Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real bổ nhiệm HLV Lopetegui: Tưởng xa lạ mà rất thân quen

Thứ Tư 13/06/2018 07:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real bổ nhiệm HLV Lopetegui thay thế Zidane khiến rất nhiều người bất ngờ. Trong những ứng viên hàng đầu ngồi ghế nóng tại sân Bernabeu không có tên người đàn ông sinh năm 1966. Nhưng đằng sau quyết định đó là cả một sự logic…
 

Lopetegui ngỡ rất xa lạ


5 ngày sau khi nâng cao cúp bạc Champions League lần thứ 3 liên tiếp cùng với Real Madrid, HLV Zinedine Zidane đã quyết định từ chức. Một cuộc họp báo bất thường được tổ chức tại sân Santiago Bernabeu mà ở đó, chủ tịch Florentino Perez đã nhiều lần phải mặm môi để che đi nỗi buồn khi chứng kiến huyền thoại của Los Blancos đích thân nói lời chia tay.

Nhưng dù có tiếc nuối tới đâu, trái đất vẫn quay và Real vẫn phải tìm gấp một thuyền trưởng mới để kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải 2018/19 không bị đình trệ. Báo chí lập tức vào cuộc liệt kê những ứng viên sáng giá nhất cho chiếc “ghế nóng” còn trống tại sân Bernabeu.

Real bổ nhiệm HLV Lopetegui thay thế Zidane và góc nhìn Bongda24h hình ảnh
Zidane từ chức nằm ngoài dự tính của lãnh đạo Real

Đứng đầu là Arsene Wenger, người đang thất nghiệp sau khi chia tay Arsenal. Kế đến là những Mauricio Pochettino (Tottenham), Joachim Low (ĐT Đức) rồi Guti Hernandez (đội trẻ Real)… Trong số này, ngoại trừ Low từ chối thẳng thừng, những Wenger và Pochettino đều bóng gió muốn tới Real.

Còn Guti, đương nhiên là không có lý do để từ chối. Cựu tiền vệ lừng danh một thời của Real thậm chí đã từ chối lời mời từ đội hạng dưới Real Murcia để chờ đợi cơ hội làm HLV trưởng của đội bóng mình được xem như một huyền thoại.

Wenger Real
Wenger từng được xem là ứng viên số 1 dẫn dắt Los Blancos


Nhưng lại rất quen thuộc


Trong số những phương án mà người ta đồn đoán lãnh đạo Real sẽ chọn, tuyệt nhiên không có Lopetegui. Một phần là bởi có những giải pháp mà người ta cho là tối ưu hơn với Los Blancos, một phần là bởi Lopetegui mới gia hạn hợp đồng với ĐT Tây Ban Nha thêm 2 năm hồi cuối tháng 5.

Nhưng rốt cục, chính Lopetegui mới là người được chọn. Nếu ví cuộc chạy đua vào ghế HLV trưởng Real như màn chạy cự ly trung bình, có thể nói nhà cầm quân sẽ tròn 52 tuổi vào tháng 8 tới đã dùng chiêu “núp gió” phía sau các đối thủ trực tiếp trước khi bứt lên về đích sau cùng.

Lopetegui tai ngo Real

Rốt cục, Real bổ nhiệm HLV Lopetegui


Việc Real bổ nhiệm HLV Lopetegui thay thế Zidane sẽ khiến nhiều người bất ngờ, thậm chí là sốc. Tuy nhiên, xét một cách toàn diện, đây không phải là động thái phi logic. Đầu tiên, những ứng viên sáng hơn Lopetegui đã nói ở trên đều có vấn đề.

Wenger bị cho là lỗi thời trong khi Guti còn thiếu kinh nghiệm. Pochettino cũng ký hợp đồng mới 5 năm với Tottenham cách đây không lâu và mức bồi thường là cực lớn. Còn với Lopetegui, hợp đồng 2 năm của ông với ĐT Tây Ban Nha có vẻ dễ “xé” hơn là Pochettino.

Tương lai Pochettino CHÍNH THỨC được quyết định
Tottenham gia hạn hợp đồng với Mauricio Pochettino thêm 5 năm, ông thầy người Argentina sẽ gắn bó với đội bóng thành London đến năm 2023.

Việc tại sao Real thuyết phục được Lopetegui chia tay ĐT TBN sau khi mới đồng ý gắn bó tiếp còn là câu chuyện cần được báo chí khai thác thêm. Chắc chắn Bongda24h.vn sẽ còn cập nhật cho quý độc giả thêm những câu chuyện hay ho về thương vụ này. Nhưng chắc chắn, nếu không phải là Real, Lopetegui sẽ lập tức từ chối.

Real là CLB mạnh nhất nhì trên thế giới. 3 chức vô địch Champions League liên tiếp đã khẳng định sức thống trị của họ tại châu Âu vào lúc này. Bất cứ nhà cầm quân nào khi nhận được lời mời của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đều sẽ phải suy nghĩ không ít thì nhiều.

Ngoài ra, Lopetegui là người có quá khứ Real. Ít ai biết khi còn thi đấu, cựu thủ môn này từng được đào tạo ở lò Castilla trong 3 năm (1985 tới 1988), chơi cho đội 1 của Real được 3 năm (1988 tới 1991) trước khi chuyển tới đội bóng nhỏ Logrones. Khi chuyển sang nghiệp cầm quân, Lopetegui lại có một mùa 2008/09 dẫn dắt đội trẻ Los Blancos khi đó chơi ở giải hạng 3 quốc gia.

Lopetegui la HLV Real B
Lopetegui khi còn dẫn dắt đội trẻ Real


Tương lai hứa hẹn


Giờ đây, Lopetegui chuẩn bị có lần thứ 3 tái ngộ Real. Hợp đồng 3 năm giữa đôi bên đã được thông qua và chỉ chờ nhà cầm quân sinh tại xứ Basque kết thúc World Cup 2018 cùng ĐT Tây Ban Nha là chính thức ra mắt.

Trong quá khứ, Lopetegui từng cùng U19 và U21 Tây Ban Nha vô địch châu Âu. Trong 2 năm qua, ông tiếp tục làm rất tốt công việc trên ĐTQG. Tiếp quản một TBN rệu rã sau 2 giải đấu lớn bết bát dưới thời tiền bối Vicente Del Bosque, Lopetegui đã lập tức làm hồi sinh đội tuyển. 20 trận đã qua dưới thời HLV này, La Roja bất bại bao gồm 14 chiến thắng, ghi được 61 bàn thắng và chỉ lọt lưới 13 lần.

Lopetegui vo dich U21 TBN
Ông từng cùng U19 và U21 TBN vô địch châu Âu

Riêng tại vòng loại World Cup 2018, họ thắng tới 9/10 trận bao gồm cả màn hủy diệt Italia 3-0 tại Bernabeu. Quan trọng nhất, cái cách Lopetegui thích nghi và vực dậy Tây Ban Nha cũng khiến lãnh đạo Real rất ấn tượng.

Ban đầu, cũng có rất nhiều nghi ngờ dành cho ông khi mới nhậm chức HLV trưởng ĐTQG. Nhưng dần dà, Lopetegui đã khiến tất cả phải ngạc nhiên. Thành tích ấn tượng nói trên tới từ sự kết hợp tốt giữa dàn cầu thủ mới và các cựu binh (Andres Iniesta, Gerard Pique, David Silva…).

Lopetegui va Isco
Lopetegui hiểu rất rõ nhiều cầu thủ TBN trong biên chế Real

Liên hệ với Real, rõ ràng họ cần một sự tương hỗ hoàn hảo giữa thế hệ mới đăng quang 3 lần liền tại Champions League (Cris Ronaldo, Karim Benzema, Luka Modric, Sergio Ramos, Marcelo đều ngoài 30) với lứa kế cận (Marco Asensio, Borja Mayoral, Dani Ceballos, Jesus Vallejo hay Theo Hernandez…). Khả năng phát triển cầu thủ trẻ tốt là một điểm cộng cực lớn với Lopetegui khi đến một Real đã rất chú trọng việc này 2 năm rưỡi thời Zidane.

Đội 1 Real hiện có tới 11 cầu thủ người Tây Ban Nha và rất nhiều trong số này từng là trò cũ của Lopetegui trên các đội trẻ quốc gia. Sẽ không mất nhiều thời gian để chiến lược gia sinh tại thị trấn Asteasu bắt nhịp với công việc mới. Có Lopetegui, dàn cầu thủ Real sẽ chỉ có phát huy thêm khả năng và tiến về phía trước mà thôi.

Xem thêm một số bài viết về Real Madrid trên trang Bongda24h.vn:

Góc nhìn: Isco sẽ là chiếc chìa khóa của Tây Ban Nha tại World Cup 2018
Isco trên ĐT Tây Ban Nha hoàn toàn khác với trong màu áo CLB Real Madrid. Không chỉ nằm ở phong độ, mức độ quan trọng tỏng vai trò của tiền vệ 26 tuổi cũng...
Chuyện tương lai Ronaldo và Bale: Nương nhau mà sống!
Không phải lần đầu tiên ở Bernabeu, Cristiano Ronaldo và Gareth Bale tự đưa mình vào cùng một tình huống, cứ như thể vấn đề riêng của mỗi người chưa đủ đau...
Chuyện Zidane ra đi: Sự ngột ngạt của Real Madrid… và Barcelona
Trước thì Pep Guardiola và Luis Enrique chia tay Barcelona vì cần nghỉ ngơi, giờ thì Zinedine Zidane thậm chí rời bỏ Real Madrid trên đỉnh vinh quang. Bóng đá...

Mạnh Hùng (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X