Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real 1-0 Espanyol: Còn nhiều việc phải làm để thành “Đại kền kền”

Thứ Hai 24/09/2018 03:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Julen Lopetegui đã biết được Real Madrid sẽ gặp nhiều khó khăn. Nhưng dư âm Real 1-0 Espanyol vẫn vượt xa những dự đoán của nhà cầm quân 52 tuổi.
 

Hú vía vì xoay tua


“Đây sẽ là một trận đấu rất căng thẳng, tôi không có gì nghi ngờ về điều đó”, Julen Lopetegui nói trước thềm cuộc tiếp đón Espanyol tại vòng 5 La Liga. “Espanyol đã tiến bộ rất nhiều, hoàn thiện ở nhiều khía cạnh và có một HLV giỏi (Rubi). Họ có cả tuần chuẩn bị cho trận đấu và không dễ cho Real Madrid tại Bernabeu”.

Lopetegui dự đoán không sai. Tỷ số tối thiểu 1-0 trước Espanyol cũng vốn đã là không thuyết phục với Real Madrid. Những gì Bầy kền kền trình diễn trên sân nhà Bernabeu thì lại càng không. Dường như đó là sự trả giá cho màn trình diễn xuất sắc nhất của Real dưới thời Lopetegui trước Roma hồi giữa tuần trước.

Dư âm Real 1-0 Espanyol Còn nhiều việc phải làm hình ảnh
Những trụ cột như Bale được Real cất lên ghế dự bị

Tiếp đón đội đã lọt vào vòng bán kết Champions League mùa trước tới sân nhà, Real đã chơi tuyệt hay và giành chiến thắng đậm đà 3-0. Tất cả tinh hoa mà Lopetegui muốn mang đến Los Blancos đều đã được thể hiện trong hôm đó.
Sao Real biện hộ thế nào sau trận thắng nhọc Espanyol?
Raphael Varane phát biểu sau trận Real 1-0 Espanyol. Trung vệ này cho rằng không thể mong đợi Real Madrid của anh giành chiến thắng dễ dàng trong mọi trận đấu.

Nhưng chỉ vài ngày sau, Real đã có những thể hiện gần như trái ngược. Không hẳn Espanyol đã có một trận đấu xuất thần mà mấu chốt nằm ở việc Real đã không là chính mình. Những thay đổi của HLV Lopetegui lại là một phần trong đó và là dư âm Real 1-0 Espanyol nổi bật nhất.

Real 1-0 Espanyol Còn nhiều việc phải làm để thành Đại kền kền hình ảnh 2
Những thay đổi của HLV Lopetegui không tạo ra hiệu quả

Gareth Bale, Toni Kroos, Marcelo, Dani Carvajal và Keylor Navas – những người đá chính trước Roma hoặc ngồi trên ghế dự bị, hoặc không được đăng ký. Mục đích của việc xoay tua nơi Lopetegui không gì khác ngoài phân phối sức lực, nhân sự cho các học trò.

Ngay đêm thứ 4 tới (26/9), Real sẽ có chuyến hành quân tới sân Ramon Sanchez Pizjuan của Sevilla trước khi trở lại sân nhà chơi derby Madrid với Atletico 3 ngày sau. Nhưng khi thay gần một nửa đội hình như vậy, chất lượng chuyên môn của Los Blancos trước Espanyol sụt giảm.

Những pha tấn công của Real tỏ ra nghèo nàn về ý tưởng với điểm sáng hiếm hoi chỉ là bàn thắng của Marcos Asensio. Đó cũng chỉ là cú dứt điểm trúng đích duy nhất của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong hiệp 1.

Real 1-0 Espanyol Còn nhiều việc phải làm để thành Đại kền kền hình ảnh 3
Bàn thắng duy nhất của Asensio đã cứu rỗi Real

Ban đầu, pha lập công của Asensio bị các trọng tài khước từ và phải nhờ tới công nghệ VAR, họ mới công nhận cầu thủ chạy cánh của Real chưa rơi vào thế việt vị trước khi đưa bóng vào lưới. Tuy nhiên, chỉ một mình số 20 không đủ tạo nên một tiền tuyến có sức nặng của Los Blancos.

Karim Benzema bị rút ra chỉ sau đúng 1 giờ và không có đóng góp gì đáng kể. Isco vẫn có những pha xử lý tài hoa như thường thấy song cũng chỉ có một tình huống đáng chú ý đó là đường chuyền đẹp cho Sergio Ramos đối mặt với thủ môn Diego Lopez.

tien dao Benzema
Benzema mờ nhạt khi xung quanh không là những đồng đội ăn ý

Về phần Ramos, anh bỏ lỡ cơ hội vàng nói trên khi không thắng được người đồng đội cũ Lopez đã ra khép góc đúng lúc. Chưa hết, người đội trưởng của Real còn thiếu cẩn trọng, để mất bóng vào chân Borja Iglesias. Trung phong của Espanyol đã có thời cơ kết thúc trong thế đối mặt Courtois và thật may cho Ramos cùng đồng đội là bóng lại đi trúng xà ngang.

Ngoài Asensio, Real cũng phải cảm ơn thầy may mắn. Nếu không, họ đã chẳng có 3 điểm để tiếp tục song hành cùng đại kình địch Barcelona trong cuộc đua vô địch La Liga. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng thầy trò Lopetegui được phép chủ quan.

Real vs Espanyol Ramos
Ramos mắc sai lầm tai hại trước Espanyol


Còn nhiều việc phải làm


Dư âm Real 1-0 Espanyol để lại cho người xem nhiều suy nghĩ. Chiều sâu lực lượng của Real là cả một vấn đề lớn. Còn nhớ trận hòa 1-1 với Athletic Bilbao vòng 4 La Liga diễn ra khi HLV Lopetegui cất Isco, Casemiro trên ghế dự bị.

Real của ông đã bị dẫn trước 1-0 sau hiệp 1 và buộc lòng phải tung cả bộ đôi này vào sau giờ nghỉ. Hiệu quả đến tức thì khi chính Isco là người ghi bàn gỡ hòa cho Los Blancos. Tuy nhiên, chỉ 1 bàn của tiền vệ này cũng là không đủ để giúp họ duy trì mạch toàn thắng tại La Liga.

HLV Lopetegui
Dư âm Real 1-0 Espanyol để lại suy nghĩ cho HLV Lopetegui

Trước Espanyol, Lopetegui lại tiến hành xoay tua và còn mạnh tay hơn. Hệ quả Real thi đấu chuệch choạc và việc họ không bị trả giá có lẽ là bởi đối thủ yếu hơn nhiều lại còn chịu áp lực chơi tại Bernabeu. Không có gì đáng tự hào sau chiến thắng 1-0 này.

Màn ăn mừng của Real sau 3 điểm xấu xí trước Espanyol sẽ ngắn nhất có thể. Phía trước HLV Lopetegui còn nhiều việc phải làm để Real có thể vững vàng đi đường dài. Trước mắt thôi, các đối thủ Sevilla và Atletico hứa hẹn sẽ còn khiến thầy trò ông đổ mồ hôi hơn nữa.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Real 1-0 Espanyol (Vòng 5 La Liga 2018/19):




Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X