Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Real 3-1 Sociedad: "Kền kền" của Benitez vẫn rất tầm thường

Thứ Năm 31/12/2015 00:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu sớm Real 3-1 Sociedad tiếp tục gây thất vọng cho các Madridista cho dù họ vẫn là người giành chiến thắng. Thêm một lần người ta thấy Kền kền trắng phiên bản Benitez nhạt nhẽo, vô cùng thiếu ý tưởng.

Bất chấp chiến thắng tưng bừng trước Vallecano cùng lịch sử đối đầu vượt trội so với đội khách, những Madridista đích thực chẳng mấy lạc quan về trận Real 3-1 Sociedad. Bởi đơn giản với những người thực tế, trận thắng trước đội bóng cùng thành phố ở vòng trước chỉ là nhờ sự ưu ái của trọng tài. Người ta vẫn đang nghi ngờ về một Real bạc nhược, thiếu sức sống suốt từ đầu mùa giải tới nay. Và Sociedad chẳng tốn nhiều thời gian để NHM nhìn ra bộ mặt thật của Kền kền trắng. Trước khi Ronaldo có bàn thắng mở tỷ số, đội bóng xứ Basque mới là đội có cơ hội ngon ăn hơn với pha đối mặt của Agirretxe. Kể cả khi bị dẫn bàn, Sociedad vẫn chơi ăn miếng trả miếng rất tốt và tạo ra nhiều pha sóng gió trước khung thành Navas.

Real 3-1 Sociedad Ken ken cua Benitez van rat tam thuong hinh anh
Real Madrid 3-1 Sociedad (KT): Gọi tên Ronaldo!
(Bongda24h.vn) - Với việc lập cú đúp và bỏ lỡ một quả phạt 11m, đương nhiên Cristiano Ronaldo là ngôi sao nổi bật nhất trong chiến thắng trước các vị khách...

Trước khi nói tới bàn mở tỷ số của chủ nhà trong trận Real 3-1 Sociedad thì phải nhắc tới lợi thế từ các trọng tài đem lại. Ở quả phạt đền đầu tiên, Benzema chỉ bị tác động nhẹ nhưng trọng tài Gonzalez lập tức thổi phạt đền. Lúc này người ta lại nghĩ ngay đến kịch bản như trận gặp Vallecano cách đây 10 ngày khi Real được hưởng penalty một cách gây tranh cãi ở những thời điểm quan trọng. Bởi sau khi Ronaldo bỏ lỡ quả 11m đầu tiên thì không lâu sau họ lại được hưởng một quả phạt đền khác. Kể cả pha bóng đó có chạm tay hậu vệ Sociedad thật nhưng là tình huống không hề nguy hiểm, đó không phải là cú chuyền tốt của Bale.

Ronaldo da hong pen
Ronaldo đá hỏng pen

Vấn đề quan trọng hơn là khi dẫn bàn sau giờ nghỉ giải lao, đáng ra Real phải chơi tốt hơn hiệp 1 nhưng thậm chí họ còn thi đấu bạc nhược hơn. Hàng công thì vẫn chỉ là những nỗ lực cá nhân, không có pha phối hợp nào thật sự chất lượng. Song hành với đó thì điểm yếu ở hàng thủ thì đã mở toang cho đội khách khai thác. Ngay phút 48, tận dụng sự dâng cao của Danilo, Sociedad khoét vào cánh phải Real và phần thưởng là bàn thắng đẹp mắt của Bruma. Khi bị gỡ hòa, Real càng rối hơn khiến họ bị đánh mất thế trận vào tay Socieadad. Kết quả là đội bóng xứ Basque liên tục có những pha phản công sắc lẹm về phía khung thành Navas mà nếu Bruma tinh tế hơn thì kết quả đã khác.

Real 3-1 Sociedad: Benitez suýt trả giá, Ronaldo vẫn quá quan trọng
(Bongda24h.vn) - Ronaldo vẫn còn quá quan trọng , Benitez tiếp tục thực hiện chính sách sử dụng người mạo hiểm… là những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Real 3-1...

Kể cả bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Ronaldo cũng không phải là sản phẩm của một bài đánh mang dấu ấn của Benitez. Một pha phạt góc hơi mạnh của Marcelo khiến các tiền đạo phải chạy ngược lại. May mắn cho đội chủ nhà là CR7 vẫn kịp ra chân để giúp Kền kền trắng phá vỡ thế bế tắc của trận đấu. Bàn thắng thứ 3 trong những phút cuối là ấn tượng nhất nhưng có lẽ không đáng nói bởi khi đó Sociedad đã dồn đội hình lên tấn công, chấp nhận mạo hiểm để tìm bàn gỡ. Cái người ta tiếc là tại sao Real không có nhiều pha phản công hay như thế kể từ đầu trận. Thứ mà dưới thời Mourinho và Ancelotti đã được nâng lên mức “bậc thầy về phản công”.

Real 3-1 Sociedad Ken ken cua Benitez van rat tam thuong hinh anh 3
Sociedad phàn nàn vì công tác trọng tài

Sai sót lớn của Benitez trong trận Real 3-1 Sociedad là rút Benzema ra nghỉ dù đó là lúc mà anh thi đấu tốt nhất trên sân. Gareth Bale hay kể cả Ronaldo có mờ nhạt thế nào thì cũng không bao giờ lo bị thay ra. Một sự nhút nhát của Benitez, nó khiến ông quá bị động trong việc điều chỉnh đấu pháp. Có lẽ “gã bồi bàn” hiểu rằng Bale và Ronaldo quá đắt giá, là “cục vàng” của Perez, nếu thay họ ra thì chiếc ghế vốn đã lung lay của Benitez sẽ càng trở nên mỏng manh hơn.

Real lại tiếp tục thắng Sociedad trong một trận cầu nhiều bàn thắng, thế những rõ ràng nó không phải là hình ảnh lễ hội như thời Ancelotti dù đội khách vẫn chơi cởi mở. Kền kền trắng vẫn có những phút bế tắc, bạc nhược khiến CĐV nhà lo lắng. Thậm chí khi tỷ số là 1-1 ở đầu hiệp 2 thì những tiếng la ó lại xuất hiện ở Bernabeu. Khẩu hiệu đòi sa thải Benitez, đòi Perez từ chức của các Madridista ngày càng nhiều hơn trên các khán đài của “nhà trắng”. Chỉ cần hình ảnh đó thôi cũng đủ hiểu Los Blancos vẫn đang có nhiều vấn đề như thế nào.

Pha sút penalty siêu tệ của Ronaldo trong trận Real Madrid vs Sociedad
Trên chấm 11m sở trường thì tưởng như Ronaldo sẽ dễ dàng mở tỷ số cho Real nhưng số 7 đã sút thẳng lên trời trong sự thất vọng của khán giả trên sân.

Thắng Sociedad nhưng Real của Benitez thì vẫn chưa tạo được niềm tin ở đa số NHM. Sẽ là nói đối nếu nhìn vào những trận thắng gần đây của Kền kền trắng mà khẳng định là họ đã đủ lực để lật đổ Barca hùng mạnh. Thậm chí vượt mặt được Atletico ở mùa giải này cũng là điều không đơn giản. Những chiến thắng có quá nhiều “dấu ấn” của trọng tài càng khiến mọi thứ trở nên đáng ngờ hơn. Có lẽ, Real của Benitez thì chẳng còn gì để hy vọng nữa sau những gì đã thể hiện trong suốt nửa mùa giải đã qua.


Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X