Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real bị loại khỏi cúp nhà Vua: Lỗi đâu chỉ thuộc về Benitez

Thứ Hai 07/12/2015 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Real Madrid đã bị loại một cách đầy cay đắng khỏi cúp nhà Vua TBN sau khi sử dụng cầu thủ không hợp lệ trong trận gặp Cadiz. Tuy nhiên, HLV Rafa Benitez không phải là người duy nhất có lỗi trong vụ việc này…

Một ngày sau đơn khiếu nại của Cadiz, Ủy ban kỷ luật TBN đã quyết định loại Real Madrid khỏi cúp nhà Vua và đồng thời yêu cầu đội bóng này phải nộp phạt số tiền 6.100 euro. Số là ở trận lượt đi vòng 1/16 Cup nhà Vua trên sân Ramon de Carranza, HLV Rafa Benitez đã sử dụng Dennis Cheryshev thi đấu ngay từ đầu bất chấp cầu thủ này đang dính án treo giò 1 trận. Thậm chí, tiền vệ người Nga còn trực tiếp ghi bàn mở tỉ số, góp công lớn giúp Los Blancos giành thắng lợi 3-1.

Real bi loai khoi Cup nha Vua Loi dau chi thuoc ve Benitez hinh anh
Real bị loại khỏi Cup nhà Vua vì sử dụng cầu thủ bị treo giò

Sau sự cố dùng nhầm Cheryshev, tất nhiên HLV Rafa Benitez là người đón nhận nhiều gạch đá nhất từ phía dư luận và các Madridista. Thậm chí, những cầu thủ trước nay vốn không ưa gì “gã bồi bàn” cũng được dịp nổi loạn và bày tỏ thái độ chống đối. Cũng từ đây, làn sóng kêu gọi Real sa thải Benitez càng diễn ra rầm rộ trên các khán đài, trên các trang mạng xã hội... Giờ đây, trong mắt NHM Real, Benitez chẳng khác nào một tội đồ, một kẻ phá hoại, là “sao chổi” mang lại những vận xui cho đội bóng.

Tất nhiên, Benitez là người đáng trách bởi ông đã không tìm hiểu rõ sự việc trước khi quyết định sử dụng Cheryshev. Song nhà cầm quân 55 tuổi này không phải là người duy nhất có lỗi trong vụ sai lầm ngớ ngẩn này. Theo đó, phía BLĐ Real Madrid cũng là những người đáng trách vì không cung cấp thông tin kịp thời cho Benitez. Cụ thể phát biểu trước báo giới, Chủ tịch Perez tỉnh bơ: “Chúng tôi không hề biết Cheryshev bị treo giò. Real không nhận được bất cứ một thông báo nào về sự việc này từ BTC và Villarreal.

Chính thức: Real Madrid bị loại khỏi Cúp Nhà Vua
(Bongda24h.vn) – Mắc sai lầm ngớ ngẩn khi sử dụng cầu thủ đang bị treo giò, Los Blancos nhận trái đắng ngắt từ Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha.

Mấu chốt nằm ở chỗ, phía CLB Real Madrid thì cho rằng họ vô tội. Còn ở chiều hướng ngược lại, BTC và Villarreal (đội bóng cũ của Cheryshev) một mực khẳng định họ đã đưa ra lời cảnh báo cho đội bóng Hoàng gia TBN trước một ngày. Tuy nhiên, tất cả đều là những lời ngụy biện cho mỗi bên sau cách vận hành, quản lý rất nghiệp dư. Vụ Cheryshev tưởng chừng như chỉ xuất hiện ở những đội bóng nghiệp dư, giải đấu hạng làng… nhưng nó lại xảy ra ở một đội bóng hàng đầu thế giới (Real) và một giải đấu uy tín tại xứ bò tót (cúp nhà Vua TBN).

Tuy nhiên, cần phải khẳng định rằng BTC mới là những người mắc sai lầm nghiêm trọng và đáng trách nhất. Thông thường, danh sách thi đấu được gửi lên BTC khoảng 1 tiếng đồng hồ trước khi trận đấu bắt đầu. Dựa vào đó, những người “cầm cân nảy mực” phải có trách nhiệm kiểm tra về điều kiện thi đấu của các cầu thủ trước khi ký duyệt. Đằng này, BTC đã không đưa ra bất cứ một hành động nào và cho tới khi Cheryshev thi đấu gần hết hiệp 1 thì sự việc mới được phát giác.

Real bi loai khoi Cup nha Vua Loi dau chi thuoc ve HLV Rafa Benitez hinh anh 2
Nhưng Benitez không phải là người duy nhất có tội

Hay nói một cách khác, sự yếu kém của BTC đã khiến cho Real vô tình trở thành nạn nhân xấu số trong vụ dùng nhầm Cheryshev. Tất nhiên, Los Blancos chẳng dại gì mà biết trước sự việc mà cố tình phạm luật. Bởi trên thực tế, trong đội hình của HLV Rafa Benitez có rất nhiều cầu thủ chất lượng mà họ không thiếu tới mức buộc phải sử dụng Cheryshev. Có thể nói rằng, Real đã vô tình phạm lỗi một cách ngây thơ. Rõ ràng, việc vô tình và cố ý mắc lỗi là hai sự việc có tính chất vi phạm hoàn toàn khác nhau.

Theo luật, bất cứ một đội bóng nào sử dụng cầu thủ trái phép, không đủ điều kiện thi đấu thì đều sẽ bị xử thua. Tuy nhiên, trong trường hợp của Cherychev thì Benitez và BLĐ Real không phải là những người có lỗi lớn nhất. Theo đó, phía BTC, Villarreal cũng phải nhận trách nhiệm vì làm việc tắc trách và thiếu chuyên nghiệp. Xem ra, việc Real bị loại khỏi cúp nhà Vua là án phạt rất nặng và đầy oan ức!

Xem thêm video Cadiz 1-3 Real Madrid (Vòng 1/16 Cup nhà Vua TBN 2015-2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X