Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real 3-0 Villarreal: Zidane đã ra dáng “phù thủy”

Thứ Năm 21/04/2016 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày Zidane được bổ nhiệm thay Benitez, ông sống trong nghi ngờ của dư luận về một “tay mơ” trong vai trò HLV. Nhưng sau suốt 3 tháng nắm quyền, nhất là sau trận Real 3-0 Villarreal vào đêm qua thì người ta đã dần mường tượng ra hình ảnh của huyền thoại bóng đá Pháp trên băng ghế huấn luyện.

Cần phải nhắc lại rằng trước khi lên dẫn dắt đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Zidane đã được BLĐ Real “quy hoạch” sẽ làm HLV đội bóng trước đó vài năm. Với tương lai như thế, Zizou tự nhận thức được những khó khăn lớn mà mình gặp phải. Ông đã phải chuẩn bị rất kỹ trước khi thay Benitez. Thậm chí, người đàn ông sinh ra ở cảng Marseille này đã từng từ chối ngồi lên ghế nóng ở Bernabeu sau khi Mourinho ra đi. Tiếp đó ông làm trợ lý cho Ancelotti trên con đường chinh phục decima ở mùa giải 2013/2014. Tưởng như Zizou sẽ lên nắm quyền sau khi Carletto ra đi nhưng không, ông vẫn chưa sẵn sàng cho cương vị mới vì còn muốn bổ sung thêm kiến thức về nghề HLV. Phải tới khi Real rơi vào thế đường cùng với Benitez thì Zidane mới thật sự dấn thân vào nghiệp cầm quân.

Lý giải nguyên nhân Ronaldo tự ý rời sân dù trận đấu đang diễn ra
Trong trận Real 3-0 Villarreal vừa kết thúc, thầy trò HLV Zidane tiếp tục giành chiến thắng để bám đuổi hai đội đầu bảng Barca và Atletico.

Tất nhiên vấn đề không chỉ là thời gian mà còn là cách học hỏi của Zizou. Nhiều năm miệt mài nghiên cứu cách đi đến thành công của Mourinho, Guardiola, rồi Ancelotti giúp huyền thoại người Pháp tạo ra một phong cách của riêng mình. Và chỉ trong vài tháng ngắn ngủi dẫn dắt Kền kền trắng, Zidane đang cho thấy mình thật sự là một chiến lược gia có tài, hơn thế nữa là một “phù thủy” trên chiếc ghế nóng tại Bernabeu. Khi cần tấn công có tấn công tổng lực, khi cần toan tính là có sự thực dụng, khi trước mặt là đối thủ khó chơi là mưu mẹo. Chiến thắng trước Barca tại El Clasico, ngược dòng trước Wolfsburg hay giúp Real thắp lại cơ hội vô địch ở cả La Liga và Champions League là minh chứng cho đóng góp của người đàn ông 43 tuổi này.

Real 3-0 Villarreal Zidane da ra dang phu thuy hinh anh
Zidane đang ngày càng biến hóa trong cách dùng đấu pháp

Đêm qua, thêm một lần Zidane cho thấy chất “quái” của mình ở trận Real 3-0 Villarreal. Trước một đội bóng trong top 4 đã thắng 4/5 trận gần đây, trước sức ép khủng khiếp sau khi Barca thắng Deportivo tới 8-0, Zizou đã giữ được sự bình tĩnh và lạnh lùng cần có. “Tàu ngầm vàng” chắc chắn là đối thủ khó chơi bởi họ đã thắng 1, hòa 1 trước chính Real trong 2 trận đối đầu gần nhất. Chưa kể đoàn quân của Marcelino cũng nghiên cứu kỹ lối chơi của Kền kền trắng để bắt bài. Thế nhưng chiến lược gia người Pháp đã hoàn toàn thay đổi cách chơi của đội bóng áo trắng vào đêm qua.

Real Madrid 3-0 Villarreal (KT): Ronaldo im tiếng, Los Blancos vẫn kiếm dễ 3 điểm
(Bongda24h.vn) - Với phong độ rực rỡ trên sân nhà, Real Madrid không gặp quá nhiều khó khăn để hạ gục Villarreal. Tuy vậy, chiến thắng này lại không mang tới...

Đầu tiên là việc Real không vội vàng ào lên tấn công như người ta tưởng bởi trước đó Barca đã đại thắng. Thay vì một hình ảnh tấn công tổng lực thì Kền kền trắng lại đề cao sự an toàn trong trận này. Họ tấn công nhưng có chừng mực, một phần vì chính Villarreal đã chủ động tử thủ để tìm kiếm 1 trận hòa. Đó là lý do mà đội bóng áo vàng chỉ cầm bóng 40%, cú sút họ tạo ra về phía Navas chỉ bằng 1/4 của đội chủ nhà. Ngoại trừ chỉ số tắc bóng chính xác (vì đá phòng ngự) thì thầy trò HLV Marcelino lép vế trước các học trò của Zidane trong mọi chỉ số còn lại. Kể cả những thứ tối thiểu như không chiến (thắng 3 thua 7 trong 10 pha không chiến cả trận), cướp lại được bóng (5-11). Tất nhiên hệ quả của nó là việc họ phải nhận thất bại 0-3 cho đã chơi phòng ngự không hề tồi tại Bernabeu.

Real 3-0 Villarreal Zidane da ra dang phu thuy hinh anh 2
Ronaldo không ghi bàn nhưng lại có vai trò mấu chốt trong trận đấu với Villarreal

Xét về đấu pháp và đại cục thì Zidane đã có được quyết định sáng suốt. Tuy nhiên ở những tiểu tiết khác cho thấy cựu huyền thoại người Pháp thật sự là “phù thủy” trên ghế huấn luyện. Đó là việc dùng Vazquez thay cho Bale chứ không phải James hay Isco. Điều này khiến hàng thủ Villarreal gặp bất ngờ, để rồi họ bỏ quên cầu thủ này trong bàn thua thứ 2 của đội nhà. Bruno và các đồng đội không thể lường hết được tốc độ và sự nhanh nhẹn của tiền vệ trẻ người Tây Ban Nha. Đó là yếu tố giúp cho cầu thủ trưởng thành từ Castilla tạo ra siêu phẩm đẹp mắt nhất trong trận này.

Ngôi sao Ronaldo lại dính chấn thương, Real Madrid lo ngay ngáy
(Bongda24h.vn) – Có lẽ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chẳng có được niềm vui trọn vẹn sau chiến thắng đậm 3-0 trước Villareal vì siêu sao số 1 của đội bóng đã...

Cao tay nhất phải là cách sử dụng Ronaldo của Zizou vào đêm qua. CR7 không ghi bàn nhưng anh là người mở ra chìa khóa chiến thắng cho Kền kền trắng. Khi mà mọi hậu vệ áo vàng đều dồn sự chú ý vào siêu sao người Bồ sau khi Bale vắng mặt thì họ đã trúng kế “điệu hổ ly sơn” của Zidane. Ronaldo hoàn toàn đóng vai trò “chim mồi” trong trận này để những đồng đội tỏa sáng. Ở bàn mở tỷ số, CR7 đứng sát biên bên trái thu hút các hậu vệ Villarreal và chính anh tạt bóng vào trong cho Vazquez và Benzema lao vào cắt mặt. Có thể thấy rất rõ cả hai mũi nhọn của Real ở bên trong đều không bị ai kèm, bàn thắng đến là một lẽ tất yếu. Ở bàn thắng thứ 3 của Modric, Ronaldo đã kéo cả cặp trung vệ Baily, Bonera về một phía mình. Có thể thấy rất rõ ý đồ kéo người của CR7 khi anh đứng im nhìn Modric băng lên lập công.

Real 3-0 Villarreal Zidane da ra dang phu thuy hinh anh goc
Thông tin sau trận Real Madrid vs Villarreal

Chỉ là một trận thắng bình thường trước Villarreal nhưng nói lên nhiều điều về Zidane. Real vẫn chưa vô địch Champions League, chưa thể vượt mặt Barca tại La Liga nhưng huyền thoại người Pháp đã bộc lộ tố chất “phù thủy” cần có trên ghế huấn luyện. Mùa giải này thật khó có cái kết hoàn hảo vì tàn dư từ thời Benitez để lại, thế nhưng các Madridista có quyền hy vọng ở mùa giải tới bởi với Zidane thì Real sẽ chẳng còn ngán đối thủ nào nữa.

Doãn Công


⇒ Tham khảo thêm những thông tin về: Nhận định bóng đá 24hdự đoán kết quả bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X