Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real 2-0 Barca: Kỷ nguyên của người trẻ

Thứ Ba 03/03/2020 12:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận Siêu kinh điển mới đây đã kết thúc theo cách đáng buồn với Lionel Messi và các đồng đội. Không chỉ nhận thất bại đau đớn và mất luôn ngôi đầu bảng, Barca còn có thể mất nhiều hơn thế.
 

Messi đã già

 

Với thành tích đối đầu nhỉnh hơn trong những năm gần đây, đặc biệt là tại đấu trường La Liga, nhiều CĐV Barca ngạo nghễ xem Bernabeu chỉ như “sân tập” của họ. Thánh địa của Real Madrid đơn thuần chỉ là nơi chứng kiến những ngôi sao của đội bóng xứ Catalonia toả sáng lung linh.
 
Nhưng trong trận đấu gần nhất thì khác, Los Blancos đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0, người hâm mộ có thể thấy rõ sự trái ngược giữa 2 bên chiến tuyến. Barca hừng hực khí thế với những bom tấn trăm triệu bảng, đang chễm chệ vị trí số 1 La Liga, cùng một Lionel Messi được khích lệ bằng đoạn video những pha phá lưới Courtois trước trận – đã hoàn toàn chìm nghỉm.
 
Ngay cả trong hiệp đấu đầu tiên sở hữu những cơ hội ăn bàn cực kỳ rõ ràng, Barca cũng không quá vượt trội Real Madrid về thế trận. Nguyên nhân là bởi phong cách thi đấu của nhạc trưởng Messi ngày càng lùi sâu dưới hàng tiền vệ để châm ngòi, cùng thói quen “đi bộ gãi đít” đã trở thành thương hiệu.
 
Real 2-0 Barca Messi

Hình ảnh quen thuộc của Messi trong trận Siêu kinh điển mới đây


Nhưng nếu Leo cứ thong thả đi bộ, rồi bất ngờ rót đường kiến tạo cho đồng đội, hoặc anh lại làm một cú đá phạt thần sầu như thường lệ - thì chẳng ai nói gì. Đằng này, Messi không chỉ thể hiện sự chậm rãi, anh còn trở thành niềm cảm hứng để… đồng đội học theo, đơn cử như bom tấn 120 triệu euro Antoine Griezmann cũng thích đi bộ như thế Barca đang thắng 3-0.
 
Trong thế trận đôi công, số 7 rất ít khi chạy về hỗ trợ phòng ngự. Còn khi toàn đội giành lại bóng để tổ chức phản công nhanh, Griezmann cũng từ từ đi bộ từ vòng tròn giữa sân. Cầu thủ người Pháp như thể chờ đợi hàng phòng ngự Real Madrid lùi về mới chịu đá, và như thể anh là một… Lionel Messi khác.
 
Và trong ngày Lionel Messi chơi thất vọng, một cái tên bên kia chiến tuyến đã toả sáng – sao trẻ Vinicius. Cầu thủ người Brazil còn phá luôn kỷ lục do chính Messi lập được năm 2007, trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong một trận Siêu kinh điển (19 tuổi 233 ngày). Một dấu hiệu của sự thay đổi.

Griezmann vs Real Madrid

Griezmann cũng gây thất vọng không kém

 

Khởi đầu triều đại mới

 

Trong ngày Ronaldo tới dự khán trận Siêu kinh điển, có một thông số nói lên sự thảm hại của Messi. Đó là từ khi CR7 rời Real Madrid vào mùa hè 2018, anh vẫn ngang bằng số pha lập công với Messi trong một trận El Clasico – đó là con số không tròn trĩnh.
 
Sự tinh thần của siêu sao người Bồ cũng được thể hiện ở trên sân, trong pha ăn mừng bàn thắng của Vinicius. Cái tên còn lại lập công trong trận đấu này, Mariao Diaz chính là người được trao chiếc áo số 7 sau khi Ronaldo ra đi (giờ đã thuộc về Hazard).
 
pique vs Real Madrid

Pique chơi tốt, nhưng vô tình khiến Barca nhận bàn thua đầu tiên


Bên cạnh 2 cái tên này, Real Madrid còn rất hài lòng với màn trình diễn của những Isco, Kroos, Courtois, Varane hay Carvajal – những người đang ở giai đoạn đẹp nhất sự nghiệp. Kền kền trắng còn có Fede Valverde, ngôi sao trẻ giật giải cầu thủ xuất sắc nhất trận Siêu kinh điển, những Jovic, Rodrygo đang từng bức kế thừa đàn anh.
 
Còn những cựu binh trong đội, người thì chấp nhận vai trò dự bị (Modric), người dường như trải qua trận El Clasico cuối cùng (Ramos), người sa sút phong độ (Marcelo) nhưng vẫn chiến thắng Messi trong pha đua tốc quyết định của trận đấu. Đó là những hình ảnh mang tính biểu tượng.

Một Lionel Messi "dưỡng sức" trong suốt hiệp 1, chỉ quanh quẩn khu vực giữa sân chính là để chờ đợi một khoảnh khắc bùng nổ. Nhưng pha bứt tốc được chuẩn bị rất kỹ của anh đã bị Marcelo - một cái tên cũng qua thời đỉnh cao, tóm dính. Nhìn pha ăn mừng của hậu vệ Brazil sau khi ngăn chặn Messi thì biết, đó chính là khoảnh khắc định đoạt kết quả trận đấu này. Thế mới thấy rằng, Real Madrid đang nắm trong tay tương lai đầy hứa hẹn, điều mà Barca không thể hiện được.
 
Messi bi Marcelo truy can trong tran Real 2-0 Barca

Messi bị Marcelo truy cản trong trận Real 2-0 Barca


Thực chất, đội chủ sân Camp Nou cũng sở hữu những ngôi sao trẻ hàng đầu, nhưng thật khó để CĐV của họ có thể hài lòng. Ousmane Dembele nằm viện nhiều hơn thi đấu với những chấn thương liên tiếp. Trong khi những Ansu Fati hay kể cả Frenkie De Jong cũng đơn thuần chỉ là sự lựa chọn thứ yếu (De Jong không thể hiện được bản thân vì vị trí sở trường của anh trùng với Busquets).
 
Và ngay cả thực tế Barca thua toàn diện Real Madrid thiếu vắng Ronaldo cũng cho thấy, triều đại của Lionel Messi đang đi đến hồi kết.
 
5 điểm nhấn trong ngày Real Madrid chấm dứt chuỗi 7 trận El Clasico không thắng
2 bàn thắng của Vinicius Junior và Mariano Diaz giúp Real Madrid giành chiến thắng 2-0 trước Barcelona và vươn lên đầu bảng La Liga.
Barca thua trận, trung vệ Pique vẫn lớn tiếng chê bai Real Madrid
Trung vệ Gerard Pique bày tỏ sự tiếc nuối khi đội nhà không thể giành được kết quả tốt trên sân Santiago Bernabeu của Real Madrid ở trận Siêu kinh điển đêm qua.
Trốn Covid-19, Ronaldo tới Bernabeu xem Siêu kinh điển
Trận El Clasico giữa Real Madrid vs Barcelona đã chào đón một vị khách đặc biệt, siêu sao Cristiano Ronaldo.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X