Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Real bị Betis cầm hòa: Quá nhiều câu hỏi cho Zizou

Thứ Tư 27/01/2016 12:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Tuần trăng mật” của Zidane đã nhanh chóng kết thúc với trận hòa Betis 1-1 Real. Một trận đấu mà Kền kền trắng bộc lộ rất nhiều vấn đề mà vị tân thuyền trưởng người Pháp cần phải giải quyết trong thời gian tới.

Sau hai trận thắng tưng bừng ra mắt thì ít ai ngờ được đội bóng của Zidane gặp khó khăn đến thế trong trận Betis 1-1 Real tại vòng 21 La Liga. Nhất là khi đội chủ nhà vừa trải qua 5/6 trận thua liên tiếp cùng chuỗi 7 trận không ghi được bàn. Nhưng tất cả những thống kê trở nên vô nghĩa khi trọng tài nổi còi bắt đầu trận đấu. Kền kền trắng khởi đầu vô cùng chậm chạp, bị đội bóng xứ Andalucia chơi lấn lướt và chọc thủng lưới ngay ở phút thứ 7. Sai lầm của Zizou mắc phải ngay từ cách nhập cuộc vì quá chủ quan. Kền kền trắng đã không chơi tốc độ cao mà lại tỏ ra rụt rè, và thầy trò HLV Merino chỉ chờ có thế vùng lên làm chủ trận đấu. Bàn thắng của Jurado là thành quả hoàn toàn xứng đáng với đội chủ nhà.

“Không vô địch Champions League, Real sẽ mất Ronaldo”
Cựu cầu thủ Paulo Futre cho rằng Real Madrid có thể mất Cristiano Ronaldo vào tay Manchester United hay Paris Saint-Germain nếu không giành một danh hiệu lớn...

Sai lầm của Zidane có thể hiển được vì đây mới chỉ là trận đấu thứ 3 của ông ở môi trường bóng đá đỉnh cao. Sự thiếu kinh nghiệm của chiến lược gia người Pháp được phơi bày tương đối sớm. Lý do khiến Zizou không dám chỉ đạo các học trò đá Pressing ngay từ đầu xuất phát từ vấn đề thể lực. Ai cũng thấy hai trận mở màn của huyền thoại bóng đá Pháp với Kền kền trắng là tưng bừng như thế nào. Dù vậy thì họ chẳng thể đá theo kiểu như vậy trong mọi trận được. Nhưng khi đá chậm thì HLV Zidane lại không có đấu pháp cụ thể nào để giúp đội nhà thi đấu chủ động, chắc chắn. Việc bị một đội bóng “tịt ngòi” suốt 7 trận trước đó chọc thủng lưới thật sự là hồi chuông báo động với Los Blancos. Vị tân thuyền trưởng 43 tuổi sẽ có rất nhiều việc phải làm với hàng thủ của đội nhà mỗi khi phải đá trên sân khách như thế này.

Real bi Betis cam hoa Qua nhieu cau hoi cho Zizou hinh anh
Zidane còn rất nhiều việc phải làm với Real

Thế nhưng nỗi lo lớn nhất sau trận Betis 1-1 Real đến từ hàng công, nơi mà tưởng như là điểm mạnh nhất của đội bóng áo trắng dưới thời Zidane. Lối chơi tấn công tổng lực đến chóng mặt như hai trận mở màn hoàn toàn không còn xuất hiện mà mấu chốt chính là họ thiếu đi tốc độ. Sự thiếu vắng Gareth Bale và Carvajal là một phần nguyên nhân. Cánh phải của Real gần như tê liệt khi James Rodriguez và Danilo tỏ ra quá nặng nề khi phải ngồi dự bị quá lâu. Thực tế là sau hơn 1 giờ thi đấu, Zizou mới nhận ra điều này và có sự thay đổi. Chắc chắn chiến lược gia người Pháp cần thêm những phương án mới bởi Bale vắng mặt trong 3 tuần, đồng thời tránh bị các đối thủ bắt bài.

NÓNG: Harry Kane đã có mặt ở TBN để đàm phán với Real
(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Harry Kane đang có mặt ở TBN và rất có thể anh chuẩn bị tiến hành đàm phán gia nhập Real Madrid hoặc Barcelona.

Thế nhưng trên sân, Real vẫn còn những Ronaldo, Benzema, Isco, Modric, Marcelo nên thế trận bế tắc trước Betis cũng là vấn đề lớn mà Zidane phải trả lời. Vào hiệp 2, đội bóng áo trắng đã cố gắng tái hiện lại lối chơi tổng lực như những trận trước nhưng bất thành. Chắc chắn không phải vì thiếu mỗi Bale mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thi đấu khác hẳn như thế. Họ đã bị Betis “soi” rất kỹ và bắt bài kịp thời. Hàng thủ của đội bóng xứ Andalucia chơi số đông nhưng cự li hợp lý. Đặc biệt các hậu vệ áo sọc xanh trắng rất bình tĩnh, không quá nóng vội trong các pha tăng tốc của Ronaldo và các đồng đội mà kèm theo vị trí. Chính cách phòng ngự chủ động của thầy trò HLV Merino khiến lối chơi tấn công tổng lực của đội khách bị “bóp nghẹt”.

Real bi Betis cam hoa Qua nhieu cau hoi cho Zizou hinh anh 2
Betis đã bắt bài được lối chơi của Real

Về cơ bản, Betis đã khắc chế được lối chơi của Real trong trận đấu cuối tuần qua. Nên nhớ đây mới là trận đấu thứ 3 của Zidane nhưng ý tưởng của ông đã nhanh chóng bị hóa giải. Có thể khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đá sân nhà cách tấn công chóng mặt sẽ hiệu quả hơn nhưng về cơ bản triết lý của Zizou chưa thể thâm sâu và khó lường như Pep. Sẽ rất khó cho Kền kền trắng khi đối đầu với những đối thủ mạnh, có lối chơi thực dụng ở những trận cầu lớn. Chắc chắn cựu tiền vệ tài hoa của bóng đá Pháp còn rất nhiều việc phải làm để hoàn thiện lối chơi để đội bóng áo trắng trở nên hiệu quả hơn.

Màn trình diễn thất vọng của Ronaldo trận Betis 1-1 Real Madrid
Vắng đối tác quen thuộc Gareth Bale trên hàng công, Ronaldo đã có 1 trận đấu thất vọng khiến Real dần hụt hơi trong cuộc đua vô địch La Liga. 

Zidane từng tuyên bố muốn xây dựng lối chơi kiểm soát bóng như Pep, thực dụng như Mou và cảm xúc như Ancelotti. Cảm xúc như chiến lược gia người Italia thì đã thấy rõ ở hai trận ra quân gặp Deportivo và Gijon. Tuy nhiên, Zizou chưa cho thấy chất thực dụng và nhất là kiểm soát bóng ở sân Bernabeu. Vì thế đây là lúc không thể phù hợp hơn để huyền thoại bóng đá Pháp vận dụng hết tất cả những gì mình học được để áp dụng vào đội bóng áo trắng. Quan trọng hơn là để giúp Los Blancos trở nên hoàn hảo, khó lường hơn, tránh rơi vào cảnh bế tắc như trận gặp Betis vào cuối tuần qua.

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X