Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Real hòa 2 trận liên tiếp: Zidane đang thất hứa

Thứ Hai 26/09/2016 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang băng băng với chuỗi 16 trận thắng liên tiếp thì Real Madrid bất ngờ bị cả Villarreal và Las Palmas cầm chân. Không có chuyện Los Blancos khủng hoảng, mà chỉ đơn giản đó là hậu quả từ lối chơi thận trọng quá mức mà Zidane đang áp dụng mà thôi.

Trong ngày đầu ra mắt các Madridista, Zidane đã tuyên bố sẽ đa dạng lối chơi cho Real Madrid nhưng chủ đạo sẽ là lối đá tấn công tổng lực. Lời hứa của huyền thoại bóng đá Pháp nhanh chóng được thể hiện. Kền kền trắng thể hiện một lối chơi tấn công vũ bão. Kết quả là trong 4 trận đầu tiên trên sân nhà dưới thời Zizou, Ronaldo và các đồng đội đã ghi tới 20 bàn thắng, chỉ để thủng lưới 3 lần. Màn khởi đầu rực rỡ đó đã khiến người ta bắt đầu mơ về một triều đại thành công dưới thời Zizou. Thắng như chẻ tre, mà lại đá tấn công thì ai chẳng thích. Không ai có thể trách Zidane điều gì. Nhưng đó chỉ là màn khởi đầu, những trận đấu khó khăn sau đó đã khiến ông thay đổi suy nghĩ của mình.

“Trận hòa Las Palmas có thể khiến Real phải trả giá”
Real Madrid mới có trận hòa thứ 2 liên tiếp tại La Liga trước Las Palmas và tiền đạo Alvaro Morata lo sợ kết quả như vậy có thể gây hại cho họ.

Real dư sức đá tấn công tổng lực trước mọi đối thủ, chỉ có điều họ sẽ sớm hụt hơi với mật độ 3/ trận tại châu Âu. Chưa kể khi gặp những đội toan tính như Atletico thì việc lao lên tấn công là sai lầm lớn. Thực tế, thất bại đầu tiên của Zidane với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chính là trước đại diện cùng thành phố. Kể từ đó, người ta bắt đầu thấy một lối chơi thực dụng hơn của Real. Thậm chí, Kền kền trắng chấp nhận thi đấu “xấu xí” để lên ngôi tại Champions League và đã thành công. Từ thành công ngoài mong đợi ở mùa giải đầu tiên trên cương vị HLV, Zidane đã quay ngoắt 180 độ về triết lý của mình. Từ tấn công tổng lực thì giờ ông thầy người Pháp đã là tín đồ của lối chơi thực dụng.


Real hoa 2 tran lien tiep Zidane dang that hua hinh anh
Zidane đang đi sai hướng

Điều đó được áp dụng ngay từ đầu mùa giải 2016/2017 năm nay. Tưởng như mọi thứ đi đúng theo dự kiến của Zizou khi Real thắng cả 5 trận đầu mùa theo cách này. Ngoại trừ trận thắng Osasuna và Sociedad, 3 trận còn lại của Los Blancos đều thắng theo khoảng cách ít và “hú vía”. Nhưng rồi thì điều gì đến cũng phải đến. Hai trận hòa liên tiếp trước Villarreal và Las Palmas là hậu quả từ lối chơi quá thận như thế. Chẳng hiểu sao trước các đối thủ hoàn toàn dưới cơ, Zidane phải khổ sở đá toan tính như thế. Thử hỏi nếu họ đá tấn công tổng lực đúng như triết lý ban đầu của Zizou thì có lẽ họ đã giành chiến thắng dễ như trở bàn tay.

Las Palmas 2-2 Real Madrid (KT): Ronaldo mờ nhạt, Los Blancos hòa thất vọng
(Bongda24h.vn) - Trực tiếp Las Palmas vs Real Madrid: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Las...

Đầu tiên là trận đấu với Villarreal, đá trên sân nhà Bernabeu nhưng Real thận trọng như thể đó là Nou Camp hay Calderon vậy. Sau 20 phút đầu họ mới chỉ tung ra được 2 cú sút. Kết thúc hiệp 1 họ có vỏn vẹn 6 pha dứt điểm. Phải đến khi bị Bruno chọc thủng lưới trước thì bản chất thật của Kền kền trắng mới lộ diện. Họ dồn lên tấn công điên cuồng. Kết quả là Ramos có bàn gỡ hòa sau đó 3 phút. Còn trong suốt hiệp 2 Real tung ra tới 17 pha dứt điểm, gấp 3 lần hiệp 1. Đương nhiên họ đã thiếu chút ít may mắn nhưng họ phải tự trách chính mình trước đã. Giả dụ đội bóng Hoàng gia TBN tấn công như thế ngay từ đầu trận thì có lẽ họ đã giải quyết gọn “Tàu ngầm vàng”.

Real hoa 2 tran lien tiep Zidane dang that hua hinh anh 2
Real đang thi đấu thận trọng quá mức cần thiết

Nhưng trận đấu với Villarreal còn chưa tệ bằng trận gặp Las Palmas vào cuối tuần vừa rồi. Trước tí hon tới từ đảo Canary, Real chẳng khó để vươn lên dẫn trước bằng các bàn thắng của Asensio và Benzema. Nhưng hôm đó, Los Blancos vẫn chơi tấn công vừa phải, họ không dám dâng quá cao để dồn ép đối phương. Thậm chí khi dẫn 2-1, tỷ số rất mỏng manh thì Zidane rút 2 cây ghi bàn là Ronaldo và Morata để nhường chỗ cho 2 tiền vệ Vazquez và Isco. Chúng ta có thể hiểu ngầm ý đồ của Zidane là đề cao kiểm soát bóng để giữ tỷ số. Như vậy có đáng không khi đối thủ là Las Palmas? Đội bóng chỉ có tổng giá trị là 47 triệu Euro, còn chưa bằng một nửa của Bale. Tại sao Real không tiếp tục tấn công để tìm thêm bàn thắng khi họ có thừa khả năng làm điều đó. Và rồi thì Zizou đã phải trả giá vì sự toan tính quá mức của mình khi Araujo ghi bàn gỡ hòa ở những phút cuối.

Nghi án Ronaldo chửi HLV Zidane sau khi bị thay ra
Chuyên gia đọc khẩu hình cho rằng ngôi sao Ronaldo chửi HLV Zidane ở trận đấu Las Palmas 2-2 Real Madrid mới đây.

Real đã không thật may mắn khi bị Villarreal và Las Palmas cầm hòa. Tuy nhiên đó chính là một phần của môn thể thao vua. Vấn đề ở đây là Zidane phải tự trách chính mình trước vì sự thận trọng quá mức cần thiết. Toan tính để giành danh hiệu là cần thiết nhưng chỉ là những trận gặp Atletico, Barca hay các trận tại vòng knock-out Champions League. Còn trước những đối thủ như Villarreal hay Las Palmas thì Real cần phải tấn công tổng lực như Zizou từng nói trong ngày đầu nhậm chức. Đó không chỉ là cách chiến thắng nhanh nhất mà còn thể hiện đúng bản sắc lối chơi tấn công của đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20.
 


Doãn Công

► Theo dõi bảng xếp hạng bóng đá Anh và KQBĐ Đức hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X