Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Real 2-0 Espanyol: Los Blancos cần nhân bản Benzegol

Chủ Nhật 08/12/2019 02:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đã có một màn trình diễn không mấy bắt mắt trước Espanyol song vẫn có thể chiến thắng nhờ sự xuất sắc của Karim Benzema.

Real đánh bại Espanyol


Real Madrid mới nâng chuỗi trận toàn thắng tại La Liga lên con số 4 liên tiếp. Đó là ngày mà Karim Benzema tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn, 1 kiến tạo. Sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo, chân sút người Pháp đã trở thành điểm tựa lớn nhất trên hàng công Real.

Nhưng trong mắt giới chuyên môn, Real đã không có điểm sáng nào khác đáng nhắc đến. Và khi họ phụ thuộc quá nhiều vào một cá nhân như Benzema, đó là điều đáng lo hơn là đáng mừng.

Dư âm Real 2-0 Espanyol Los Blancos cần nhân bản Benzegol hình ảnh
Benzema góp công trong cả 2 bàn trận Real 2-0 Espanyol

Cần biết rằng Espanyol chỉ là đội xếp áp chót trên BXH La Liga. Đội bóng xứ Catalonia lọt lưới tới 28 bàn trước khi gặp Real ở vòng đấu thứ 16, nhiều nhất giải. Ấy vậy mà Los Blancos lại chỉ biết trông vào Benzema trong việc ghi bàn.

Trong thời điểm đang bế tắc, chính Benzema là người kiến tạo cho đồng hương người Pháp là Raphael Varane mở tỷ số phút 37. Trước và sau đó, Real vẫn trong trạng thái chật vật thi đấu.

Phút 79, chính Benzema là người ghi bàn thứ 2 cho Real và cởi bỏ gánh nặng lớn cho họ. Đó là bàn thắng thứ 15 mà Benzegol có được sau 19 lần ra sân trên mọi mặt trận mùa này chưa kể 7 pha kiến tạo.

Dư âm Real 2-0 Espanyol Los Blancos cần nhân bản Benzegol hình ảnh 2
Tiền đạo người Pháp kiến tạo cho Varane mở tỷ số

Trong trận, Real đã bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ngon ăn. Espanyol trong cơn khủng hoảng có thể không trừng phạt đoàn quân của Zinedine Zidane ngay cả khi chơi hơn người từ phút 83 khi Mendy nhận thẻ đỏ, nhưng các đối thủ sắp tới sẽ không tốt bụng như vậy.

Sau trận cầu thủ tục trên sân Club Brugge tại vòng bảng Champions League, Real sẽ trải qua 3 thử thách khắc nghiệt trong cuộc đua vô địch La Liga. Đó là 2 chuyến làm khách liên tiếp trước những tên tuổi như Valencia và đặc biệt là Barcelona.

Real Madrid 2-0 Espanyol: Chiến thắng nhẹ nhàng
CLB Hoàng gia TBN đang quyết tâm tăng tốc để chuẩn bị cho trận đấu của mùa giải với Barca vào cuối tháng này.

Ngay trước Giáng sinh, Real sẽ tiếp đón một Athletic Bilbao đang cạnh tranh vé dự Champions League tới sân nhà. Những trận đấu này sẽ chứng minh thầy trò Zidane thực sự đã hồi sinh hay chưa.

Vẫn phụ thuộc vào Benzema


Trận thắng nhạt nhòa 2-0 trước Espanyol và kể cả chuỗi 4 trận thắng liên tiếp tại La Liga có vẻ đang che giấu những thiếu sót của Real. Thêm một lần, họ thiếu đi sự bùng nổ và tinh tế trước cầu môn đối phương.

Dư âm Real 2-0 Espanyol Los Blancos cần nhân bản Benzegol hình ảnh 3
Vinicius không giúp hàng công Real có đột biến

Zidane đặt niềm tin vào bộ đôi sao trẻ người Brazil là Vinicius Junior và Rodrygo Goes song họ đều không thể đền đáp. Trở lại đội hình xuất phát lần đầu tiên từ tháng 10, Vinicius được kỳ vọng sẽ có màn trình diễn bùng nổ để xua đi áp lực.

Nhưng dù đã rất nỗ lực, chàng trai 19 tuổi không có nhiều những pha xử lý sáng sủa. Thể hiện của Vinicius kém hơn nhiều so với khi anh là niềm hy vọng của Real dưới thời Santiago Solari.

Real 2-0 Espanyol Rodrygo
Tương tự là trường hợp của Rodrygo

Cộng thêm Rodrygo cũng có ngày mờ nhạt, mọi mong muốn có bàn thắng của Real phụ thuộc cả vào Benzema. Ngôi sao sẽ bước sang tuổi 32 vào ngày 19/12 tới vẫn thể hiện được đẳng cấp để đưa Bầy kền kền tới với chiến thắng.

Nhưng thực tế là trong hơn nửa giờ đầu tiên trước khi Varane khai thông bế tắc, Real không tạo ra bất cứ cơ hội rõ ràng nào. Nếu không có đường chuyền quyết định dẫn tới bàn mở tỷ số của Benzema, chưa biết họ sẽ bế tắc đến lúc nào.

Real sẽ bước vào loạt trận cuối năm đầy gian khó. Chỉ khi Zidane giải được bài toán phụ thuộc vào Benzema, xem ra đội bóng của ông mới tiếp tục duy trì mạch thắng liên tiếp tại La Liga trước những Valencia, Barca hay Bilbao.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X