Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real của Zidane: Quá nhanh, quá nguy hiểm!

Thứ Hai 18/01/2016 19:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chắc chắn rất nhiều người còn chưa hết choáng vì chiến thắng chóng vánh Real 5-1 Gijon. Thêm một lần đội bóng của Zidane lại khiến người ta nể sợ vì lối chơi tấn công vũ bão, càn quét mọi đối thủ.

Vào thời điểm này tại châu Âu, nếu có một đội bóng nào đá tấn công đẹp mắt, cống hiến đúng nghĩa mà hiệu quả thì chỉ có thể là Real Madrid. Barcelona vẫn duy trì sức mạnh khủng khiếp nhưng thứ bóng đá của Enrique là thực dụng. Còn Bayern Munich của Guardiola cũng đặt chỉ tiêu kiểm soát bóng lên làm đầu. Còn với đội bóng áo trắng, Zidane vẫn trong những bước đầu tiên của sự nghiệp HLV ở môi trường bóng đá đỉnh cao. Cựu huyền thoại bóng đá Pháp vẫn mơ mộng về thứ bóng đá của riêng ông, vừa đẹp, vừa tấn công nhưng phải giành chiến thắng. Thật may cho các Madridista là kế hoạch của Zizou lại diễn ra theo đúng những gì mà ông muốn. Tất cả đều dừng lại ở hai chữ: hoàn hảo.

Real Madrid 5-1 Sporting Gijon (KT): Thêm bàn tay nhỏ cho Zidane
(Bongda24h.vn) - Nhờ cú đúp của Ronaldo, Benzema và bàn mở tỷ số của Bale, Real giành chiến thắng 5-1 trước Sporting Gijon để kéo dài những tháng ngày tươi đẹp...

Trong trận ra mắt, đội bóng của Zidane đã nghiền nát đối thủ khó chơi Deportivo tới 5 bàn không gỡ. Còn vào đêm qua, Ronaldo và các đồng đội tiếp tục mang tới bữa tiệc bàn thắng trong trận Real 5-1 Gijon. Đúng như thứ bóng đá tổng lực mà Zizou hứa hẹn, đội bóng áo trắng ào lên tấn công ngay đầu trận. Tam tấu Benzema, Ronaldo, Bale liên tục lao thẳng vào vòng cấm của đội bóng xứ Asturias. Thấp hơn một chút là Isco, Kroos và Modric cũng áp sát vòng cấm của đội khách. Kể cả hai hậu vệ cánh là Marcelo và Carvajal cũng thường xuyên góp mặt ở phần sân của Gijon để sẵn sàng hỗ trợ cho các đồng đội.

Real cua Zidane Qua nhanh, qua nguy hiem! hinh anh
Real của Zidane là một đội bóng vô cùng đáng sợ

Và rồi lối chơi tấn công tổng lực của Kền kền trắng khiến hàng thủ số đông của HLV Fernandez nhanh chóng sụp đổ. Chỉ cần 7 phút, Bale có bàn thắng mở tỷ số. 11 phút tiếp theo là lần lượt 3 bàn thắng chóng vánh khác của Benzema và Ronaldo. Kết thúc hiệp 1, Kền kền trắng có 5 bàn làm vốn và nắm chắc 3 điểm trong tay. 45 phút đầu tiên của trận đấu Real 5-1 Gijon trôi qua chẳng thể mỹ mãn hơn với những người có mặt trên sân Bernabeu. Một màn tấn công rực lửa, cống hiến, một lối chơi biến ảo, khó lường, cùng những bàn thắng nghệ thuật là tất cả những gì mà Real dưới thời Zidane thể hiện.

Dư âm Real 5-1 Gijon: B-B-C đích thực là đây!
Trận Real 5-1 Gijon đã chứng kiến một màn hòa tấu đỉnh cao của bộ ba sát thủ BBC. Khi tam tấu khủng khiếp này có được phong độ ổn định, Los Blancos mới thật sự...

Đừng vội chê Gijon yếu bởi với đội hình tương tự, Real Madrid của Benitez đã bị đại diện xứ Asturias cầm hòa trong trận lượt đi. Một trận đấu mà cách phòng ngự khoa học của HLV Fernandez đã khiến Ronaldo và các đồng đội bất lực. Vì thế một hình ảnh Kền kền trắng đầy sức sống lúc này là nhờ bàn tay của Zidane. Trận đấu đêm qua cũng giống màn ra mắt của thuyền trưởng người Pháp trước Deportivo vào tuần trước. Lối đá tấn công tổng lực của Los Blancos đã khuất phục được đội bóng đã bất bại trong 20/23 trận trước đó, thậm chí đã hòa Barca ngay tại Nou Camp cách đó không lâu. Nói ra để thấy, Real đang thay đổi toàn diện về chất dưới thời huyền thoại bóng đá Pháp chứ không phải do Zidane may mắn hay do họ đang ở “tuần trăng mật”.

Du am Real 5-1 Gijon Qua nhanh, qua nguy hiem! hinh anh 2
Zidane luôn bắt các học trò hướng lên phía trước

Dưới thời chiến lược gia gốc Algeria, tam tấu BBC thật sự được chắp cánh lên tầm cao mới. 10 bàn sau 2 trận của bộ ba trên hàng công chỉ là con số, quan trọng hơn là họ đang trở lại với phong độ cao nhất dưới thời của Zidane. Triết lý tấn công trên khắp mặt sân của HLV 43 tuổi biến Benzema, Bale trở thành những cây làm bàn thật sự bên cạnh Ronaldo. Cách lên bóng của Kền kền trắng cũng có thể ở bất cứ vị trí nào trên sân, tạt cánh, trung lộ, bóng bổng, phối hợp nhỏ đủ cả. Chính cách đá toàn diện đó khiến hàng thủ được bố trí đông người của Gijon không biết đường nào mà lần.

Bên cạnh việc kéo BBC trở thành sát thủ trong vòng cấm, Zidane còn đặt dấu ấn đậm nét về cách vận hành lối chơi cho Real. Nếu chỉ dâng cao thôi hoàn toàn có thể bị chặn lại. Cách tổng lực của Los Blancos trở nên biến ảo là vì các vị trí luôn di chuyển rất linh hoạt để tìm bóng. BBC sẵn sàng hoán đổi vị trí cho nhau khiến hàng thủ đối phương không thể phân công kèm người cố định. Đỉnh cao của cách chơi này là bàn thắng nâng tỷ số lên 5-0 của Benzema ở phút 41. Dù có 8 hậu vệ Gijon đứng giăng ngang trước vạch 16m50 nhưng tiền đạo người Pháp vẫn có cơ hội đối mặt với thủ môn Cuellar để ghi bàn.

Dù mới chỉ là trận đấu thứ 2 nhưng không thể phủ nhận dấu ấn về chiến thuật của Zidane ngày càng đậm nét. Và cũng chỉ cần 180 phút, tân thuyền trưởng của Real đã giúp BBC vượt qua số bàn thắng của bộ ba lừng danh MSN của Barca tại La Liga (45 so với 44). Vì thế, đừng ngạc nhiên nếu Zizou tạo nên một đế chế thống trị mới cho Kền kền trắng để vượt mặt Blaugrana bằng lối chơi tấn công tổng lực đầy tốc độ của mình.

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X