Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thua Valencia: Hãy tin rằng Zidane được nhiều hơn là mất!

Thứ Năm 04/04/2019 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Valencia 2-1 Real Madrid thêm một lần chỉ ra những vấn đề của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Nhưng qua đó, HLV Zinedine Zidane càng có cớ để thúc giục ban lãnh đạo của Los Blancos chi tiêu mạnh tay hơn nữa mùa hè này.

Đằng sau một thất bại


Tiếng còi mãn cuộc trên sân Mestalla vang lên, Real Madrid tay trắng ra về với thất bại 2-1 trước Valencia. Camera lập tức quay đến hình ảnh HLV Zinedine Zidane của Real. Nhưng thật bất ngờ, trông nhà cầm quân người Pháp không có vẻ gì là buồn rầu.

Thậm chí, Zidane còn nở một tràng cười tươi rói. Phải khẳng định với các Madridistas, không hề có chuyện phản cảm ở đây. Cái giá phải trả của Real sau thất bại này gần như là con số 0 tròn trĩnh. Khoảng cách với ngôi đầu của Barcelona trước vòng 30 La Liga này lên tới 12 điểm và cộng thêm thua kém về đối đầu, họa chăng là kẻ không bình thường mới dám khẳng định động lực của họ còn nguyên vẹn.

Dư âm Valencia 2-1 Real Madrid Zidane được nhiều hơn là mất! hình ảnh
Dư âm Valencia 2-1 Real Madrid với Zidane là một cái hay

Sau vòng 30, con số đó lên tới 13 điểm dù Barca chật vật mới hòa được Villarreal 4-4. Tuy nhiên, Real vẫn hơn vị trí thứ 5 không được dự Champions League của chính Valencia tới 11 điểm, cũng khó lòng suy chuyển và phải lo nghĩ.

Song ở một góc độ nào đó, dư âm Valencia 2-1 Real có ích cho người Madrid và đặc biệt là HLV Zidane. Ông nhìn ra được hết những vấn đề đang tồn đọng trong đội bóng để có cớ thuyết phục cấp trên tạo điều kiện mua sắm nhiều hơn.

Bản thân Zidane cũng có thể nhắm tới những mục tiêu thiết thực hơn cho mình và cho đội bóng. Một người lâm bệnh không nguy hiểm bằng việc không biết mình mắc bệnh gì. Do đó, nhìn ra được thực trạng như Zidane đã có thể là vô giá.

Real Madrid thua Valencia Hãy tin rằng Zidane được nhiều hơn là mất! hình ảnh 2
Real lúc này tồn tại rất nhiều vấn đề


Không thua mới là lạ


Cần phải nhấn mạnh rằng Valencia đang có phong độ tuyệt vời với mỗi chuỗi dài bất bại ở La Liga. Trong chặng đường còn lại của Los Blancos mùa này, đây chính là thử thách đáng gờm nhất. Trước đó, Zidane cùng Real đã lần lượt hạ Celta Vigo và Huesca để trải qua những ngày đầy phấn chấn.

Nhưng họ cần thất bại trước Valencia để nhìn lại mình. Trên sân Mestalla, Zidane sử dụng đội hình đã cùng Real gặt hái rất nhiều thành công thời gian qua. Tuy nhiên, từ Ramos, Marcelo, Varane, Casemiro tới Kroos đều không thể hiện được nhiều.

Đó không phải một ngoại lệ hiếm hoi bởi suất cả mùa giải này, sự sa sút là điều được họ thể hiện rõ. Sau khi đã liên tiếp chinh phục 3 cúp bạc Champions League, động lực thi đấu nơi các ngôi sao này đã suy giảm trông thấy. Nhưng Ramos hay Marcelo còn bị ảnh hưởng bởi yếu tố tuổi tác.

Real thua Valencia 2-0
Valencia lại đang thể hiện phong độ rất cao

Thay vì các cầu thủ trẻ như cách làm của tiền nhiệm Santiago Solari, Zidane trao khá nhiều cơ hội cho các cựu binh. Ông muốn họ vớt vát lại niềm tin hay muốn cho mọi người thấy họ không còn trọng dụng được tiếp? Không rõ, nhưng chắc chắn Real không thể án binh bất động trên thị trường chuyển nhượng.

Những cầu thủ không còn giữ được phong độ sẽ hoặc bị bán, hoặc bị cạnh tranh gay gắt vị trí bởi các tân binh. Trước Valencia, Real cầm bóng vượt trội (68% so với 32%) song sai số xuất hiện liên tục. Trong bàn thua đầu tiên phút 35, không ai theo sát Goncalo Guedes khi tiếp cận vòng cấm và sau đó Navas cũng không cản được pha dứt điểm của cầu thủ chạy cánh bên phía Valencia khi bóng đi khá gần vị trí thủ môn này.

Valencia 2-1 Real Madrid: Thua bạc nhược, tuần trăng mật thứ 2 của Zizou sớm khép lại
Trước một Valencia đang thăng hoa và cực kỳ khó chịu tại sào huyệt Mestalla, thầy trò HLV Zidane chẳng những rơi vào cảnh trắng tay mà còn trình diễn bộ mặt...

Tới bàn thua thứ 2 phút 83, Casemiro không thể cản được người cũ Garay đánh đầu tung lưới Real nhân đôi cách biệt. Trong quãng thời gian trước đó, tiền vệ người Brazil cũng không hoàn thành nhiệm vụ đánh chặn, để Valencia liên tục tung ra các pha phản công nguy hiểm.

Casemiro cũng cần phải trách đối tác Kroos khi tỏ ra mệt mỏi và chậm chạp chưa từng thấy. Không hỗ trợ phòng ngự được nhiều, những đường chuyền của tiền vệ người Đức cũng rất thiếu đột biến. Trong khi đó, hai cánh của cầu thủ trẻ Odriozola và lão tướng Marcelo liên tục bị khai thác.

Real thua Valencia Garay ghi ban
Casemiro không thể cản Garay đánh đầu ghi bàn thứ 2

Đi lên phía trên, đóng góp của bộ đôi tấn công cánh Vazquez và Asensio là không đáng kể. Tương tự là những người vào thay họ trong hiệp 2: Gareth Bale và Isco. Điểm sáng hiếm hoi của Real trận này chỉ là Karim Benzeam với bàn 24 từ đầu mùa trên mọi đấu trường và rút ngắn tỷ số xuống 2-1.

Nhưng đó đã là phút bù giờ thứ 3 và Real không còn cơ hội giành lại điểm. Họ thua 2-1 tại Mestalla trong nụ cười bí hiểm của Zidane. Có thể trước đó chủ tịch Florentino Perez đã yêu cầu HLV người Pháp chuẩn bị giải trình về kế hoạch mua sắm hè tới.

Và sau trận thua Valencia, Zidane xem ra chỉ cần cho Perez xem video tổng hợp dưới đây và tự người đứng đầu Real sẽ biết mình phải làm gì.

Xem lại video tổng hợp trận Valencia 2-1 Real:


Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X