Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Real: Cần lắm những chiến thắng không “Maletin”…

Thứ Tư 01/03/2017 17:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Maletin là một thuật ngữ ám chỉ một đội bóng dùng phần thưởng để mua chuộc những nhân vật liên quan nhằm tìm những kết quả có lợi cho mình. Ở trận với Villarreal, đã xuất hiện thông tin Real đưa Maletin trở lại để có chiến thắng nghẹt thở. Dù có hay không chuyện đó, bầy Kền kền cần phải chứng tỏ sức mạnh thực sự của mình trong thời gian tới trước mắt là trận với Las Palmas…


Cuối tuần trước, Real Madrid đã có màn ngược dòng ngoạn mục từ bị dẫn 0-2 thành thắng lại 3-2 trước Villarreal. Chỉ trong vòng 10 phút đầu hiệp 2, Real đã bị lọt lưới tới 2 bàn và nhiều người tin rằng họ sẽ không thể đảo ngược tình thế bởi những gì thể hiện trước đó là rất nhạt nhòa. Nhưng rồi lần lượt Gareth Bale, Cristiano Ronaldo và Alvaro Morata ghi liền 3 bàn trong nửa sau hiệp 2 để giúp bầy Kền kền rời hiểm địa El Madrigal với chiến thắng 3-2.

3 điểm có được là vô cùng quan trọng nhưng niềm vui của thầy trò Zinedine Zidane đã bị giảm sút khi họ bị tố cáo có sự thiên vị từ các trọng tài. Cụ thể, bàn thắng thứ 2 của Real xuất phát từ một quả penalty gây tranh cãi khi Bruno Soriano bị phạt vì để bóng chạm tay dù anh không cố tình và rơi vào thế bị động. Như lời tiền vệ này nói sau trận: “Bạn có thể nhìn thấy rõ ràng trên TV rằng tôi không thể làm gì khác. Bóng bật trở lại và đập vào cánh tay tôi. Đó rõ ràng không phải là một quả penalty.”

Goc Real Can lam nhung chien thang khong Maletin… hinh anh
Chiến thắng của Real trước Villarreal xuất hiện bàn thắng gây tranh cãi

Nhưng quyết định đã thực thi bất chấp sự phản ứng dữ dội từ phía cầu thủ, người hâm mộ và cả ban huấn luyện Villarreal. HLV Fran Escriba của họ thậm chí đã rơi vào trạng thái quá khích và bị trọng tài chính Jesus Gil Manzano truất quyền chỉ đạo dưới sân. Từ cự ly 11m, Ronaldo bình tĩnh hạ gục thủ môn dự bị Andres Fernandez phút 74 trước khi Morata đánh đầu ấn định chiến thắng 3-2 phút 83.

Nếu không có tình huống nhạy cảm đó, kết cục có thể đã rất khác. Như đã nói, Real trong phần lớn trận đấu đã nhạt nhòa trong tấn công và lỏng lẻo trong phòng ngự. Nhưng rồi bàn thắng đó của Ronaldo không những giúp đội bóng thủ đô san bằng tỷ số mà còn quật dậy sĩ khí toàn đội. Trước đó ít giờ, Barcelona đã hạ Atletico Madrid 2-1 ngay tại sân Vicente Calderon với bàn thắng muộn của Lionel Messi để tạm chiếm ngôi đầu bảng và nếu Real chịu thất bại lần thứ 2 trong vòng 4 ngày, lợi thế của họ trong cuộc đua vô địch sẽ bị xóa sổ.

Hậu Villarreal 2-3 Real: Zidane cần thay lại bộ khung chính
Hôm qua, màn lội ngược dòng Villarreal 2-3 Real là lần đầu tiên sau hơn 9 tháng, Zidane mới có được đội hình mạnh nhất. Thế nhưng sự khác biệt chỉ đến từ những...

Nhưng giờ đây điều đó đã không thành sự thật và những thế lực chống Real cũng như bại tướng Villarreal của họ không thể ngồi yên. Báo chí thân Barca đã lập tức đăng tải hình ảnh Bruno chơi bóng bằng tay rõ ràng trong vòng cấm khi đội bóng xứ Catalan hòa Villarreal 1-1 cũng tại sân El Madrigal hồi tháng 1 nhưng trọng tài chính khi đó là Ignacio Iglesias đã nói không với một quả phạt đền. 2 tình huống đối lập nhau này được xem như tác động rất lớn tới cuộc đua vô địch La Liga.

Sau trận thua Real, chủ tịch Fernando Roig của Villarreal cũng đã trút hết mọi căm phẫn với tổ trọng tài vào micro của phóng viên. Theo ông, quả penalty trong trận là quá nặng và nếu không có nó, Real sẽ không thể nào ngược dòng. Chưa hết, Roig còn hé lộ một thông tin động trời: trọng tài chính Gil Manzano và các trợ lý của mình đã rời sân El Madrigal với trên tay là một chiếc cặp của Real.

Goc Real Can lam nhung chien thang khong Maletin… hinh anh 2
Chủ tịch Roig của Villarreal tố cáo trọng tài "đi đêm" với Real

Ngay lập tức, chủ đề “sự trở lại của Maletin” đã làm huyên náo báo chí thể thao Tây Ban Nha những ngày qua. Maletin trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là chiếc cặp và khi áp dụng vào bóng đá, nó ám chỉ một đội bóng nào đó dùng phần thưởng để mua chuộc các nhân vật có liên quan nhằm nhằm tìm những kết quả có lợi cho mình. Cụ thể ở đây người ta nghi rằng những người điều khiển trận đấu cuối tuần trước đã nhận được món quà nào đó từ phía Real để xử ép Villarreal.

Giữa làn sóng chỉ trích, trọng tài chính Gil Manzano đã phải đích thân lên tiếng làm sáng tỏ sự việc. Theo đó, chiếc cặp của Real mà phía Villarreal phát giác thực ra là một sự hiểu nhầm. Chiếc xe của “Vua sân cỏ” 33 tuổi đã bị một số kẻ lạ mặt đột nhập và dán lên đó logo của Real. Do đó, ai nhìn vào cũng tưởng rằng đó là chiếc cặp mà Gil Manzano được đội bóng Hoàng gia tặng cho dù thực tế không phải như vậy. Sau đó, đại diện của Villarreal đã phải công khai xin lỗi đội ngũ trọng tài và sự việc tạm lắng xuống.

Goc Real Can lam nhung chien thang khong Maletin… hinh anh 3
Real cần chứng minh sức mạnh thật sự của mình

Nhưng dù thế nào, sau tất cả những gì đã xảy ra, hơn lúc nào hết Real cần phải thể hiện sức mạnh thực sự của mình trong phần còn lại của mùa giải. Khoảng cách từ ngôi đầu của họ với Barca cũng chỉ còn 1 điểm dù Real còn 1 trận chưa đá với Celta (bị hoãn lại do thời tiết xấu). 11 trận vừa qua trên mọi đấu trường, thầy trò Zidane đã hòa hoặc thua ở 5 trận (gần 50%) cộng thêm một số chiến thắng thiếu thuyết phục trước Malaga hay mới nhất là Villarreal.

Rõ ràng, với tầm vóc của đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20, người hâm mộ kỳ vọng nhiều hơn thế ở Real. Trước mắt sẽ là chặng nước rút quyết định thành bại cả mùa giải và Los Blancos cần cho cả thế giới thất họ vẫn có thể thắng, thắng trôi chảy mà không cần tới những thứ tương tự như “Maletin”. Đêm nay, Las Palmas tới Bernabeu. Hoành tráng chứ gã khổng lồ?

Real Madrid vs Las Palmas (3h30 ngày 2/3): Chờ Zidane sửa sai
Sau hai trận đấu khó khăn trước Valencia và Villarreal, chắc chắn Zidane sẽ không để những sai lầm lặp lại trong trận Real vs Las Palmas vào đêm nay.

Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X