. Sai lầm nối tiếp sai lầm, nghiêm trọng hơn là việc Zidane đẩy Danilo sang cánh trái. Kết quả là con số 0 tròn trĩnh. Cựu cầu thủ Porto chỉ giỏi lên tấn công nhưng là ở cánh phải, anh gần như không cắt được bất cứ pha tấn công nào của Eibar bên cánh của mình. Bàn mở tỷ số là một trong số đó.

Real Madrid 1-1 Eibar (KT): Nối tiếp chuỗi thất vọng
(Bongda24h.vn) - Trái với quyết tâm giành chiến thắng đầu tiên sau ba trận hòa liên tiếp, Real phải nhận thêm một kết quả không mong muốn khi tiếp Eibar ở vòng...

Đó vẫn chưa phải là điều thất vọng nhất của đội bóng áo trắng vào đêm qua. Bị dẫn bàn trước tại Bernabeu thì đáng ra Kền kền trắng phải tấn công dồn dập trước một Eibar quá nhỏ bé. Nếu họ chơi tổng lực như khi Zidane mới lên nắm quyền thì thậm chí đã có một chiến thắng theo kiểu hủy diệt. Thế nhưng rất lạ là các cầu thủ áo trắng thi đấu rất rời rạc, không dám dồn quá cao lên tấn công. Mọi pha bóng nguy hiểm nhất của chủ nhà đều đến từ các pha tạt cánh đánh đầu. Đáng nói hơn là gần như chỉ có Ronaldo và Bale chơi bóng đúng nghĩa. Một người nỗ lực đi bóng cá nhân ở cánh vào tạt vào cho người còn lại đánh đầu. Bàn thắng gỡ hòa của siêu sao người xứ Wales là 1 trong các tình huống như thế. Còn lại đều là các pha bóng bay lên trời vì bị hậu vệ đội khách chủ động truy cản. Có một thống kê khiến Zidane phải xấu hổ về thế trận mà đội nhà tạo ra. Real dứt điểm 15 quả nhưng chỉ 3 lần trúng đích, Eibar chỉ có 7 pha hãm thành nhưng 4 lần đi vào khung thành của Navas.

Real hoa 4 tran lien tiep Loi la cua Zidane hinh anh 2
Gặp Eibar nhưng Real chủ yếu đá tạt cánh đánh đầu rất nghèo nàn

Một Real thiếu ý tưởng, thiếu sức sống, thậm chí là chẳng dám tấn công là những gì người ta thấy ở đội bóng áo trắng trong 4 trận vừa qua. Vấn đề của Kền kền trắng không phải nhân sự khi các siêu sao trên hàng công vẫn khỏe mạnh. Có thể thấy rất rõ Zidane đang đi ngược lại tất cả những gì người ta nghĩ về ông trước đó. Không còn là một người tài hoa, yêu cái đẹp, yêu tấn công mà Zizou đang đi theo sự thực dụng như cách mà Mourinho và Simeone đang làm. Điều này có lẽ do ảnh hưởng từ cuối mùa giải 2015/2016 khi Real bất ngờ giành chức vô địch Champions League nhờ lối chơi xấu xí. Nhưng với đội bóng Hoàng gia TBN thì bản chất của họ là tấn công. Việc Real đang đi sai hướng là việc Zidane phải chịu trách nhiệm.

Xem lại trận đấu Real Madrid 1-1 Eibar (Vòng 7 La Liga 2016/17)
Hãy cùng xem lại toàn bộ full đầy đủ, trọn vẹn trận đấu Real Madrid vs 1-1 Eibar (Vòng 7 La Liga 2016/17). Bongda24h sẽ cập nhật video clip quay lại các trận...

Thật ra trong 4 trận vừa qua, trận gặp Dortmund là Real chơi hay nhất khi họ đá phản công đúng nghĩa. Còn trước các đối thủ dưới cơ như Eibar, Las Palmas và Villarreal thì lại không thể áp đặt được thế trận. Có thể nói kinh nghiệm non kém của Zidane trên ghế huấn luyện đang bắt đầu bộc lộ sau 9 tháng làm việc ở vị trí mới. Vì thế Zizou mới đang là vấn đề lớn nhất tại Bernabeu sau chuỗi trận thất vọng vừa qua chứ không phải các cầu thủ. May mà tuần tới La Liga và Champions League tạm nghỉ để nhường chỗ cho ĐTQG. Đó là thời gian mà ông thầy người Pháp cần phải chỉnh lại lối chơi cho đội nhà nếu họ còn muốn đua tranh các danh hiệu vô địch ở mùa giải này.
 


Doãn Công

⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin dự đoán kết quả bóng đá hôm naythể thao 24h.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X