Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Real 1-1 Atletico: Chìa khóa nằm ở Toni Kroos

Chủ Nhật 09/04/2017 01:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby thành Madrid lần thứ 214 lịch sử đã được quyết định bởi một cái tên, đó là Toni Kroos. Tuy nhiên “chìa khóa” mang tên Kroos không chỉ để mở ra cánh cửa tấn công cho Los Blancos, mà còn để bảo vệ cánh cửa phòng ngự của đội nhà.

Real Madrid đang sở hữu dàn sao Galaticos 2.0 đáng mơ ước với bất kỳ đội bóng nào. Tất nhiên người hâm mộ cũng như giới chuyên môn sẽ thấy thật khó khăn để chọn ra cầu thủ quan trọng nhất với Los Blancos lúc này. Nếu như cách đây vài năm, câu trả lời chắc chắn sẽ là Cristiano Ronaldo, thì giờ đây khi siêu sao người Bồ Đào Nha sa sút, Real Madrid đang được cho là không phụ thuộc vào một cá nhân nào. Tuy nhiên khi chứng kiến trận derby Madrid vừa qua, có lẽ tất cả sẽ có chung câu trả lời mang tên Toni Kroos.

Du am Real 1-1 Atletico Chia khoa nam o Toni Kroos hinh anh goc
Toni Kroos đang là cầu thủ quan trọng nhất của Real Madrid?

Quyết định rút Toni Kroos rời sân ở phút 76 của HLV Zidane đang vấp phải sự chỉ trích quyết liệt đến từ người hâm mộ, bởi họ cho rằng đó cũng là thời điểm Real Madrid đánh mất thế trận. Quả thực, trong những phút Kroos có mặt trên sân, đội chủ nhà tung ra tới 20 pha dứt điểm, nhưng trong khoảng hơn 15 phút còn lại, Real Madrid thậm chí còn không sút được quả bóng nào về phía khung thành của Oblak. Thế trận của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha cũng hoàn toàn bị đánh cắp trắng trợn.

Atletico Madrid đã tỏ ra đầy bản lĩnh, kiên cường và khó chịu, khiến họ có thể vùng lên mạnh mẽ trong 15 phút cuối trận, tuy nhiên nếu Toni Kroos còn có mặt ở trên sân, Real Madrid sẽ có thể cầm bóng và tổ chức tấn công tốt hơn, qua đó đẩy lùi đối thủ về sân nhà. Thống kê cũng chỉ ra rằng Real Madrid chỉ tạo ra 6 đường chuyền về phía 1/3 sân phía đối thủ, trong khi con số đó khi không có Kroos là 122. Điều đó dĩ nhiên dẫn đến sự giảm sút về số đường tạt bóng và dứt điểm.

Real Madrid 1-1 Atletico (KT): Derby đúng chất Diego Simeone
Trong một thế trận mà Real Madrid chơi trên chân, họ lại để tuột mất 3 điểm trong khoảnh khắc lóe sáng của Antoine Griezmann và đồng đội…

Nếu như thống kê chưa đủ để nói lên Real Madrid “nhớ” Kroos như thế nào sau khi tiền vệ người Đức rời sân, thì diễn biến trận đấu sẽ làm hoàn thiện hơn luận điểm đó. Bàn thua của Real Madrid xuất phát từ tình huống họ hoàn toàn bị “mất giữa”, nơi mà Toni Kroos với cảm quan chiến thuật tuyệt vời, sẽ rất hiếm khi mắc phải những sai lầm như vậy. Correa đã có quá nhiều thời gian để ngắm nghĩa trước khi thực hiện đường chọc khe cho Griezmann, mà không có một cầu thủ nào áp sát kịp thời.

Tất nhiên ai cũng nhận ra tầm quan trọng của Toni Kroos khi anh có mặt trên sân. Bằng chứng là cựu cầu thủ của Bayern Munich đã tạo ra tới 6 cơ hội cho đồng đội, trong đó có đường tạt bóng như đặt để Pep đánh đầu mở tỷ số. Sự điềm tĩnh và tự tin của một tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới luôn giúp Kroos điều tiết nhịp độ trận đấu không thua kém bất cứ cầu thủ nào, đồng thời đảm bảo được thế trận cân bằng cho Real Madrid.

Du am Real 1-1 Atletico Chia khoa nam o Toni Kroos hinh anh goc 2
Real đã để quá nhiều khoảng trống cho Griezmann và Correa

Công bằng mà nói, quyết định của Zidane càng thêm khó hiểu hơn khi ông rút Kroos và thay bằng Isco. Có thể giải thích rằng nhà cầm quân người Pháp muốn giữ sức cho Kroos trước cuộc so giày kinh điển với đội bóng cũ Bayern Munich cuối tuần sau. Tuy nhiên việc ông sử dụng Isco ở tuyến giữa lại mở ra những khoảng trống mênh mông cho Atletico Madrid khai thác. Trở lại với những con số, Atletico tạo ra tới 28 đường chuyền ở 1/3 phần sân bên phía đối thủ, kể từ sau khi Kroos bị thay ra, trong khi ở 76 phút trước đó họ chỉ có 53 lần làm được điều này.

Có lẽ bản thân Zizou cũng không thể ngờ rằng đội bóng của ông lại gặp nhiều rắc rối như thế khi Kroos vắng mặt. Và tất nhiên vẫn còn rất nhiều lý do dẫn đến việc Real đánh rơi 2 điểm đáng tiếc ngay trên sân nhà, nhưng chìa khóa quyết định trận đấu vẫn nằm ở cái tên Toni Kroos. Tất nhiên đây sẽ là bài học đáng giá đối với Zinedine Zidane để ông giúp Real Madrid đi vào lịch sử với việc bảo vệ thành công danh hiệu Champions League.

Du am Real 1-1 Atletico Chia khoa nam o Toni Kroos hinh anh goc 3
Thông số trận đấu Real Madrid 1-1 Atletico

Tổng hợp: Real Madrid 1-1 Atletico Madrid (Vòng 31 La Liga 2016/17)

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X