Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vượt khó trước Sevilla: Công đầu của thủ lĩnh Casemiro

Chủ Nhật 19/01/2020 06:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một trận đấu không dễ dàng, Real Madrid vẫn có thể vượt qua Sevilla 2-1 nhờ cú đúp của Casemiro.

Kết quả trận đấu: Real 2-1 Sevilla

Cầu thủ ghi bàn:
Real:
Casemiro (57’, 69’)
Sevilla: De Jong (64’)

Trận đấu khó khăn


Tiếp đón Sevilla tới sân nhà ở vòng 20 La Liga, Real Madrid chịu một loạt tổn thất về nhân sự. Các ngôi sao Eden Hazard, Gareth Bale và Sergio Ramos bị chấn thương, Karim Benzema chỉ đủ thể lực vào sân từ băng ghế dự bị rồi tài năng trẻ Fede Valverde bị treo giò.

Màn trình diễn của Real trong hiệp 1 cho thấy họ bị tác động lớn bởi những mất mát trên. Thậm chí, phải nhờ đến may mắn, Los Blancos mới không phải nhận bàn thua trước. Danh hiệu tại Siêu cúp Tây Ban Nha đã không trở thành nguồn cổ vũ mà có vẻ còn ngốn đi thể lực của Real.

Dư âm Real 2-1 Sevilla Công đầu của Casemiro hình ảnh
Real Madrid vấp phải một Sevilla chơi đầy kỷ luật

Trong thời điểm khó khăn, Bầy kền kền rất cần một thủ lĩnh và cả một người tạo nên đột biến thông qua các bàn thắng. Tất cả đều đã hiện diện ở trong Casemiro. Trước Sevilla dưới tay Julen Lopetegui – người bị Real sa thải chỉ sau vài tháng đầu mùa trước, số 14 đã trở thành tâm điểm.

Ở giữa sân, Casemiro như mọi khi vẫn năng nổ và đánh chặn đầy hiệu quả. Không chỉ nhiều lần đập tan những đợt phản công của Sevilla, tiền vệ người Brazil còn phân phối bóng rất hiệu quả.

Chưa hết, Casemiro còn làm thay luôn nhiệm vụ của một tiền đạo. Anh ghi cả 2 bàn mang về cho Real Madrid chiến thắng 2-1. Trước khi Barcelona bước vào trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Quique Setien, Los Blancos đã gây áp lực lên đại kình địch của mình.

Real Madrid vượt khó trước Sevilla Công đầu của thủ lĩnh Casemiro hình ảnh 2
Cú đúp của Casemiro đã giúp Los Blancos có 3 điểm

Thiếu vắng không thể bỏ qua của Real trận này là Valverde. Tiền vệ người Uruguay đã có pha vào bóng thô bạo với Alvaro Morata để tránh một bàn thua trông thấy trong hiệp phụ chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha với Atletico Madrid và không thể cùng toàn đội tiếp đón Sevilla.

Casemiro trở thành người hùng


Không có Valverde, sự kiểm soát nơi hàng tiền vệ Real đã yếu đi trông thấy. Thật may họ còn có Casemiro với màn trình diễn tuyệt vời, đặc biệt trong hiệp 2. Còn trong nửa đầu, những điểm sáng lớn nhất đều thuộc về Sevilla.

Đội bóng dưới tay Lopetegui đã chơi đầy quả cảm và kỷ luật trước Real. Họ không để gã khổng lồ Tây Ban Nha tạo ra bất cứ tình huống nguy hiểm nào trong cả hiệp 1. Phút 29, thậm chí các vị khách đã làm tung lưới Real.

Real 2-1 Sevilla De Jong bi tu choi
De Jong không được công nhận bàn thắng trong hiệp 1

Từ một quả đá phạt góc, Luuk de Jong đánh đầu tung lưới Thibaut Courtois. Các cầu thủ Sevilla ăn mừng cuồng nhiệt và các trọng tài trên sân cũng đã công nhận bàn thắng này. Nhưng tổ VAR báo xuống rằng pha bóng đó cần phải được xem xét.

Eder Militao đủ tỉnh táo để nằm trên sân thật lâu sau khi va chạm với Nemanja Gudelj. Tiền vệ của Sevilla đã cố gắng ngăn chặn đà di chuyển của Militao khi theo kèo De Jong. Sẽ có những ý kiến trái chiều xung quanh việc đó có phải là một lỗi của Gudelj hay không.

Nhưng trọng tài chính Juan Martinez sau khi chạy ra ngoài sân theo dõi tình huống đã quyết định cầu thủ Sevilla đã có lỗi và bàn thắng không được công nhận. Đó là khoảnh khắc đáng chú ý nhất của hiệp 1 buồn tẻ.

HLV Lopetegui
Đội bóng của người cũ Lopetegui đã khiến Real gặp khó

Tới phút 57, Casemiro đã khai thông thế bế tắc của trận đấu. Tiền vệ 27 tuổi chọn đúng vị trí dứt điểm gọn gàng sau đường chuyền đầy cảm giác của Luka Jovic. Pha kiến tạo gợi nhớ về huyền thoại Guti của tuyển thủ Serbia – người đang tiến bộ hơn trong những tuần gần đây.

Phút 64, De Jong với cú đá chân trái không thể tốt hơn đã giúp Sevilla gỡ hòa 1-1. Thêm một lần, Real bị đặt vào thế khó. Nhưng Casemiro cũng chỉ cần có 5 phút để trấn tĩnh các đồng đội.

Phút 69, tuyển thủ Brazil chọn đúng điểm rơi đánh đầu chính xác sau quả tạt của Lucas Vazquez đưa Real vượt lên dẫn 2-1. Đó là bàn thắng thứ 22 của Casemiro sau 220 lần ra sân cho đội bóng thành Madrid, không tệ với một cầu thủ chủ yếu chỉ hoạt động trước vòng cấm đội nhà.

Real 2-1 Sevilla Casemiro ghi ban
May mắn cho Bầy kền kền khi họ có Casemiro

Sau đó, từ một pha đoạt bóng bất ngờ, số 14 tung cú đá chìm đi chệch cột trong gang tấc. Và dù không thể có hat-trick, dấu ấn của Casemiro vẫn là đậm nét ở trận này. Với 2 bàn, 7 lần giành được bóng, tỷ lệ chuyền bóng chính xác 85%, những gì anh thể hiện là miễn chê.

Hơn ai hết, HLV Zinedine Zidane là người mừng nhất khi thấy Casemiro tỏa sáng. Thêm một lần, Real giành chiến thắng kể cả khi chơi không tốt. Họ vẫn có những cá nhân xuất sắc giải quyết được trận đấu.

8 bàn gần nhất của Real đến từ Casemiro, Raphael Varane, Luka Modric (2 bàn) và Toni Kroos, Isco (1 bàn). Không còn tình trạng phụ thuộc vào Benzema như một thời gian trước, tinh thần tập thể của Los Blancos đã dâng cao. Đó là chuẩn bị hoàn hảo của họ cho nửa sau mùa giải.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X