Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real 4-0 Sevilla: Trò “xếp hình” của Zidane

Thứ Hai 21/03/2016 04:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù Barca trượt ngã trước trận Real 4-0 Sevilla nhưng thầy trò HLV Zidane không quá quan tâm tới việc rút ngắn cách biệt. Hy vọng vô địch La Liga của Kền kền trắng là không còn, điều họ cần lúc này là thử nghiệm để chuẩn bị cho Champions League.

Trước khi trận Real 4-0 Sevilla diễn ra, khoảng cách giữa Kền kền trắng với đội đầu bảng Barca là 12 điểm. Với việc mùa giải chỉ còn lại 9 vòng đấu, rất khó để Messi và các đồng đội thua tới 5 trận nữa. Kể cả Blaugrana có vấp ngã ở trận đấu sớm với Villarreal thì cũng chẳng có cơ hội để đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha bám đuổi đối thủ. Thực tế, Zidane đã xác định buông xuôi La Liga từ trận derby với Atletico khi tung ra sân nhiều cầu thủ trẻ. Không nói thì ai cũng biết, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang dồn mọi tâm trí vào đấu trường Champions League, nơi mà hành trình của họ đang hết sức thuận lợi.

Tam tấu B-B-C nhất loạt nổ súng, Kền kền trắng dễ dàng xơi tái con mồi từ xứ Andalusia
Không nằm ngoài dự đoán, đội bóng Hoàng gia TBN đã không mấy khó khăn đánh bại các vị khách Sevilla bằng tỷ số thuyết phục 4-0, trong đó 3 bàn được chia đều...

Gần như hết động lực tại La Liga nhưng không có nghĩa Real sẽ buông xuôi. Những vòng đấu còn lại là cơ hội chẳng thể tốt hơn để Zidane có thể thử nghiệm để chuẩn bị cho những trận cầu cam go sắp tới tại Champions League. Và rồi chiến lược gia người Pháp đã bắt đầu quá trình thử nghiệm trong trận Real vs Sevilla mới kết thúc. Một trận đấu mà Benzema trở lại sau một thời gian dài chấn thương. Đã rất lâu rồi người ta mới thấy tam tấu BBC sát cánh trên hàng công đội bóng áo trắng. Tất nhiên khi 3 siêu sao này có thể lực tốt nhất đương nhiên sẽ chiếm những suất trên hàng công. Dù vậy ở phía dưới, Zidane mất nguyên cặp trung vệ Ramos và Pepe vì bị treo giò.

Real Madrid ngay cang bung no va kho luong
Real Madrid ngày càng bùng nổ và khó lường

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong cách bố trí nhân sự của Kền kền trắng trong trận Real 4-0 Sevilla chính là việc Zidane sử dụng 3 tiền vệ trung tâm là Modric, Kroos và Casemiro. Đây là cách sử dụng mới ít khi xuất hiện trước đây của đội bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha. Ý đồ của chiến lược gia người Pháp là tạo ra cách vận hành mới hiệu quả hơn và ông đã có lý. Với 3 tiền vệ trung tâm, thì Real Madrid hoàn toàn làm chủ thế trận trong suốt 90 phút. Đó là ưu thế về khả năng kiểm soát bóng và triển khai thế trận. Đây là lý do bóng liên tục tìm đến chân của Ronaldo, Bale và Benzema để những cầu thủ này dứt điểm. Một trận đấu mà đội chủ nhà đã tung ra 26 cú sút chất lượng về phía khung thành của thủ môn Rico. 4 bàn vẫn là quá ít so với diễn biễn trên sân, trong đó tiêu biểu là 2 lần bóng chạm xà ngang, cột dọc và 1 lần bỏ lỡ 11m của Ronaldo.

Real Madrid 4-0 Sevilla (KT): Bữa tiệc thịnh soạn trên Bernabeu
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Real...

Sự góp mặt của Casemiro không hề khiến khu vực trung tuyến của Real chật chội như lý thuyết. Ngược lại nói khiến cách vận hành của Kền kền trắng thật sự có bài bản và trơn tru. Tiền vệ người Brazil là một chốt chặn quan trọng trước mặt cặp trung vệ. Với khả năng hỗ trợ phòng ngự tốt của Casemiro, bộ đôi Modric và Kroos được chia sẻ gánh nặng về tranh chấp bóng. Đồng thời cặp tiền vệ này được đẩy lên thi đấu rất cao như những hộ công cho BBC. Cùng với sự dâng cao của cặp hậu vệ biên thì Real chẳng khác gì thi đấu với sơ đồ 3-4-3 ngay bên phần sân đối phương, sức mạnh tấn công càng trở nên khủng khiếp hơn. Ngược lại khi bị phản đòn 4 “tiền vệ” Modric, Kroos, Marcelo và Danilo sẽ lập tức lùi về tạo ra hàng rào chắn trước khung thành đội nhà.

Zidane dang ngay cang dat nhieu dau an ve chuyen mon
Zidane đã thực dụng và mưu lược hơn

Không phải ngẫu nhiên mà Zidane lại bất ngờ thay đổi chiến thuật và cách bố trí nhân sự trong trận này. Bởi ở vòng sau, Real sẽ làm khách của đại kình địch Barcelona tại Nou Camp. Sức mạnh của đội bóng xứ Catalan như nào thì không cần phải bàn cãi. Việc bố trí 3 tiền vệ trung tâm là Casemiro, Kroos và Modric giúp Kền kền trắng tiến một bước dài trong mục tiêu đánh bại đoàn quân thiện chiến của Enrique. Có thể mùa giải này họ vẫn sẽ nhìn Barca đăng quang nhưng nếu lối chơi này phát huy hiệu quả trong trận El Clasico tới đây thì mùa sau kịch bản sẽ khác. Ronaldo và các đồng đội sẽ không dễ dàng đầu hàng như mùa giải này.

Dấu ấn của Zidane về lối chơi tấn công tổng lực ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sớm được thể hiện. Thế nhưng sau đó Kền kền trắng nhanh chóng bộc lộ kẽ hở ở tuyến dưới. Với việc bố trí 3 tiền vệ trung tâm và vận hành trơn tru trong trận đấu với đối thủ khó chơi Sevilla là bước tiến không nhỏ của Zizou. Cựu huyền thoại bóng đá Pháp không chỉ biết tấn công mà ông còn rất mưu lược, biết toan tính. Sự thực dụng của chiến lược gia 44 tuổi là cần thiết bởi Real không chỉ cần đẹp mà còn phải có danh hiệu nữa. Los Blancos đã hết hy vọng tại La Liga và Cúp nhà vua do hậu quả từ thời Benitez để lại, thế nhưng trước mắt họ vẫn còn Champions League để hy vọng. Và với những gì mà Zidane và các học trò thể hiện thì Real chẳng ngán đối thủ nào trên con đường chinh phục Undecima ở mùa giải này.
 

thong so sau tran Real vs Sevilla
Thông số sau trận Real vs Sevilla


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X