Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real 10-2 Vallecano: Giữ ghế kiểu Perez

Thứ Hai 21/12/2015 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Real 10-2 Vallecano đêm qua có lẽ là trận đấu có nhiều bàn thắng nhất ở mùa giải này. Một chiến thắng tưng bừng không làm các Madridista thêm vui, thậm chí họ còn có cái cớ để lo lắng hơn.

Kết quả bóng đá Real 10-2 Vallecano không nằm ngoài quy luật của những trận derby một chiều của Madrid. Cái chuyện Kền kền trắng làm gỏi gã hàng xóm ngây thơ bằng một tỷ số đậm là điều quá đỗi quen thuộc. HLV Paco Jemez chẳng hề phiền muộn vì 10 bàn thua bởi đơn giản Vallecano là tín đồ của lối chơi tấn công, bất cần quan tâm đến kết quả. Chẳng thế mà đội bóng ở quận Vallecas là đội để thủng lưới nhiều nhất La Liga trong suốt 3/4 mùa giải vừa qua, nhận nhiều bàn thua hơn cả 3 đội xuống hạng. Thế nhưng điều mà người đàn ông lạc quan Paco Jemez không thể chấp nhận nổi trong trận Real 10-2 Vallecano

ở vòng 16 La Liga là cách điều hành của trọng tài Ignacio Iglesias. Vua áo đen Iglesias đã biến trận đấu tại Bernabeu là nơi xả giận cho các ngôi sao của Kền kền trắng, HLV Benitez và nhất là chủ tịch Florentino Perez.

HLV Benitez: CĐV Real Madrid cứ việc la ó
(Bongda24h.vn) – HLV Rafa Benitez không mảy may quan tâm đến những tiếng la ó của các CĐV Real Madrid có mặt trên sân Bernabeu khi đội chủ nhà đang bị Rayo...

Thành tích của Los Blancos trước trận Real 10-2 Vallecano thì khỏi phải nói, thua Villarreal, thua Sevilla, thất bại nhục nhã trong El Clasico, mới đây nhất là vụ bị loại khỏi Cúp nhà vua vì sử dụng… nhầm cầu thủ treo giò. Với một màn trình diễn tệ hại như thế thì việc Benitez bị sức ép đòi sa thải là chuyện không bất ngờ. Thậm chí những Madridista chân chính còn đòi chủ tịch Florentino Perez từ chức vì khiến Real đi sai hướng trong suốt những năm qua. Chính sách trọng dụng Galaticos, không sử dụng những “gà nhà”, bán đi Casillas, Morata là điều ai cũng thấy. Để trấn an dư luận, Perez đưa về HLV Benitez, một người con cũ của sân Bernabeu. Thế nhưng sai lầm nối tiếp sai lầm, vì một HLV được coi là hết thời như Benitez mà ông chủ đội bóng đã đẩy đi Ancelotti tài năng, có công lớn trong việc hoàn thành giấc mơ Decima.

Real 10-2 Vallecano Giu ghe kieu Perez hinh anh
Thông số kỹ thuật trận Real vs Vallecano

Trước trận bóng đá Real 10-2 Vallecano, thay vì đòi sa thải Benitez, các CĐV liên tục đòi chủ tịch CLB từ chức. Thậm chí khẩu hiệu yêu cầu Florentino Perez thoái vị đã liên tục xuất hiện trên khán đài Bernabeu từ trận El Clasico đến nay. Tất nhiên một “cáo già” như Perez thì không thể ngồi yên đợi bị lật đổ, ông muốn làm tạm lắng dư luận càng sớm càng tốt. Và cách duy nhất giúp Perez giảm sức ép là bắt Real phải thắng cực đậm trong các trận đấu nhỏ. Điều đó đã đến trong trận gặp Malmo tại Champions League và đêm qua là trận Real 10-2 Vallecano. Thế nhưng trận đấu với người hàng xóm sẽ chẳng có kết quả khó tin đến thế nếu không có cú phốt mang tên trọng tài Ignacio Iglesias. Công bằng mà nói mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi kể từ khi vua áo đen 40 tuổi này rút 1 thẻ đỏ dành cho Vallecano ngay trong nửa đầu hiệp 1.

Trận đấu không tưởng Real Madrid 10-2 Rayo Vallecano bị nghi dàn xếp
Không ít khán giả theo dõi trận đấu Real Madrid vs Rayo Vallecano và họ nhanh chóng bày tỏ sự bất bình khi trọng tài đuổi 2 cầu thủ Rayo trong hiệp 1 khiến...
Real 10-2 Vallecano Giu ghe kieu Perez hinh anh 3
Bước ngoặt trận Real vs Vallecano

Đầu tiên là tình huống bị thẻ đỏ của Tito ở phút thứ 14 của trận đấu. Lúc này, Real đang bị dẫn 2-1 và rơi vào hoàn cảnh tương tự những trận thua trước. Thế nhưng sự bế tắc của Benitez nhanh chóng được tháo gỡ khi đội khách bị đuổi 1 người. Hậu vệ của Vallecano vào bóng bằng gầm giầy với Toni Kroos khu vực giữa sân, một tình huống mà việc trọng tài rút thẻ đỏ là quá nặng bởi đó mới là lúc đầu trận, khi Tito chưa phạm lỗi lần nào trước đó. Hơn một người sau hơn 10 phút thi đầu là lợi thế quá lớn cho Kền kền trắng nhưng nó chưa dừng lại. Đến phút 28, Ignacio Iglesias thật sự khiến người ta phải nghi ngờ khi cho Real hưởng phạt đền khi tỷ số đang là 2-2. Xem lại pha quay chậm có thể thấy, va chạm của Ramos và Baena là quá bình thường. Thổi phạt đền và rút thẻ vàng thứ 2 cho hậu vệ Vallecano là một quyết định khó hiểu nữa của trọng tài này.

Real 10-2 Vallecano Giu ghe kieu Perez hinh anh 3
Trận đấu Real vs Vallecano mang đậm dấu ấn trọng tài

Từ bị dẫn 2-1, đá hơn 1 người, hòa 2-2, đá hơn 2 người và hưởng phạt đền. Với lợi thế như vậy thì Real không thắng Vallecano mới là lạ. Trong hơn 60 phút còn lại, 9 cầu thủ của độ khách chẳng thể chống đỡ nổi đội hình đầy đủ ngôi sao của Real. Và 8 bàn thắng sau đó vẫn còn quá ít so với khoảng 30 cơ hội mà họ tạo ra trong trận này. Một chiến thắng giúp cho Perez giảm được không ít sức ép sau thời gian khó khăn của Real vừa qua. Thế nhưng với những Madridista chân chính thì họ thừa hiểu chuyện gì đang xảy ra. Real vẫn đang khủng hoảng, quan trọng hơn họ thiếu một kế hoạch dài hơi để đuổi kịp Barcelona. Và tất nhiên với Los Blancos thì việc đứng sau Blaugrana tất nhiên là thất bại.

Dư âm Real Madrid 10-2 Rayo Vallecano: Trận cầu 13 đá 9
(Bongda24h.vn) - Không chỉ có lợi thế được thi đấu trên sân nhà, Los Blancos còn nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ những quyết định của trọng tài Villanueva....

Real đã thắng to nhưng chẳng mấy ai tin vào một sự trở lại, họ vẫn bị thủng lưới tới 2 lần, bị Vallecano dẫn bàn khi chơi đủ người. Câu hỏi đặt ra nếu trọng tài Iglesias không nặng tay thì chưa chắc Kền kền trắng đã giành được 3 điểm chứ chưa nói đến thắng đậm. Chơi thiếu 2 người nhưng đội khách vẫn kiểm soát bóng 50%, sút bóng 9 lần về phía khung thành Navas. Chỉ điều đó thôi cũng đủ để thấy Real vẫn còn quá nhiều bất ổn. Đồng thời trận thắng Real 10-2 Vallecano làm người ta nhớ lại vụ tố cáo “quyền lực đen” ép các trọng tài thổi có lợi cho Kền kền trắng hồi đầu mùa không phải không có cơ sở.


Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X