Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real bị cấm chuyển nhượng: Sẽ là "cơn mưa" bom tấn?

Thứ Sáu 15/01/2016 20:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real bị cấm chuyển nhượng cùng với người hàng xóm Atletico Madrid. Họ sẽ phải trải qua 2 mùa chuyển nhượng mà không được bổ sung đội hình. Vì thế, rất có thể Florentino Perez sẽ bạo chi trong những ngày tới để kích hoạt hàng loạt bom tấn.

Trước khi mùa giải 2015/2016 diễn ra, người ta đã mường tượng về một cuộc thay máu triệt để tại Bernabeu. Những ngôi sao như Pepe, Ronaldo, Benzema sẽ phải ra đi để nhường chỗ cho những cầu thủ giàu tiềm năng như Pogba, Lewandowski, Hazard, Morata, Aguero, Marco Reus, De Gea… Và những “bom tấn” kể trên sẽ đồng loạt được kích hoạt vào hè 2016 nếu Real trắng tay trong mùa giải này. Tuy nhiên, Perez và các cộng sự có thể phải đẩy nhanh “tiến độ” so với kế hoạch ban đầu bởi Real bị cấm chuyển nhượng từ hè 2016 đến tháng 1/2017. Chắc chắn bộ sậu tại “nhà trắng” sẽ không thể ngồi yên đợi án phạt của FIFA kết thúc, Real không còn cách nào khác là phải lao vào TTCN ngay và luôn.

Sao Barca “trù ẻo” thần tượng Zidane
Tân binh Aleix Vidal của Barcelona thổ lộ anh là một fan hâm mộ lớn của Zinedine Zidane nhưng lại không mong muốn thần tượng của mình thành công tại Real...

Trước khi Real bị cấm chuyển nhượng, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha dù có mua sắm nhưng không có nhiều bom tấn. Nhưng sau chức vô địch Champions League lần thứ 10, khi rất nhiều ngôi sao đã thỏa mãn vinh quang thì Kền kền trắng cần có một cuộc thanh lọc. Thực tế, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã lên sẵn các mục tiêu cần phải mua như Pogba, Lewandowski, Morata, Marco Reus, De Gea. Và có lẽ giờ là lúc chẳng thể thích hợp hơn để làm mới đội hình của Kền kền trắng, nhất là trong bối cảnh tân HLV Zidane cũng ấp ủ về một đội hình trong mơ của riêng mình.

Real bi cam chuyen nhuong Se la con mua bom tan hinh anh goc
Perez càng điên cuồng hơn sau khi Real bị cấm chuyển nhượng

Thật ra ngay trước thềm Real Madrid bị cấm chuyển nhượng, Zidane đã ra chỉ thị phải chiêu mộ Paul Pogba, ngôi sao đồng hương bằng mọi giá. Thậm chí Zizou tuyên bố dù có phải chi ra cả 100 triệu Euro thì vẫn là rẻ so với tiền vệ đầy tài năng này. Vì thế rất có thể Paul Pogba sẽ là “bom tấn” đầu tiên của Kền kền trắng trong cuộc shopping quy mô lớn trong thời gian tới đây. Bên cạnh cầu thủ người Pháp, mục tiêu thứ 2 mà Real “buộc” phải đưa về Bernabeu tiếp tục là một cầu thủ Juve khác – Morata. Người con tha hương đã thật sự trưởng thành, nỗi đau bị chính chân sút này phá tan giấc mơ bảo vệ danh hiệu vô địch Champions League càng khiến Madridista phẫn nộ hơn. Bây giờ nếu không chiêu mộ Morata thì chiếc ghế của Perez sẽ lung lay dữ dội hơn bất cứ lúc nào. Vì thế bộ đôi của Bianconeri được hứa hẹn là thương vụ “bom tấn” của Los Blancos ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 này.

Real sẽ mua ai trước khi bị cấm chuyển nhượng?
Real Madrid đang nỗ lực lùi lệnh cấm chuyển nhượng của FIFA tới đầu năm 2017 để giúp họ có thêm thời gian chiêu mộ những mục tiêu của mình.

Bên cạnh Pogba và Morata, một thương vụ khác mà Real Madrid tiến rất gần là Lewandowski. Thực tế, chủ tịch Perez và bộ sậu của mình đã tiếp xúc và có nhiều cuộc đàm phán với tiền đạo người Ba Lan. Thậm chí người ta từng nhìn thấy người đại diện Cezary Kucharski của Lewandowski nói chuyện rất thân mật với chủ tịch Perez trong một trận đấu vào tháng 12 vừa qua. Thương vụ này chỉ còn chờ Real và Bayern chốt giá cả nhưng trong thế đường cùng hiện nay thì có lẽ Los Blancos sẽ bạo chi để tăng cường sức mạnh hàng công trước khi bị khóa sổ chuyển nhượng.

Real bi cam chuyen nhuong Se la con mua bom tan hinh anh goc 2
Danh sách mục tiêu mà Real sắp chiêu mộ

Vụ chiêu mộ De Gea cũng gần giống với Lewandowski khi mọi thứ đã được chuẩn bị kỹ từ trước. Thực tế vào mùa hè vừa qua, thủ thành của MU chỉ còn cách Real… vài phút do chậm trễ về thủ tục giấy tờ. Về cơ bản nếu muốn thì đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ không khó để đưa người gác đền 25 tuổi trở lại Madrid. Tuy nhiên có thể đây là thương vụ ít khả năng xảy ra nhất bởi xét về chuyên môn, Real đang có một thủ môn tốt là Navas. Chưa kể De Gea mới gia hạn hợp đồng với MU nên giá chuyển nhượng của anh cũng đắt hơn rất nhiều.

Bên cạnh những cái tên vừa kể, Real cũng đang liên hệ với những Hazard, Marco Reus để chiêu mộ ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Hazard đang tỏ rõ thái độ “buồn” tại Chelsea để được chuyển đến đội bóng mà anh yêu thích. Khúc mắc lớn nhất của tiền vệ người Bỉ là anh có giá quá “chát”, trong khi vị trí cầu thủ chạy cánh đang dư thừa ở Real. Tương tự như vậy là Marco Reus, một “Galaticos đích thực” đã nằm trong kế hoạch của Kền kền trắng từ lâu. Đẹp trai, tài năng là thứ không thể đòi hỏi gì hơn ở tiền vệ người Đức, chỉ có điều anh trùng vị trí với Bale và Ronaldo nên chủ tịch Perez khó lòng mà mở hầu bao được.

Real bi cam chuyen nhuong Se la con mua bom tan hinh anh goc 3
Zidane đang khao khát Paul Pogba

Hai cái tên Verratti và Ricardo Rodriguez ít tên tuổi và rẻ nhất nhưng cũng là những thương vụ dễ nổ ra tại Bernabeu trong thời gian ngắn ngủi sắp tới. Zidane đang muốn tạo ra cặp tiền vệ trung tâm mới để thay Modric và Kroos, bên cạnh bom tấn Pogba thì Verratti là cái tên được các CĐV Real nhắc đến rất nhiều. Tuyển thủ Italia có ưu điểm vừa trẻ, vừa không quá đắt nên sẽ là sự bổ sung chất lượng trong thời gian tới. Trong khi đó Ricardo Rodriguez được xem là hậu vệ cánh trái đầy tiềm năng có khả năng thay thế Marcelo trong tương lai. Với giá chỉ khoảng 25 triệu Euro cũng không phải rào cản đối với Real Madrid.

Real và Atletico đã đi vào đúng vết xe đổ của Barcelona hơn 1 năm về trước. Nhưng đội bóng xứ Catalan cũng vì rơi vào thế đường cùng mà vung tiền mua Suarez, Rakitic, Bravo, Mathieu, Stegen và Vermaelen. Để rồi những sự thay đổi đó đã giúp Blaugrana thành công rực rỡ. Bây giờ Real cũng đang chuẩn bị tạo ra “cơn mưa bom tấn” trên TTCN. Và các Madridista đang rất mong đợi cuộc “thay máu” lần này để Los Blancos thật sự lột xác, trở thành đối trọng của Barca trên mọi mặt trận.

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X